Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

307


"เกาะติดจ้างงานนอกภาคเกษตร US"

คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1370-1390 จุด ภาคแรงงาน US ยังผันผวน แนะติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร US เพิ่มเติมในคืนนี้ ขณะที่ในประเทศเตรียมเปิดตัวกองทุน TESG ซึ่งคาดช่วยพยุงตลาดช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยกลยุทธ์แนะทยอยสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรเติบโตแข็งแกร่ง โดยวันนี้แนะนำ “MASTER”


ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับ 2.2 แสนราย ขยับขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.19 แสนราย และสอดคล้องกับที่ตลาดคาด แต่อย่างไรก็ดี สำหรับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการต่อเนื่อง พบว่า ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1.86 ล้านราย ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 1.91 ล้านราย สะท้อนความไม่แน่นอนของตลาดแรงงานสหรัฐฯ ดังนั้นยังคงแนะติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะรายงานในคืนนี้เพิ่มเติม เพื่อชี้เกี่ยวกับสถานการณ์ของแรงงานสหรัฐฯ โดยตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 1.86 แสนตำแหน่ง และอัตราการว่างงานคาดทรงตัวที่ 3.9% ส่วนค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมงคาดที่ +4%y-y

สำหรับปัจจัยในประเทศ วานนี้มีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทย เดือนพฤศจิกายน โดย CPI -0.44%y-y ลดลงมากกว่าคาดที่ -0.3%y-y และ Core CPI ขยายเล็กน้อย +0.58%y-y ซึ่งต่ำกว่าคาดที่ 0.6%y-y จากราคาพลังงาน และราคาเนื้อสัตว์ชะลอตัวลง โดยรวมยังสะท้อนเงินเฟ้อไทยยังอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวลนัก และคาดดอกเบี้ยนโยบายในปีหน้าจะทรงตัวที่ 2.5% ตลอดทั้งปี ส่วนวันนี้แนะติดตามการเปิดตัวกองทุน Thailand ESG Fund ซึ่งจะเริ่มขายพร้อมกันราว 22 กองทุน จาก 16 บลจ. คาดเม็ดเงินจากกองทุนดังกล่าวจะทยอยเข้ามาช่วยพยุง SET ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ ดังนั้นยังมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสมโดยเน้นหุ้นที่ราคาหุ้นยังอยู่โซนล่าง และแนวโน้มกำไรปีหน้าคาดขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

Daily Pick : MASTER
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 79.50 บาท)
-ประกาศเข้าลงทุน V Square Clinic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Filler และ Botox มี 25 สาขาทั่วกรุงเทพ โดยเข้าไปลงทุนสัดส่วน 40% ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 720 ล้านบาท
-เรามีมุมมองเป็นบวกต่อดีลนี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจที่เป็นหัตถการด้านฉีดมากยิ่งขึ้น โดยเบื้องต้นหากอิงสมมติฐานอัตรากำไรของธุรกิจเสริมความงามที 12.5% และอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ 9% ต่อปี คาดจะเป็น Upside ต่อประมาณการปีหน้าราว 45 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นส่วนเพิ่ม +7.9% ของคาดกำไรปี 2024

Pic of the day
ขอรับสวัสดิการต่อเนื่อง US ลดลงสู่ 1.86 ล้านราย


Eyes On
08 ธ.ค. การจ้างงานนอกภาคเกษตร US,
คาดการณ์เงินเฟ้อจาก ม.มิชิแกน,
การเปิดตัว Thailand ESG Fund


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้