Today’s NEWS FEED

News Feed

ซีพีเอฟ นำนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ "ชีสวีแกน" ทำจากปลายข้าวหัก คว้ารางวัลระดับโลก

153

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (2 พฤษภาคม 2567)--บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับ 3 รางวัลด้านนวัตกรรมอาหาร ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก จากงานนิทรรศการด้านนวัตกรรมระดับโลก  "The 49th International Exhibition of Inventions Geneva" ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จากผลงานนวัตกรรม "ชีสวีแกน" ที่ทำจากปลายข้าวหัก (Just-Cheese) ไขมันต่ำ มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ที่ทั้งมีรสชาติอร่อยเหมือนชีสที่ทำจากนม ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบชีสและผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวอีกด้วย

 

ดร.สุดารัตน์ เล็ดลอด นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยและพัฒนาอาหาร ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและวิทยาการที่ทันสมัยในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคและอุตสาหกรรมอาหาร ที่ทีมนักวิจัย ทำงานร่วมกับเชฟ และผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาของศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารซีพีเอฟ สำหรับ ชีสวีแกน เป็นอีกนวัตกรรมชีสเพื่อสุขภาพ ที่ใช้ "ปลายข้าวหัก" ที่ได้จากกระบวนสีข้าว แปรรูปเป็นชีสด้วยกระบวนการชีวภาพ มีจุดเด่นตรงไขมันต่ำ อุดมด้วยโปรตีน แร่ธาตุ ไขมัน และวิตามิน นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายดูดซึมง่าย ปราศจากแลคโตสเป็นทางเลือกของคนที่แพ้นมวัว และที่สำคัญช่วยส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบทางเกษตรของไทย อย่าง "ข้าว" ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

 

ในปีนี้ นวัตกรรม ชีสวีแกน ได้รับรางวัล NRCT Honorable Mention Award จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) และได้เป็นหนึ่งผลงานในนามประเทศไทย เข้าประกวดผลงานนวัตกรรมระดับโลก ณ นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สามารถคว้า 2 รางวัลจากเวทีครั้งนี้ ได้แก่ รางวัลระดับ Bronze และรางวัลSpecial Prize จากประเทศโปรตุเกส   

 

งาน International Exhibition of Inventions Geneva จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 49 เวทีจัดแสดงและการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักประดิษฐ์/นักวิจัยจากกว่า 45 ประเทศทั่วโลกนำผลงานเข้าประกวดและจัดแสดง โดย ผลงานนวัตกรรมของซีพีเอฟได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดระดับโลกนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

 
 
 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้