Today’s NEWS FEED

News Feed

MASTER ทุ่ม 720 ลบ. ซื้อหุ้นV Square Clinic สัดส่วน 40% คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/67

326

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (8 ธันวาคม 2566)---- นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชนMASTER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2566 ของบริษัท เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วี เอ็กคลูซีฟกรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ “วี สแควร์ คลินิก (V Square Clinic) ” (“VSquare”) โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวน 186,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 200 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนของ V Square จากผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square ซึ่งเข้าข่ายเป็นการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า“ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป”) โดยมีรายละเอียดดังนี้


1. วัน เดือน ปีที่เกิดรายการ
ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัทวี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด บริษัทจะเข้าลงนามในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญเบื้องต้น (Indicative TermSheet) กับผู้ถือหุ้นเดิมในฐานะผู้ขาย เพื่อกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขเบื้องต้นในการเข้าลงทุน และบริษัทจะเข้าลงทุนใน V Square ต่อเมื่อบริษัทพอใจในผลการตรวจสอบสภาพกิจการว่าไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขาย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2567


2. คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องและความสัมพันธ์กับบริษัทจดทะเบียน
ผู้ขาย : นายพุทธพงศ์ เหลืองรัตน์ หรือบุคคล หรือนิติบุคคลอื่นใดที่นายพุทธพงศ์ เหลืองรัตน์กำหนด
ผู้ซื้อ : บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน)
ผู้ขายและ/หรือผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square ไม่เป็นบุคคลที่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน หรือมีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัท


3. ลักษณะโดยทั่วไปของรายการ และรายละเอียดสินทรัพย์ที่ได้มาบริษัทจะซื้อหุ้นสามัญเดิมของ V Square จำนวน 186,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ V Square ในราคาหุ้นละประมาณ 3,870.97 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น720,000,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการซื้อหุ้นสามัญเดิมของ V Square ต่อเมื่อบริษัทพอใจในผลการตรวจสอบสถานะกิจการว่าไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขายและเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญได้รับการปฏิบัติโดยครบถ้วนสมบูรณ์ (ซึ่งจะตกลงกันต่อไปภายหลังการตรวจสอบสภาพกิจการ)ในการเข้าลงทุนบริษัทและผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square จะได้เข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดในการบริหารจัดการ และการดำเนินธุรกิจของ V Square โดยเป็นลักษณะของการร่วมกันบริหารจัดการตามสัดส่วนการถือหุ้น




เนื่องจาก V Square ประกอบกิจการเสริมความงามเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท การลงทุนใน V Square ส่งผลให้มีการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นและเปิดโอกาสในการเข้าสู่พื้นที่ใหม่ที่มีการเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินการของบริษัท มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวต่อไปในอนาคต


แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการทำรายการบริษัทใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ยังไหว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มอง ตลาดหุ้นไทย ยังคงไหว ระหว่างรอ ซึ่งช่วงนี้ บริษัทจดทะเบียน ก็ทยอยแจ้งงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมาแล้ว ขณะที่...

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้