Today’s NEWS FEED

Gossip

ตั้งหลัก By : เจ๊มดแดง

2,472



วันที่ 15 มกราคม 2564 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เมื่อ SET ผ่าน 1,550 จุดแล้ว ยืนไม่ไหว ก็ต้องถอย มาตั้งหลักใหม่...เช้ามา ก็มาเริ่มใหม่ เล่นใหม่...หุ้นแต่ละตัว  สลับสับ เปลี่ยนทำหน้าที่ เป็นยามตลาด เป็นดัชนี  ชี้วัด ภาพรวม   เพลาที่ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามา กระตุ้นให้นักลงทุน เข้าลุยซื้อ มาเล่นกันอีกรอบ   ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วานนี้   ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 271 ราย

          ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในประเทศจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 78 ราย, ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 181 ราย  ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 12 ราย เสียชีวิต 2 ราย

          วันนี้  หุ้นไทย มาลุ้น มาทดสอบ แนวต้าน 1,550 จุด อิอิ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,535.98 จุด ลดลง 11.33 จุด หรือ 0.73% มูลค่าการซื้อขาย 97,201.58  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,872.24 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 181.38 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  830.98 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,222.64 ล้านบาท

          3 ก.พ.นี้ OR สรุปราคาไอพีโอ  จากช่วงราคา 16-18 บาท /หุ้น  ระยะเวลาเสนอขายสำหรับผู้ถือหุ้นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น: วันที่ 25 – 28 มกราคม 2564สำหรับผู้จองซื้อรายย่อย: วันที่ 24 มกราคม 2564 – เวลา 12:00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564  สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน (รวมถึงผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ (Initial Purchasers)) และนิติบุคคลที่สามารถเข้าร่วมการสำรวจความต้องการซื้อ: วันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2564)   ตอนนี้สถาบันในประเทศ ต่างชาติ  ตีตั๋วจองOR กันเนืองแน่น

          SPVI ลุยกันหนัก วานนี้ วันแรก  ใส่เต็มสูบ ดันราคาหุ้นSPVI ปิดที่ 3.20 บาท บวก 18 สตางค์  คิดเป็น 5.96%  อ้าว วันนี้ ใครไม่กลัวความสูง   เชิญได้เล้ยคร้า

          CHAYO บวก 2.40%  รับข่าวดี   สุขสันต์ ยศะสินธุ์ CEO CHAYO ขายบิ๊กล๊อต  ให้กับ สุระ คณิตทวีกุล  จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) และ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) ในราคาหุ้นละ 7.65 บาท  หลังทำรายการ สุขสันต์ ยศะสินธุ์ คงถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ที่ถืออยู่ 42.99%

          สุขสันต์ ยศะสินธุ์ CEO CHAYO เชื่อมั่น   การลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว โดยคุณสุระ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เช่นเดียวกับ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นอันดับ 2 ใน COM7 นอกจากนี้ มีโอกาสในการ synergy ต่อยอดธุรกิจร่วมกัน

          สุระ คณิตทวีกุล หุ้นใหญ่-บิ๊ก COM7 เผย ซื้อหุ้นCHAYO ลงทุนส่วนตัว  โดยอนาคตอาจมีการต่อยอดธุรกิจร่วมกันบริษัทในเครืออย่างบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ NCAP ซึ่งปัจจุบันทำธุรกิจให้บริการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 
เรียกว่า น่าจับตามอง  ความร่วมมือกันการค้า ระหว่างCOM7-CHAYO- NCAP

          บอร์ด SUN ทุ่มเงิน 125 ลบ. ซื้อที่ดิน1,007 ไร่ 1 งาน 19 ตารางวา พื้นที่ตำบลทุ่งปี้ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับรองรับการปลูกข้าวโพดหวาน และพืชผลทางการเกษตรอื่น เพื่อสร้างความมั่นคงด้านวัตถุดิบ โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจาก กระแสเงินสดจากการดำเนินธุรกิจ

          และแล้ว TASCO  ก็ติดเครื่องวิ่ง   วานนี้ ราคาหุ้นTASCO ปิดที่ 21.10 บาท บวก 2 บาท คิดเป็น  3,706.77 ล้านบาท  วันนี้ แฟนคลับ  เหล่าFC TASCO คงจ้องตาเป็นมัน 555

          RS ออกมา มาหลายวัน  ไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง  วานนี้ ราคาหุ้นRSปิดที่ 21.30 บาท บวก 2 บาท คิดเป็น 10.36% เจ๊มดแดง เห็นแล้ว  เร็วๆนี้ RS จะมีข่าวดี บอกกล่าว ชาวหุ้น....วันใด  ข่าวออก ก็ จบข่าว อิอิ

          GULF ทุ่ม1.2พันลบ. ซื้อหุ้น70.5% ในGlobal Mind Investment Management (GMIM)เพื่อเป็นขยายการลงทุนในประเทศเวียดนามต่อไป  ....GMIM เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศ สิงคโปร์ มีการลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานน้ำ และพลังงานลม รวมถึงธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือสินค้า และคลังสินค้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ในประเทศเวียดนาม

          FPI ปักธงปี 2564 กลับสู่โหมดการเติบโตอีกครั้ง ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน ผลจากการรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าไว้แล้วกว่า 600-700 ล้านบาท ขณะที่บริษัทย่อยที่อินเดีย "FPI AUTOPARTS INDIA PRIVATE LIMITED" สัญญาณดีมีออเดอร์เพิ่ม ฟาก "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ ระบุ ปีนี้จะรับรู้รายได้ทั้งหมดจากอินเดีย ลุยงาน OEM เต็มสปีด พร้อมเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ รองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ สร้างรายได้ สนับสนุนอนาคตเติบโตอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น

          SGP เผยบริษัทย่อยซื้อหุ้น ชื่นศิริ เพิ่มอีก 27.87% หนุนถือหุ้นรวม 97.56% เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจผลิตถังก๊าซ LPG เล็งลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG และเจาะตลาดต่างประเทศเพิ่มจากฐานลูกค้าของ ชื่นศิริ

          บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ในฐานะผู้ให้บริการด้านพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สานต่อความมุ่งมั่นในการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาสร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ภายใต้ ‘โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเรียนรู้ Light & Learn’ ปีที่ 4 พาทีมพนักงานจิตอาสา และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ พร้อมแบตเตอรี่ และอินเวอร์เตอร์ ให้แก่ 15 โรงเรียนในพื้นจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมมอบสื่อการเรียนรู้ อาทิ โทรทัศน์ ชุดรับสัญญาณดาวเทียม และหนังสือนิทาน ‘มหัศจรรย์พลังงานโซลาร์กับกระแสไฟฟ้าสร้างเองได้ไม่มีวันหมด’ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านการศึกษา และปลูกฝังความรู้เกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ และการใช้พลังงานสะอาดอย่างชาญฉลาด และยั่งยืน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้