Today’s NEWS FEED

Gossip

ลมหนาว By : นายกล้วยหอม

2,527



วันที่ 14 มกราคม 2564 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองบนความสูงของSET รอบนี้ 1,550 จุด บวกลบ  บอกเลยว่า หนาว ยิ่งลมหนาว ปกคลุมเกือบทุกภาคของไทย หนาวกันทุกคน  ยังไง รักษาสุขภาพด้วยครับ ไปไหน มาไหน ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันตัวเองไว้ก่อนดีที่สุด  ตรวจเช็คร่างกาย สม่ำเสมอ เมื่อไร ต่อมรับรสไม่ทำงาน ไปโรงพยาบาล ตรวจโควิด-19 ด่วน   ฝั่งเกมหุ้น  กลุ่มพลังงาน ปิโตร แบงก์  เป็นตัวนำตลาด

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,547.31 จุด เพิ่มขึ้น 7.46 จุด หรือ 0.48% มูลค่าการซื้อขาย 106,700.02 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 725.09 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 218.69 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 124.47  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,068.24  ล้านบาท

          PTT แจ้งสิทธิ ผถห.ได้สิทธฺจอง OR อัตราส่วน 95.1997 : 1ปตท. จะดําเนินการประกาศช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของOR เบื้องต้น และกําหนดเวลาจองซื้อให้ทราบภายหลังจากที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนของ OR มีผลใช้บังคับ

          "วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์" บิ๊กบอส บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ฝากมาบอกว่าอย่าได้ตกอกตกใจ หลังเห็น รายการบิ๊กล็อตหุ้น เพราะเป็นการขายหุ้นให้กับกองทุน/นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ที่สนใจเข้าลงทุน หลังเดินสายโรดโชว์ในช่วงที่ผ่านมา...แนวโน้มธุรกิจสดใสขนาดนี้ ใครจะไม่สนร่วมลงหลักปักฐานละคร้าบบบ... จับตางบปี 64 ทุบสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น ทะลุ 200 MW  ตามแผน

          CHAYO ต้องเติบโต เพื่อความยิ่งใหญ่ ที่สำคัญ ผู้ถือหุ้น แฮปปี้ทั่วหน้า งานนี้ เฮียสุขสันต์ ขาย BIG LOT 67 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 7.65 บาท/หุ้น ให้กับพันธมิตร แบบเราจะต้องเติบโตไปพร้อมกัน   เช้าวันนี้ หากมีแรงขายหุ้นCHAYO ออกมา นายกล้วยหอม  ขอบอก เป็นโอกาส  ประตูแห่งโอกาสเปิดแล้ว ก๊าบ

          SEAOIL หุ้นไร้เส้น พุ่งพรวด วันเดียว ตลท. จับใส่กรงขัง กรงเงินสด ระดับ 1 Cash Balance เริ่มวันนี้ อยู่ยาวถึง 3ก.พ.64 วันนี้พิสูจน์ คนลาก ว่า เงินสดถึง บัญชีพร้อมแค่ไหน 555

          VCOM จัดหนัก แบบทำเป็น อิอิ วานนี้ ปิดที่ 5.20 บาท บวก 0.70 บาท คิดเป็น 15.56% วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวัน หนาวเย็น แต่ทำไม ใจรุ่มร้อน พิกุล..... ก็ไม่รู้สิน่ะ

          นายกล้วยหอม  ยินดีกับ ชาวหยวนต้า ด้วยครับ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด รับรางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 จาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA)

          ทั้งนี้ ทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า สร้างผลงานเป็นที่โดดเด่น ด้วยการคว้ารางวัล ทีมวิเคราะห์และนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมประจำปี 2020 จำนวน 9 รางวัล จาก 14 หมวด ซึ่งเป็นจำนวนรางวัลมากที่สุดในอุตสาหกรรมธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ ที่เน้นลูกค้ารายบุคคล โดยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี จำนวน 4 รางวัล และอีก 5 รางวัล Outstanding ดังนี้

          รางวัลยอดเยี่ยมประจำปี จำนวน 4 รางวัล
                - ทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมปัจจัยพื้นฐานที่ Cover หุ้นสูงสุด
                - นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมกลุ่มตลาด MAI (ไม่แยกประเภทนักลงทุนรายบุคคลและรายสถาบัน)  : คุณธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์
                - นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี (ประเภทนักลงทุนรายบุคคล)                    : คุณปรินทร์ นิกรกิตติโกศล
                - นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (ประเภทนักลงทุนรายบุคคล)                         :  คุณณัฐพล คำถาเครือ

          รางวัล Outstanding ประจำปี จำนวน 5 รางวัล
                - นักวิเคราะห์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์, อุตสาหกรรม และรับเหมา : คุณวิชชุดา ปลั่งมณี
                - นักวิเคราะห์กลุ่มสื่อสาร      : คุณศุภชัย วัฒนาวิเทศกุล
                - นักวิเคราะห์กลุ่มเกษตรและอาหาร    : คุณธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์
                - นักวิเคราะห์กลุ่มบริการ                      : คุณถกล บรรจงรักษ์
                - นักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน                      :  คุณปิยะภัทร์ ภัทรภูวดล

