Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AOT คงคำแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 67 บาท

295


AOT : ผลประกอบการพลาดเป้าไม่ได้ทำให้การฟื้นตัวหยุดชะงัก

กำไรพลาดจากรายได้สัมปทาน แต่ยังดีขึ้น QoQ
AOT รายงานกำไรปี FY1Q24 ( 4Q23 ตามปฏิทิน) ที่ 4.56 พันล้านบาท (เทียบกับกำไร YoY ที่ 343 ล้านบาท / +33% QoQ) ซึ่งต่ำกว่าคาดจากประมาณการของเราและ BBg consensus 9% และ 10% ตามลำดับ ต่ำกว่าคาดมาจากรายได้สัมปทานที่ต่ำกว่าคาด แต่กำไรยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง QoQ สอดคล้องกับแนวโน้มการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้รับประโยชน์จากช่วง high season ของ 4Q แม้ว่าต้นทุนค่าเสื่อมราคาที่เพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ SAT-1 ก็ตาม คงคำแนะนำ “ถือ” ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างช้าๆ ของการท่องเที่ยวทั่วโลก และความเสี่ยงในการขยายเงื่อนไขการชำระเงินของรายได้สัมปทาน

รายได้ Aero และ Non-aero กลับมาที่ 83% และ 126% ของระดับปี 2019
รายได้หลักของ AOT เพิ่มขึ้น 72% YoY และ 2% QoQ รายได้จากการบินเพิ่มขึ้น +12% QoQ โดยหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของ PSC และค่าลงจอดและที่จอดรถจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้โดยสารในไตรมาสนี้อยู่ที่ 14.2 ล้านคน สำหรับไตรมาสนี้ (เทียบกับ 12.8 ล้านคน QoQ) Non-Aero ลดลง 5% QoQ โดยหลักมาจากรายได้สัมปทาน (การจ่ายสัมปทานครั้งเดียวใน 4Q23) และรายได้จากค่าเช่า (รายได้จากค่าเช่าครั้งเดียวจากการบินไทยในปีงบฯ 2023) ไตรมาสหน้าน่าจะเห็นรายได้เพิ่มขึ้นเป็นปกติ QoQ ตามการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว

แนวโน้ม FY2Q24 : การท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แต่คงคำแนะนำ “ถือ”
เราคาดหวังว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นตามแนวโน้มการท่องเที่ยวของไทยที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยการสนับสนุนจากนักท่องเที่ยวชาวจีนจากโครงการริเริ่มปลอดวีซ่าถาวรระหว่างจีนและไทย อย่างไรก็ตาม เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ AOT มูลค่าที่เหมาะสม 67.00 บาท โดยคาดว่าการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างจะบิดเบือนการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีน FIT ที่ต่ำกว่าทัวร์แบบหมู่คณะ การใช้จ่ายปลอดภาษีที่ลดลงอาจเสี่ยงต่อการขยายระยะเวลาการชำระเงินที่ล่าช้าซึ่งเคยพบเห็นในไตรมาสที่แล้ว โดย upside ของ AOT ขึ้นอยู่กับการมาถึงของ PX ระหว่างประเทศที่สูงกว่าที่คาดไว้

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้