Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

152


* SET Index ปิดที่ระดับ 1386.42จุด +14.26 จุด (+1.04%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.0 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นรับข่าวประธาน FED ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้โดยนักลงทุนคาดว่าจะเริ่มปรับลดครั้งแรกในเดือนมิ.ย. ท าให้มีเม็ดเงินไหลออกจากเงินดอลลาร์สหรัฐไปยังสินทรัพย์ลงทุนต่างๆมากขึ้น สอดคล้องกับ Fund Flow ที่ไหลกลับเข้ามายังตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มโรงไฟฟ้าสำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTA AOT GULF CPAXT และ GPSC


* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิหลักอีกครั้ง

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลดลงประมาณ 1 –2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,071 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่35.39 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.53 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้ผันผวนกรอบแคบด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ รวมทั้งการปรับตัวลงของตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นภูมิภาคซึ่งนำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมองเป็น Sentiment ลบ มากดดันดัชนี อย่างไรก็ตาม ประเด็นการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยของ FED ในสัปดาห์ก่อนยังคงกดดันให้ US 10 Year bondyield ปรับตัวลงใกล้ 4.0% เราจึงยังมองเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ ด้านปัจจัยในประเทศเด่นจากการประกาศอัตราค่าไฟงวดใหม่ที่มีค่า Ft ที่เพิ่มขึ้น มองเป็นบวกต่อผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า ให้แนวรับดัชนี 1377-1380จุด แนวต้าน 1390– 1394จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากความคาดหวังต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มเช่าซื้อ รวมถึงหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าจากการปรับขึ้นค่า Ft และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.พ., ดัชนี CPI - PPI สหรัฐฯ , ประชุมสภาไทยผ่านร่างงบประมาณ,PBOC meeting ของจีน


Strategy Daily Pick
TIDLOR Sentiment บวกทิศทางดอกเบี้ยขาลง
EGCO การปรับขึ้นค่า Ft รอบล่าสุดเป็นบวก
NER ราคายางพารายัง New high ต่อ
Fundamental Report
-
Ztock Daily
CHASE: Support 1.88 – 1.92 Resistance 2.06 – 2.16
TRUBB: Support 1.34 – 1.35 Resistance 1.41 – 1.49

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้