Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

187

 

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดัชนีเปิดโดดขึ้นราว +10 จุด และ Sideway ในแดนบวกต่อเนื่อง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลาดตอบรับเชิงบวกหลังจากทราบผลการประชุมเฟด จากการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) เจ้าหน้าที่เฟดยังคงส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยจำนวน 3 ครั้งในปี 67ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,387.62 จุด +14.44 จุด +1.05% มูลค่าการซื้อขาย 43,596 ลบ.Program Trading +2,132.49 ลบ. ต่างชาติ +2,037.72 ลบ. TFEX +39,687 สัญญา ตราสารหนี้+438.49ลบ.

 

ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 269.24 จุด หรือ +0.68% โดยทั้งดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ปิดท านิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 2หลังจากผลการประชุมของเฟด ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มบริษัทผลิตชิปพุ่งขึ้นขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทไมครอน เทคโนโลยี
+ สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 2,000ราย สู่ระดับ 210,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 212,000 ราย
+ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า กลุ่มฮูตีให้การรับประกันต่อความปลอดภัยของเรือขนส่งสินค้าสัญชาติจีนและรัสเซีย หากมีการเดินทางในทะเลแดงและอ่าวเอเดน


ปัจจัยลบ
- สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 20 เซนต์ หรือ -0.25% ปิดที่81.07 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันเบนซินที่อ่อนแอลงในสหรัฐ และสหรัฐเสนอร่างมติต่อองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อเรียกร้องให้อิสราเอลหยุดยิงในฉนวนกาซา
- ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSB) ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองของไต้หวันไม่แนะนำให้ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน เดินทางเยือนทะเลจีนใต้ในตอนนี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่การเดินทางอาจถูกแทรกแซงโดยประเทศที่เกี่ยวข้อง ขณะที่จีนมีกองกำลังประจำการอยู่ในบริเวณดังกล่าว
- รัสเซียเปิดฉากยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย และสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนและโรงงานอุตสาหกรรม แม้ว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงสกัดขีปนาวุธทั้งหมดได้ก็ตาม
- ttb analytics ระบุว่า ตัวเลขยอดขายรถยนต์ในประเทศปีนี้ส่งสัญญาณหดตัวต่อเนื่องเป็นปีที่สองจากหลายปัจจัยลบรุมเร้าเนื่องจากกำลังซื้อในประเทศที่อ่อนแอลงตามภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้าและหนี้ครัวเรือนสูงเรื้อรัง

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาส Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังติดตามการพิจารณาร่าง พร.บ. งบประมาณรายจ่ายปี 2567 (เพิ่มเติม) มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่1,380-1,395 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA
• ราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี : STA TRUBB NER TEGH
• พิจารณาร่าง พร.บ. งบประมาณรายจ่ายปี 2567 (เพิ่มเติม) : CK STEC TASCO CRANE

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้