Today’s NEWS FEED

News Feed

บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส : Daily Trading Focus

169

 

ภาวะตลาด : SET Index วันศุกร์ปรับขึ้นและปิดระดับสูงของวัน ปิดตลาดที่ 1386.42 (+14.26 จุด) หนุนโดยการแข็งค่าของเงินบาท จากเงินดอลลาร์อ่อนหลังเชื่อมั่นขึ้นว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยในปีนี้กลุ่มนำตลาดขึ้นเป็นอิเลคทรอนิกส์ (DELTA, HANA, KCE), โรงไฟฟ้า (BGRIM, GULF, GPSC)ท่องเที่ยว (AOT, MINT) และธ.พ.ที่จะจายปันผลสูง เป็นต้น สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1.1 พันลบ. ต่างชาติซื้อสุทธิ 1.6 พันลบ.


ปัจจัยต่างประเทศ
• สหรัฐ :จ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.ออกมาเกินคาดที่ 2.75 แสนตำแหน่ง (จากตลาดคาด 2 แสน) อัตราว่างงานเพิ่มเป็น 3.9% ในเดือนก.พ.
+/•จีน : ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่ม 0.7%YoY เดือนก.พ. (จาก -0.8%YoY เดือนม.ค.) ส่วน CPI พื้นฐานเพิ่ม 1.2%YoY แต่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ยังติดลบที่ -2.7%YoY (จาก -2.5%YoY เดือนม.ค.)
+ จีน : ธนาคารรายใหญ่ของจีนปล่อยสินเชื่อพิเศษ 8.65 พันล้านUS$ สร้างโครงการที่อยู่อาศัยในเมืองหลัก 33 เมืองเพื่อให้ครัวเรือนมีที่พักและสนับสนุนภาคก่อสร้าง

 

ปัจจัยในประเทศ & ข่าวหุ้นเด่น
•/+ แบงค์ส่งสัญญาณลูกค้ารายใหญ่ชะลอการใช้สินเชื่อ รอดูความชัดเจนเรื่องดอกเบี้ย และการเดินหน้าโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล ...คาดสินเชื่อจะเติบโตดีขึ้นในช่วง 2H24F
- ราคารถน้ำมันลดราคาขายคันละ 1.5-3 แสนบาท/คัน สู่ตลาดรถ EV จีนที่ท าตลาดสะเทือน...ราคารถน้ำมันมือสองน่าจะ downside ซึ่งเป็นลบกับธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ เช่น KKP ที่อาจต้องตั้งสำรองขาดทุนในรถยึดสูงต่อ


ปัจจัยติดตาม : โครงการดิจิตอลวอลเล็ต & แลนด์บริดจ์, สถานการณ์ตะวันออกกลาง, ตัวเลขเงินเฟ้อและค้าปลีกของสหรัฐ

 

กลุยทธ์: ดัชนียืนเหนือ 1400-1405 ได้ถือต่อ...ถ้าไม่ได้ขายก่อน...ระยะสั้นมีแรงส่งให้ปรับตัวขึ้น แต่การปรับตัวขึ้นมีแนวต้านที่ 1396 และ 1400-1405 ที่จะทำให้ชะลอตัว ส่วนทิศทางหลักดูแรงซื้อในรอบนี้ว่าสามารถทะลุ/ยืนเหนือ1400-1405 ได้หรือไม่ ยืนได้ต่อเนื่องจะกลับมาแกว่งขึ้น แนวรับที่ไม่ควรลงหลุดต่ำกว่าหากยังแกว่งขึ้นอยู่ที่ 1375 หุ้นเด่นทางเทคนิควันนี้เป็น STEC, STA

 

หุ้นพื้นฐานแนะนำลงทุน : CHG คาดก าไรสุทธิ 1Q24F เติบโตดีYoY และทั้งปี 24F กำไรสุทธิกลับมาเติบโต 21% จากรายได้คนไข้ไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น, รายได้จากศูนย์รักษาเฉพาะทางสูงขึ้น, รายได้คนไข้ประกันสังคมมากขึ้นจากฐานผู้ประกันตนที่ใหญ่ขึ้นหลังได้โควต้าเพิ่ม 1.33 แสนราย และและได้รับผลดีจากการเพิ่มขึ้นของค่าเหมาจ่ายจากสนง.ประกันสังคมเต็มปี, ขาดทุนจากร.พ.เปิดใหม่น้อยลง แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 3.80 บาท


นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: อาภาภรณ์ แสวงพรรค : arparporns@th.dbs.com : Tel 02 587 7829

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้