Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

193

 

*SET Index ปิดที่ระดับ 1382.51จุด +4.58 จุด (+0.33%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.9 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวในแดนบวกได้ตลอดวันโดยมีมูลค่าการซื้อขายลดลงเล็กน้อยจากวันก่อนหน้า ดัชนีรีบาวด์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันท าการหลังมีสัญญาณ Oversoldชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งมีแรงขายรับข่าวลบที่ FED มีแนวโน้มจะเริ่มลดดอกเบี้ยครั้งแรกในช่วงกลางปีจากเดิมที่คาดจะเริ่มในเดือนมี.ค.นี้ไปมากแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นในวันก่อนหน้าจากรายงานสต๊อคน้ำมันดิบโดย EIA ที่ลดลงเกินคาดหนุนการเข้าเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงาน สวนทางกับแรงขายในหุ้นกลุ่มธนาคารที่ส่วนใหญ่รายงานกำไรต่ำคาด สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ PTTDELTA PTTEP ADVANC และ TTB


* นักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.พลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนต่างชาติสวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่ยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิตามเดิม


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยราว 1 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 237 ล้านบาท


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมากลับมาแข็งค่าอีกครั้ง โดยปิดที่35.45 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.53 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

* คาด SET Index วันนี้ยังคงผันผวน โดยมี Sentiment บวกจากภาพรวมตลาดหุ้นต่างประเทศหลังสหรัฐฯรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับขึ้นสูงกว่าตลาดคาดและทำจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี ตลอดจนการรายงานผลประกอบการของ META ที่ออกมาโดดเด่น รวมทั้งกระแสความต้องการชิป AI ปรับตัวขึ้น หนุนหุ้นกลุ่ม Tech คาดเป็ นSentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ยังเห็นการดีดตัวขึ้นของดัชนี BDIถึง +10.76% หนุนหุ้นกลุ่มเรือเทกอง รวมถึงกระแสการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มส่งออกก่อนการรายงานตัวเลขส่งออกเดือนธ.ค. 66 ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลการเริ่มลดดอกเบี้ยของ FED ครั้งแรกอาจถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วงกลางปี โดยจับตาดูรายงานดัชนี PCE สหรัฐในสัปดาห์นี้โดย US 10 Year bond yield ยังคงปรับตัวขึ้นกดดันการไหลเข้าของ Fund flow จำกัด Upside ของหุ้นไทยในระยะนี้ ให้แนวรับดัชนี1370-1375จุด แนวต้าน 1390– 1395จุด


*กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ หุ้นกลุ่มส่งออก หุ้นกลุ่มเดินเรือเทกอง


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การควบคุมโปรแกรมเทรดจากตลท.,ความขัดแย้งระหว่างไต้หวัน – จีนหลังการเลือกตั้ง, ความรุนแรงในคาบสมุทรเกาหลี,ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ (PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ / ดัชนีที่อยู่อาศัย / GDP4Q66 / ดัชนี PCE), ตัวเลขส่งออกของไทยเดือน ธ.ค. 66


Strategy Daily Pick
PSL รับผลบวกดัชนี BDI ปรับขึ้นแรง +10.76%
ITC เก็งกำไรการรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ธ.ค. ฟื้นตัวต่อ
HANA รับ Sentiment บวกหุ้น Tech ต่างประเทศขึ้นแรง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
TTB: Support 1.67 – 1.68 Resistance 1.74 – 1.80
YGG: Support 7.10 – 7.20 Resistance 7.30 – 7.60

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้