Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

181

 

"ดอกเบี้ยอังกฤษมีโอกาสลดลง"

 

คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1380-1395 จุด ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังขยายตัวดี ส่วนการประชุม BOE คงดอกเบี้ย แต่โทนคณะกรรมการ ผ่อนคลายมากขึ้น คาดมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยอังกฤษในช่วงถัดไป ส่วนปัจจัยในประเทศคาดแนวโน้มเศรษฐกิจยังขยายตัว เพิ่มความน่าสนใจสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรขยายตัวดี โดยวันนี้แนะนำ “AAV”


เศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงเติบโตอยู่ในระดับที่ดี สอดคล้องกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในคืนที่ผ่านมา นำโดย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการครั้งแรกรายสัปดาห์ที่ 2.1 แสนราย น้อยกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.12 แสนราย และต่ำกว่าคาดที่ 2.13 แสนราย บ่งชี้ภาคแรงงานสหรัฐฯยังอยู่ในระดับที่ดี ผสานกับการรายงานตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง เดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น +9.5%m-m สวนทางกับตลาดคาดว่าจะปรับลดลง -1.3%m-m ส่วน PMI ภาคการผลิตขยับขึ้นดีกว่าคาด ขณะที่ภาคบริการลดลงต่ำคาดเล็กน้อย

ส่วนด้านอังกฤษ วานนี้มีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ซึ่งมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25% โดยรอบนี้คณะกรรมการ 2 ท่าน เปลี่ยนมุมมองจากการประชุมครั้งก่อน จากการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นการคงดอกเบี้ย ขณะที่มี 1 ท่านให้น้ำหนักการลดดอกเบี้ย จึงทำให้มติโดยรวมครั้งนี้ออกมาที่ 8-1 เสียง ถือเป็นครั้งแรกที่ไม่มีกรรมการคนใดเลยที่สนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ย จากผลดังกล่าวสะท้อนว่า BOE มีโอกาสที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นในช่วงถัดไป ซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกันกับ FED และ ECB

จากทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมทั้งการประชุม BOE หนุนให้ Dollar Index กลับมาแข็งขึ้น ล่าสุดสู่ระดับ 104 จุดอีกครั้ง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯยังคงเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ ส่วนตลาดเอเชียก็คาดจะอยู่ในช่วงการฟื้นตัว เช่นเดียวกับ SET ที่ยังคงมีลุ้นค่อยๆ ขยับขึ้นสอดรับกับภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังมีพัฒนาการเชิงบวกในแต่ละภาคส่วนมากยิ่งขึ้น

Daily Pick : AAV
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 3 บาท)
คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วง 1Q24 จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทั้ง q-q และ y-y จากจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น ตามภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว
ผสานกับมาตรการฟรีวีซ่า ไทย-จีน เป็นตัวหนุนและค่าโดยสารเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มเส้นทางการบินมากขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการ


Pic of the day
แนวโน้มดอกเบี้ยของ BOE มีโอกาสลดลงในช่วงถัดไป

Eyes on
25 มี.ค. ยอดขายบ้านใหม่ US
26 มี.ค. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้