Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

194

AT THE OPEN (#ATO)
SET Index แกว่งในกรอบ
กลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ
Market Strategy
คาด SET แกว่งตามกรอบ 1390-1410 จุด ผลการประชุม กนง.วานนี้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยฯที่ 2.5% ด้วยมติ 5 : 2 (คงดอกเบี้ย 5 รายลดดอกเบี้ย 2 ราย) ด้านมุมมองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้าจากอุปสงค์ของต่างประเทศและเน้นย้ำถึงปัจจัยทางโครงสร้างเศรษฐกิจในบ้านเรา โดยมีการปรับลด GDP 67 มาที่ 2.5%-3% (เดิม 3.2%) สำหรับทิศทางเงินเฟ้อแม้ติดลบและฟื้นช้ากว่าคาด แต่ไม่เข้าสู่ภาวะเงินฝืดและจะค่อยๆขยับเข้าสู่เป้าหมายของ กนง.  ขณะที่การส่งสัญญาณดอกเบี้ยฯ จะขึ้นอยู่กับข้อมูลทางเศรษฐกิจในระยะถัดไป ประเมินผลการประชุมที่ออกมาข้างต้นถือว่าผ่อนคลายขึ้นและเราเชื่อว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยฯในปีนี้ ซึ่งมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นในมุม  Valuation ที่จะซื้อขายบน PER ที่สูงขึ้นจากประโยชน์ของ EYG กับตลาดตราสารหนี้จะกว้างขึ้น ส่วนกลุ่มที่ได้ประโยชน์กลุ่มไฟแนนซ์ อสังหาฯ และโรงไฟฟ้า
ประเด็นต่างประเทศมีปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น 0.8% จาก EIA ปรับลดคาดการณ์ Supply จากสหรัฐฯ ปีนี้ลง 0.12 mbpd การรายงานสต๊อคน้ำมันกลั่นต่ำกว่าคาดและความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่สูงขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน   กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ

Market Summary
SET Index แกว่งผันผวนในกรอบแคบ แต่ยังปิดบวก 3 จุด มายืนที่ 1400 จุด โดยกลุ่มที่ขึ้น Outperform ตลาดเป็นหุ้นที่ราคาอยู่โซนล่างอย่างกลุ่มปิโตรฯ +1.85% กลุ่มบันเทิง +1.39% จาก VGI +3% จากความคาดหวังต่อการขาย KEX ที่ช่วยลดผลขาดทุนในอนาคต ส่วนกลุ่มที่ Underperform คือกลุ่ม ร.พ. -1.24% จากแรงขายทำกำไร BDMS -2.6% โดยนักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาขายสุทธิ 2 พันล้านบาท

ATO Daily Stock Picks
แนะนำ AOT PTT
AOT
Reinitiate Coverage
เรากลับมาวิเคราะห์หุ้น AOT อีกครั้งด้วยคำแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 77 บาท โดยคาดว่าการเติบโตของกำไรจะเร่งตัวขึ้นเป็น 57% CAGR ในปี 66-69 ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติและรายได้จากสัมปทานสูงขึ้นตามการคำนวณรายได้แบบใหม่กับ King Power ขณะที่แนวโน้มกำไรระยะยาวน่าจะได้แรงหนุนจากความสามารถในการ    ดำเนินงานที่สูงขึ้นและการขยายสนามบิน
Upside ต่อประมาณการระยะสั้นมี 2 ปัจจัย 1) เพิ่มค่าบริการผู้โดยสารขาออกสำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศและ 2) ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารสนามบินจากล่าสุด 116 ล้านบาทคน  ต่อปีเพิ่มขึ้น
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์   77.00 บาท

PTT
ปัจจัย Overhang สุดท้ายคลี่คลาย
เราแนะนำ "ซื้อ"  PTT แต่ลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 40 บาทจาก 42 บาท เพื่อสะท้อนต้นทุนก๊าซของโรงแยกก๊าซ (GSP) ที่สูงขึ้น แต่เรามองว่าการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะเป็นภาระเงินอุดหนุนครั้งสุดท้าย และคาดว่ากำไรจะเติบโต 16%/9% ในปี 68/69 โดยได้รับแรงหนุนจากราคาก๊าซทั่วโลกที่ลดลงและส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทในเครือ
Valuation ยังคงน่าสนใจที่ P/BV 0.8 เท่า ซึ่งเป็นส่วนลดที่สูงมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยปี 10 ปีที่ 1.2 เท่า และต่ำกว่า PTTEP ซึ่งเทรดที่ P/BV 1.1 เท่าอยู่มาก
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 40.00 บาท


นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้