Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

148

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1361.02จุด -5.92 จุด (-0.43%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย5.4 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวผันผวนระหว่างวันและยังคงมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นโดยมีการแกว่งตัวในกรอบแคบช่วงเช้าก่อนจะมีแรงเทขายจำนวนมากในการซื้อขายช่วงบ่าย และมีแรงซื้อกลับเข้ามามากลดช่วงลบในช่วงท้ายตลาด ทั้งนี้คาดยังเป็นผลจากความกังวลภาวะสงครามในตะวันออกกลางและการเลื่อนลดดอกเบี้ยของ FEDออกไปจากที่เคยคาดช่วงกลางปีเป็นปลายปีแทนรวมทั้งการ Panic Sell ก่อนจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาหลังตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค และเกิดสัญญาณOversold ระหว่างวัน สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ PTTEP GULF PTT EA และADVANC


* บัญชีบล.พลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนรายย่อยยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิตามเดิม

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงประมาณ 3 – 6 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 1,978 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 36.81บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.72 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ยังคงผันผวนแดนลบ เนื่องจากยังคงขาดปัจจัยหนุนใหม่ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ตะวันออกกลางยังคงร้อนแรง หลังฮูตีประกาศขยายพื้นที่ปฏิบัติการทางทหาร รวมถึงความคาดหวังของนักลงทุนต่อทิศทางดอกเบี้ยที่ยังคงให้น้ำหนักไปที่การคงดอกเบี้ยระดับสูงในระยะกลางมากขึ้น กดดันหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ การรายงานผลประกอบการ 1Q24 ของธนาคารพาณิชย์ยังออกมาต่ำกว่คาด และหดตัว YoY จึงคาดหุ้นกลุ่มธนาคารจะนำการกดดันดัชนีในวันนี้อย่างไรก็ตาม ดัชนีอาจรีบาวด์ได้จากหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯหลังราคาน้ำมันดิบ WTIในช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 2 –3% ตอบรับต่อการรายงานดัชนีภาคการผลิตภูมิภาคมิด-แอตแลนติกที่สูงกว่าคาดการณ์ไปมาก ด้านปัจจัยในประเทศวานนี้ กบน.จะตรึงราคาดีเซลต่อไป เป็นบวกผู้ประกอบการขนส่ง ให้แนวรับดัชนี 1345 - 1350 จุด แนวต้าน 1364-1370จุด

* กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะขายหุ้น Big Cap หากดัชนีรีบาวด์ ส าหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, การโจมตีของกลุ่มฮูตี, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนี PMI PCE และตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ สหรัฐฯ

 

Strategy Daily Pick
PTTEP ได้Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบรีบาวด์เช้านี้
WICE ได้ผลบวกตรึงราคาดีเซลต่อไป
PSL ได้Sentiment บวกดัชนี BDI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
KISS: Support 5.90 – 6.00 Resistance 6.20 – 6.35
KTC: Support 43.50 – 44.00 Resistance 45.00 – 46.00

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้