Today’s NEWS FEED

News Feed

MINTเผย ธ.ค.66 มีอัตราการเข้าพัก อยู่ที่ 75% พร้อมการเติบโตของราคาห้องเฉลี่ยต่อคืน ที่ 10% /2กูรู แนะหุ้น MINT เป็น Top pick ในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว

695


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 มกราคม 2566)---------นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT แสดงความมั่นใจในแนวโน้มธุรกิจของบริษัท จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธุรกิจโรงแรมในยุโรปและประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย MINT ได้ใช้เงินสดจากธุรกิจในยุโรปจำนวนกว่า 133 ล้านยูโร ร่วมกับกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่อื่นๆ เพื่อลดหนี้ในเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ธุรกิจโรงแรม (System-wide) ในประเทศไทยยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยในเดือนธันวาคมมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy) อยู่ที่ 75% พร้อมการเติบโตของราคาห้องเฉลี่ยต่อคืน (Average daily rate) ที่ 10% เปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา นับเป็นการเติบโตของอัตราการเข้าพักและราคาห้องเฉลี่ยต่อคืนอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับทั้งปี 2565 และช่วงก่อนโควิดในปี 2562 ซึ่งแนวโน้มการดำเนินงานที่แข็งแกร่งนี้จะยังคงสร้างกระแสเงินสดที่ช่วยลดอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Net interest-bearing debt to equity ratio) ลงอีกอย่างมีนัยยะสำคัญจากระดับ 1 เท่า ณ สิ้นปี 2566 ส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยต่ำลงและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ในขณะที่นักวิเคราะห์หุ้นจากเกียรตินาคินภัทรและกสิกรไทยแนะนำหุ้น MINT เป็น Top pick ในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว จากแนวโน้มการเติบโตของกำไรของบริษัทในปี 2567 ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์การเดินทางในยุโรปและประเทศไทย พร้อมทั้งปัจจัยบวกจากแรงหนุนของมาตรการฟรีวีซ่าไทยจีนถาวร อีกทั้งหุ้น MINT ยังมี Upside เก็งประเด็นขยายฟรีวีซ่าเข้าไทยให้แก่ชาวอินเดียและไต้หวัน และที่สำคัญ MINT ยังซื้อขายในราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง จาก EV/EBITDA ปัจจุบันเพียง 8 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยของคู่แข่งที่ 11 เท่า และเทียบค่าเฉลี่ยในอดีตของ MINT ที่ 13 เท่า

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้