Today’s NEWS FEED

News Feed

OR ซื้อหุ้น"PTT Digital" ในสัดส่วน 20% จากPTTGC มูลค่าไม่เกิน1,023ล้านบาท

162

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (2 พฤษภาคม 2567)--บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (“OR”) เปิดเผยที่ประชุมคณะกรรมการ OR คร้ังที่4/2567 วันที่ 30 เมษายน 2567 มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์จำกัด (“Modulus”) บริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 เข้าซื้อหุ้นในบริษัท พีทีทีดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด(“PTT Digital”) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ จากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) (“PTTGC”) ในสัดส่วนร้อยละ 20 คิดเป็น จำนวน 3,000,000 หุ้น มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน1,023ล้านบาท

การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่ งทรัพย์สิน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่อง การเปิ ดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547 โดยมีขนาดรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 จึงไม่เข้าข่ายเป็ นรายการที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศหรือดำเนินการใด ๆ ตามประกาศดังกล่าว


ด้าน บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) PTTGC เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 มีมติอนุมัติการขายหุ้นในบริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (“PTTDigital”) สัดส่วนร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ PTT Digital คิดเป็นมูลค่า 1,023 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท มอดูลัสเวนเจอร์ จำกัด (“Modulus”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (“OR”) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 4/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 30เมษายน2567 มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว

แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการขายสินทรัพย์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและความแข็งแกร่งทางการเงิน รวมถึงการลงทุนเพิ่มมูลค่าในธุรกิจหลักของบริษัทฯอีกด้วย


ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัท (ไม่รวมกรรมการที่มีส่วนได้เสีย) เห็นว่า รายการดังกล่าวถือเป็นรายการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด สำหรับลูกค้ารายหลัก และเพื่อเสริมสร้างการทำงานร่วมกันภายในกลุ่ม ปตท. ดังนั้นการเข้าทำรายการนี้จึงมีความสมเหตุสมผล โปร่งใส และได้ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้