Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SNNP คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 24 บาท

184


ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง
คาดกำไร 1Q24F เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY และคาดปีนี้เติบโตจากในและต่างประเทศ

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” จาก 1) ) บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 5 ปี 12,000 (ปี 2024-28F) หรือเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 15% YoY ทั้งในและต่างประเทศ จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และมองหาตลาดต่างประเทศนอกเหนือจากเวียดนามที่เป็นตลาดหลัก เช่น จีน เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศอื่นๆ เป็นต้น 2) เราคาด SNNP จะมีกำไรสุทธิใน 1Q24F เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY และลดลงเล็กน้อย QoQ จากช่วง low season และคาดกำไรจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ 3) เราคาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ยปีละ 13% (CAGR2Y)

คาด SNNP จะมีกำไรสุทธิ 1Q24F เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY และลดลง QoQ

เราคาด SNNP จะมีกำไรสุทธิ 1Q24F ที่ 158 ล้านบาท (+3%YoY, -4%QoQ) จากคาดรายได้รวม 1Q24F เพิ่มขึ้น YoY ทั้งในประเทศและส่งออก แต่ลดลงลง QoQ จากช่วง low season โดยสินค้าที่เพิ่มขึ้นเป็นกลุ่มเครื่องดื่มแบรนด์เจเล่ ที่เติบโต ในขณะที่กลุ่ม snack โลตัสขาไก่และเบนโตะ ทรงตัว สำหรับการส่งออกในกลุ่ม CLMV เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเวียดนามที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากไลน์ผลิตใหม่โลตัสขาไก่ เบนโตะ และแบรนด์เจเล่ โดยยอดขายในประเทศคาด 76% และส่งออก 24% อัตรากำไรขั้นต้นคาดเพิ่มขึ้น YoY และทรงตัว QoQ จากการออกสินค้าใหม่และยอดขายเวียดนามที่มีอัตรามาร์จิ้นสูงกว่าในประเทศมียอดขายเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย คาด16% เพิ่มขึ้น YoY แต่ลดลง QoQ จากการทำการตลาดของสินค้าใหม่เทียบกับปีที่ผ่านมา

ยังคงประมาณการเดิม คาดกำไรเติบโตเฉลี่ย 13% (CAGR2Y)

เราคาดกำไรสุทธิ 2Q24F-4Q24F จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และคาดในครึ่งปีหลังจากสูงกว่าครึ่งปีแรกจากช่วง high season และการออกพัฒนาสินค้าใหม่ เรายังคงประมาณการเดิมคาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ยปีละ 13% (CAGR2024-25F) จากคาดรายได้ในประเทศและรายได้ต่างประเทศเติบโตเฉลี่ยปีละ 8% จากการออกสินค้าใหม่และการส่งออกโดยเฉพาะประเทศเวียดนามจะรับรู้รายได้สินค้าขนมปังอบแท่งโลตัสขาไก่เต็มปี และแบรนด์ “เบนโตะ” เริ่มรับรู้ยอดขายจากไลน์ผลิตใหม่ตั้งแต่ 4Q23 และแบรนด์เจเล่ที่จะรับรู้รายได้ตั้งแต่ 1Q24 เป็นต้นไป โดยคาดกำลังการผลิตในเบื้องต้นจะอยู่ที่ระดับ 50-60% และบริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเกาหลีใต้และฟิลิปปินส์ และจีนเพิ่มขึ้น แนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบที่เริ่มปรับลดลงช่วยเพิ่มอัตราทำกำไรและการเปิดไลน์ผลิตโรงงานจะช่วยเพิ่มอัตรามาร์จิ้นซึ่งสูงกว่าในประเทศไทยประมาณ 3-5%

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” จากความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มูลค่าเหมาะสมอยู่ที่ 24 บาท ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี PER forward ย้อนหลังเฉลี่ยที่ 31X จากแนวโน้มการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่ยั่งยืน โดย PER24F อยู่ที่ 25.4X, Div.Yield 24F ที่ 2.9% ปัจจัยเสี่ยง 1) สภาวะเศรษฐกิจ 2) ยอดขายไม่เป็นไปตามคาด

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้