Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : GPSC แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 63 บาท

252

 

 

***คาดกำไร 4Q66 อ่อนตัว แต่ 1Q67 ฟื้น***
คาดกำไร 4Q66 อ่อนตัว 71%q-q เนื่องจากผลกระทบของการลดค่า Ft และปริมาณขายที่ลดลงตามปัจจัยด้านฤดูกาล รวมถึงส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้าไซยะบุรีหมดช่วง High Season อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายคาดผลประกอบการ 1Q67 จะปรับตัวดีขึ้น และมองว่าผลประกอบการจะเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว จากปัจจัยลบที่ลดลงและรับรู้ไปแล้ว จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”


  คาด 4Q อ่อนตัว : คาดกำไร 4Q66 จะอ่อนตัวลง 71%q-q เนื่องจากการปรับลดค่า Ft และปัจจัยด้านฤดูกาล โดยคาดค่าไฟจะลดลงตามการปรับค่า Ft ประมาณ 48 สตางค์ต่อหน่วย เหลือประมาณ 20 สตางค์ต่อหน่วย และปริมาณขายคาดจะปรับลดลงจากโรงไฟฟ้า IPP ตามปัจจัยฤดูกาล รวมถึงโรงไฟฟ้า SPP เนื่องจากลูกค้าอุตสาหกรรมจะมีการปิดซ่อมบำรุงช่วงปลายปี ด้านต้นทุนราคาก๊าซคาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงไตรมาส 3/66 ด้านส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมคาดจะปรับตัวลง โดยหลักจากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำไซยะบุรีเนื่องจากหมดช่วง High Season และคาดว่าไตรมาสนี้จะไม่มีรายการพิเศษอื่นที่มีผลต่อกำไรมากนัก

 

 1Q67 ฟื้นตัว : คาดผลการดำเนินงาน 1Q67 จะฟื้นตัวจากปัจจัยสนับสนุนหลัก ได้แก่ ปัจจัยด้านค่าไฟ Ft ที่จะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 39.72 สตางค์ต่อหน่วย เพิ่มขึ้น19.24 สตางค์ต่อหน่วย และปัจจัยด้านต้นทุนก๊าซที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายรัฐ และแนวโน้มราคาก๊าซในตลาดโลกอาจปรับลงมากกว่าคาด ทางฝ่ายจึงมองว่าผลประกอบการจะเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว จากปัจจัยลบที่ลดลงและรับรู้ไปแล้ว จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #497 / ณัฐนนท์ มนต์ขลัง, ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้