          และ นายกล้วยหอม ก็ยินดีกับ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) รับรางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลนักวิเคราะห์ และทีมนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 (IAA Best Analyst Awards 2020) โดยนักวิเคราะห์จากบริษัท ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ ต่อไปนี้

          - รางวัลทีมวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยม นักลงทุนรายบุคคล ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)
          - รางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม ประเภทนักลงทุนรายบุคคล กลุ่มนักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน ได้แก่ คุณกรภัทร วรเชษฐ์
          - รางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม ประเภทนักลงทุนรายบุคคล กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง และรับเหมา ได้แก่ คุณสมะนันท์ ผลสมบูรณ์โชค
          - รางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม ประเภทนักลงทุนรายสถาบัน กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่ คุณเพลินใจ จิระจรัส
          - รางวัล Outstanding ไม่แยกประเภทนักลงทุนรายสถาบันและรายบุคคล กลุ่มนักวิเคราะห์อนุพันธ์ ได้แก่ คุณกรภัทร วรเชษฐ์
          - รางวัล Outstanding  ประเภทนักลงทุนรายสถาบัน กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง และรับเหมา ได้แก่ คุณสมะนันท์ ผลสมบูรณ์โชค

          ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics ประเมินผลกระทบของสถานการณ์โควิดต่อภาคการค้าและภาคการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกปี 2564 จาก 3 ปัจจัยประกอบกัน ได้แก่ 1 ) ระดับความรุนแรงตามพื้นที่การระบาด 2) การพึ่งพิงภาคการค้าและภาคการท่องเที่ยว และ 3) รายได้จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจังหวัด (GPP) พบว่าในภาพรวม ไทยมีสัดส่วนการพึ่งพิงภาคการค้าและการท่องเที่ยว 22% ต่อ GPP รวมทั้งประเทศ และมีการจ้างงานรวมกัน 6.9 ล้านคน ซึ่งคาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์โควิดจะทำให้รายได้จากภาคการค้าและการท่องเที่ยวลดลงรวมกันกว่า 1.4 แสนล้านบาท

          ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงไทย ประเมินเศรษฐกิจไทยพ้นจากภาวะถดถอยในปี 2564 โดยจะขยายตัว 2.5%   แต่ยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน คาดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 จำกัดกิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศตลอดไตรมาสแรกโดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยว เป็นเหตุให้รัฐต้องมีมาตรการเยียวยาโควิดรอบสอง ส่วนภาคการส่งออกกระทบทางอ้อมจากเศรษฐกิจโลกที่จะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ขณะเดียวกัน แนะธุรกิจเตรียมเผชิญกับบริบทการเปลี่ยนแปลงที่เป็น Megatrend ของโลก

          PRAPAT สบช่องการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เปิดตัวธุรกิจบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ “บ้าน-ออฟฟิศ-โรงแรม-โรงเรียน-โรงงาน-โรงพยาบาล-ร้านอาหาร” เชื่อดันรายได้ปี 64 โตตามเป้ากว่า 900 ล้านบาท

          SUPER หลังประกาศ COD โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 3 โครงการ ขนาด 550 MW เป็นที่เรียบร้อย "จอมทรัพย์ โลจายะ" บอสสุดขยัน บอกพร้อมเดินหน้าต่อ...ไม่รอแล้วนะ ป้ายหน้า โครงการพลังงานลม 421 เมกะวัตต์ ที่จะทยอยเก็บเกี่ยวรายได้ในปีนี้ – ปีหน้า แถมจ่อเข้าร่วมประมูลวินด์ฟาร์ม 6,000 MW จากรัฐบาลเวียดนาม แว่วมาว่ามีคนเข้ามาเสนอเพียบ

          EA ประกาศความสำเร็จโปรเจคโซลาร์ลอยน้ำที่จับมือร่วมกับ TFG ประเดิม 4 โรงงาน ขนาดกำลังการผลิตรวม 13.78 เมกะวัตต์ เผยช่วยประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้าและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เล็งต่อยอดไปสู่โปรเจคโซลาร์รูปท็อปในอนาคต

          ดีแทค ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ตระหนักถึงบทบาทในการเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน และมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำงานที่บ้าน และทำธุรกิจได้ต่อเนื่อง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ระลอกใหม่ แบบไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและคุณภาพสัญญาณที่เสถียรภาพสูง ให้ลูกค้าอยู่บ้านได้อย่าง ต่อติด ไม่ติดต่อ ด้วยมาตรการช่วยเหลือและสนับสนุนการใช้บริการจากดีแทค ในช่วงวิกฤตนี้


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

ตัดสินใจ By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เชื่อว่า ความมั่นใจ ความเชื่อมั่น ของนักลงทุน ของรายย่อย ยังไม่กลับมา สะท้อนจากวอลุ่มซื้อขายหุ้น ดังนั้น ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้