Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : KEX คงคำแนะนำ “ขาย” มูลค่าเหมาะสม 4.80 บาท

248

 


KEX : การเสนอซื้อเป็นโอกาสที่ดีในการขาย


SFTH ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้น KEX 73.18% ที่ 5.50 บาท/หุ้น
เอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) หรือ SFTH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ S.F. Holding Co (บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น) ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้น KEX จำนวน 1.28 พันล้านหุ้น (หรือ 73.18% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมด) ในราคา 5.50 บาท/หุ้น สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการประกาศตามเงื่อนไขของ Kerry Logistics Network Limited (KLN) เกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลพิเศษ โดยการจ่ายเงินปันผลในลักษณะเดียวกับหุ้น KEX ที่ถือหุ้นทางอ้อมจำนวน 907.2 ล้านหุ้น (52.1%) ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ KEX จาก KLN เป็น SFTH หลังจากการจ่ายเงินปันผลพิเศษ สัดส่วนการถือหุ้นของ SFTH จะอยู่ที่ 26.82% ซึ่งเกินเกณฑ์ 25% ที่กำหนดให้ SFTH ต้องยื่นคำเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือ (73.18%)

เราคาดว่าจะไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อแผนธุรกิจและผลการดำเนินงานของ KEX
เรามีมุมมอง neutral ในเรื่องนี้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทจาก KLN เป็น SFTH ไม่น่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อแผนธุรกิจ/กลยุทธ์ การดำเนินงาน และผลการดำเนินงานของ KEX เนื่องจากทั้ง KLN และ SFTH ถือหุ้นส่วนใหญ่โดย S.F. Holding Co

การคาดการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง คาดว่า KEX จะยังคงขาดทุนจนถึงปี 2025F
เราคงประมาณการของเรา โดยคาดว่า KEX จะยังคงขาดทุนจนถึงปี 2025F เทียบกับความคาดหวังของบริษัทว่าจะถึงจุดคุ้มทุน EBIT ภายใน 4Q24F และกลับมามีกำไรสุทธิในปี 2025F เรามองกลยุทธ์ของบริษัทในแง่ดีในการมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูงและลูกค้าอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มรายได้ต่อการฝากขายในขณะที่ดำเนินโครงการลดต้นทุน อย่างไรก็ตาม ประสิทธิผลของแผน และอัตราการรับรู้การปรับปรุงรายได้ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

คงคำแนะนำ “ขาย” สำหรับ KEX โดยมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 4.80 บาท
เนื่องจากเราคงประมาณการกำไรไว้, มูลค่าที่เหมาะสมของเราที่ 4.80 บาท จึงยังคงอยู่ ซึ่งอิงตามวิธี DCF ซึ่งมีการประเมินมูลค่าในปี 2024F และการคาดการณ์ของเราประกอบด้วย WACC 9.5%, CoE 9.5%, Rf 3.2%, พรีเมียมความเสี่ยงด้านตลาด 6.4% และอัตราการเติบโตทางธุรกิจ 1% เนื่องจากราคาหุ้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่าราคาเสนอซื้อที่ 5.50 บาท เราจึงมองว่าคำเสนอซื้อที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้เป็นโอกาสในการขาย ซึ่งความเสี่ยงที่สำคัญคือ การแข่งขันที่รุนแรง และกำลังซื้อที่ลดลง

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้