Today’s NEWS FEED

Gossip

ตั้งหลัก By : เจ๊มดแดง

2,491



วันที่ 15 มกราคม 2564 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เมื่อ SET ผ่าน 1,550 จุดแล้ว ยืนไม่ไหว ก็ต้องถอย มาตั้งหลักใหม่...เช้ามา ก็มาเริ่มใหม่ เล่นใหม่...หุ้นแต่ละตัว  สลับสับ เปลี่ยนทำหน้าที่ เป็นยามตลาด เป็นดัชนี  ชี้วัด ภาพรวม   เพลาที่ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามา กระตุ้นให้นักลงทุน เข้าลุยซื้อ มาเล่นกันอีกรอบ   ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วานนี้   ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 271 ราย

          ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในประเทศจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 78 ราย, ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 181 ราย  ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 12 ราย เสียชีวิต 2 ราย

          วันนี้  หุ้นไทย มาลุ้น มาทดสอบ แนวต้าน 1,550 จุด อิอิ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,535.98 จุด ลดลง 11.33 จุด หรือ 0.73% มูลค่าการซื้อขาย 97,201.58  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,872.24 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 181.38 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  830.98 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,222.64 ล้านบาท

          3 ก.พ.นี้ OR สรุปราคาไอพีโอ  จากช่วงราคา 16-18 บาท /หุ้น  ระยะเวลาเสนอขายสำหรับผู้ถือหุ้นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น: วันที่ 25 – 28 มกราคม 2564สำหรับผู้จองซื้อรายย่อย: วันที่ 24 มกราคม 2564 – เวลา 12:00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564  สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน (รวมถึงผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ (Initial Purchasers)) และนิติบุคคลที่สามารถเข้าร่วมการสำรวจความต้องการซื้อ: วันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2564)   ตอนนี้สถาบันในประเทศ ต่างชาติ  ตีตั๋วจองOR กันเนืองแน่น

          SPVI ลุยกันหนัก วานนี้ วันแรก  ใส่เต็มสูบ ดันราคาหุ้นSPVI ปิดที่ 3.20 บาท บวก 18 สตางค์  คิดเป็น 5.96%  อ้าว วันนี้ ใครไม่กลัวความสูง   เชิญได้เล้ยคร้า

          CHAYO บวก 2.40%  รับข่าวดี   สุขสันต์ ยศะสินธุ์ CEO CHAYO ขายบิ๊กล๊อต  ให้กับ สุระ คณิตทวีกุล  จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) และ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) ในราคาหุ้นละ 7.65 บาท  หลังทำรายการ สุขสันต์ ยศะสินธุ์ คงถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ที่ถืออยู่ 42.99%

          สุขสันต์ ยศะสินธุ์ CEO CHAYO เชื่อมั่น   การลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว โดยคุณสุระ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เช่นเดียวกับ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นอันดับ 2 ใน COM7 นอกจากนี้ มีโอกาสในการ synergy ต่อยอดธุรกิจร่วมกัน

          สุระ คณิตทวีกุล หุ้นใหญ่-บิ๊ก COM7 เผย ซื้อหุ้นCHAYO ลงทุนส่วนตัว  โดยอนาคตอาจมีการต่อยอดธุรกิจร่วมกันบริษัทในเครืออย่างบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ NCAP ซึ่งปัจจุบันทำธุรกิจให้บริการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 
เรียกว่า น่าจับตามอง  ความร่วมมือกันการค้า ระหว่างCOM7-CHAYO- NCAP

          บอร์ด SUN ทุ่มเงิน 125 ลบ. ซื้อที่ดิน1,007 ไร่ 1 งาน 19 ตารางวา พื้นที่ตำบลทุ่งปี้ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับรองรับการปลูกข้าวโพดหวาน และพืชผลทางการเกษตรอื่น เพื่อสร้างความมั่นคงด้านวัตถุดิบ โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจาก กระแสเงินสดจากการดำเนินธุรกิจ

          และแล้ว TASCO  ก็ติดเครื่องวิ่ง   วานนี้ ราคาหุ้นTASCO ปิดที่ 21.10 บาท บวก 2 บาท คิดเป็น  3,706.77 ล้านบาท  วันนี้ แฟนคลับ  เหล่าFC TASCO คงจ้องตาเป็นมัน 555

          RS ออกมา มาหลายวัน  ไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง  วานนี้ ราคาหุ้นRSปิดที่ 21.30 บาท บวก 2 บาท คิดเป็น 10.36% เจ๊มดแดง เห็นแล้ว  เร็วๆนี้ RS จะมีข่าวดี บอกกล่าว ชาวหุ้น....วันใด  ข่าวออก ก็ จบข่าว อิอิ

          GULF ทุ่ม1.2พันลบ. ซื้อหุ้น70.5% ในGlobal Mind Investment Management (GMIM)เพื่อเป็นขยายการลงทุนในประเทศเวียดนามต่อไป  ....GMIM เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศ สิงคโปร์ มีการลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานน้ำ และพลังงานลม รวมถึงธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือสินค้า และคลังสินค้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ในประเทศเวียดนาม

          FPI ปักธงปี 2564 กลับสู่โหมดการเติบโตอีกครั้ง ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน ผลจากการรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าไว้แล้วกว่า 600-700 ล้านบาท ขณะที่บริษัทย่อยที่อินเดีย "FPI AUTOPARTS INDIA PRIVATE LIMITED" สัญญาณดีมีออเดอร์เพิ่ม ฟาก "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ ระบุ ปีนี้จะรับรู้รายได้ทั้งหมดจากอินเดีย ลุยงาน OEM เต็มสปีด พร้อมเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ รองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ สร้างรายได้ สนับสนุนอนาคตเติบโตอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น

          SGP เผยบริษัทย่อยซื้อหุ้น ชื่นศิริ เพิ่มอีก 27.87% หนุนถือหุ้นรวม 97.56% เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจผลิตถังก๊าซ LPG เล็งลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG และเจาะตลาดต่างประเทศเพิ่มจากฐานลูกค้าของ ชื่นศิริ

          บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ในฐานะผู้ให้บริการด้านพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สานต่อความมุ่งมั่นในการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาสร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ภายใต้ ‘โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเรียนรู้ Light & Learn’ ปีที่ 4 พาทีมพนักงานจิตอาสา และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ พร้อมแบตเตอรี่ และอินเวอร์เตอร์ ให้แก่ 15 โรงเรียนในพื้นจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมมอบสื่อการเรียนรู้ อาทิ โทรทัศน์ ชุดรับสัญญาณดาวเทียม และหนังสือนิทาน ‘มหัศจรรย์พลังงานโซลาร์กับกระแสไฟฟ้าสร้างเองได้ไม่มีวันหมด’ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านการศึกษา และปลูกฝังความรู้เกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ และการใช้พลังงานสะอาดอย่างชาญฉลาด และยั่งยืน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้