Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : กลุ่มส่งออก น้ำหนักลงทุน Neutral

233


ได้อานิสงค์ถ้า BOJ ยุติอัตราดอกเบี้ยติดลบ

• ทางการญี่ปุ่นรายงานอัตราว่างงานเดือนพ.ย.ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 2.5% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ สัดส่วนตำแหน่งงานว่างต่อผู้สมัครงานอยู่ที่ 1.28 ในเดือนพ.ย. ลดลงเล็กน้อยจาก 1.30 ในเดือนต.ค.


• ผู้ว่าการ BOJ มองว่าตลาดแรงงานของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในภาวะตึงตัว และมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ BOJ จะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%


• นักวิเคราะห์มองว่าการแสดงความเห็นดังกล่าวของนายอุเอดะถือเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดว่า มีความเป็นไปได้ที่ BOJ จะยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ


# ความเห็นเชิงกลยุทธ์ DBSVTH : การยุติดอกเบี้ยติดลบ จะทำให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อการส่งออกของไทย โดยทำให้สินค้าไทยมีราคาถูกลง และการต่อรองลดราคาสินค้าน้อยลง ทั้งนี้ในช่วงที่เงินเยนอ่อนมากในปี 23ผู้นำเข้าสินค้าญี่ปุ่ นขอลดราคาสินค้าส่งออกจากไทยมากพอควร หุ้นเด่นที่เราแนะนำซื้อเป็น GFPT ให้ราคาพื้นฐาน12.80 บาท ทั้งนี้คาดว่าก าไรสุทธิปี 24F จะเติบโต 13% เป็น 1.45 พันล้านบาท ณ ราคาหุ้นปัจจุบัน 11.20 บาท มี P/Eปี 24F ต่ำ 9.6 เท่า และ P/BV เพียง 0.8 เท่า ส่วนหุ้นส่งออกอื่นๆ ที่ส่งออกไปญี่ปุ่นก็ได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกัน เช่นTFG, BTG, CPF เป็นต้น

นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: อาภาภรณ์ แสวงพรรค : arparporns@th.dbs.com : Tel. 02 857 7829

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้