Today’s NEWS FEED

News Feed

MINT โชว์กําไรสุทธิจากการดําเนินงานปี 66 เพิ่มขึ้นมากกว่า3 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้านรายได้เติบโต22%

410

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 8 กุมภาพันธ์ 2567)----- บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)MINT รายงานงบการเงินรวมปี 2566 มีกำไรสุทธิ 5,407 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4,286 ล้านบาท

ในปี2566 กําไรจากการดําเนินงานเติบโตสูงกว่าระดับปี2562 อย่างมากทั้งก่อนและหลังการใช้หลักเกณฑ์มาตรฐานการรายงานทางการเงิน (TFRS) (เมื่อเปรียบเทียบบนฐานก่อนการใช้หลักเกณฑ์มาตรฐานทางการเงินมีการเติบโต 11% โดยประมาณ) ท่ามกลางความท้าทายรอบด้าน การรายงานผลที่ดียิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการค้นหาโอกาสเชิงกลยุทธ์และขับเคลื่อนการเติบโตให้มีคุณภาพสูงและเป็นไปอย่างยั่งยืน รวมไปถึงภาคการท่องเที่ยวและร้านอาหารที่มีความสามารถในการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง


ในปี2566 รายได้จากการดําเนินงานโดยรวมของทั้งกลุ่ม อยู่ที่153,486 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 22 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่มาจากความต้องการการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและกลยุทธ์การตั้งราคาของบริษัท อีกทั้งการฟื้นตัวของการรับประทานอาหารภายในร้านและการนําเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่สงผลให้การดําเนินงานของกลุ่มร้านอาหารเติบโตขึ้นบริษัทมีกําไรจากการดําเนินงานก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษีและค่าเสอมื่ (EBITDA) เติบโตอัตราร้อยละ 30 เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 42,742 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตมากกว่ารายได้จากการดําเนินงานที่มีประสทธิภาพของทั้ง ไมเนอร์โฮเทล์ส และไมเนอร์ ฟู้ด รวมไปถึงความคล่องตัวของกลยุทธ์การบริหาร

ค่าใช้จ่ายและการเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทช่วยใหิบริษัทสามารถก้าวผ่านสถานการณ์เงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงมาไปได้ด้วยดีอีกทั้งยังมีการเติบโตของ EBITDA จากการดําเนินงานที่สูงขึ้นบริษัทมีผลกําไรสุทธิจากการดําเนินงานในปี 2566 เพิ่มขึ้นมากกว่า3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น7,132 ล้านบาท สูงกว่าระดับของปี2562 โดยมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมร้านอาหาร รวมไปถึงประสิทธิภาพในการดําเนินงานและความสามารถในการเปลี่ยนรายได้เป็นกําไรของบริษัท เป็นส่วนสําคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตในสวนของกําไรบริษัท ส่งผลให้บริษัทมีผลกําไรสุทธิจากการดําเนินงานในปี 2566 สูงสุดทําลายสถิติที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้