Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

129

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
คาด SET แกว่งตัวออกข้าง : หลังน้ำหนักของปัจจัยใหม่ที่เข้ามาผลักดันตลาดค่อนข้างน้อย จึงทำให้การซื้อขายวันนี้อาจเน้นSelectivePlay ใน 1)หุ้นที่คาดจะประกาศผลประกอบการใน 1Q67ออกมาดี เช่น กลุ่มโรงกลั่นที่ค่าการกลั่น ใน 1Q67ปรับตัวขึ้นy-yช่วยพยุงผลประกอบการ กลุ่มโรงไฟฟ้าที่ได้แรงหนุนจากค่า Ft ซี่งทยอยปรับตัวขึ้นตั้งแต่ช่วง4Q66กลุ่มค้าปลีกและโรงแรมที่ฟื้นตัวตามภาคการท่องเที่ยวในประเทศ 2) หุ้นที่ผลประกอบการ1Q67ดีกว่าตลาดคาด เช่น INTUCH OR TU และ GPSC 3) คาดผลประกอบการ 2Q67จะดีต่อ เช่น หุ้นส่งออกเนื้อสัตว์แปรรูปที่คาดราคาหมู/ไก่ยังเพิ่มขึ้นต่อ เนื่องจากมีปัญหาด้านโรคระบาด หุ้นกลุ่มเดินเรือที่รับประโยชน์จากค่าระวางเรือที่ฟื้นตัวต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นปี4) หุ้นพลังงานต้นน้ำหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐออกมาลดลงจากสัปดาห์ก่อนกว่า 1.362 ล้านบาร์เรล ลดมากกว่าที่ตลาดคาดจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล (สัปดาห์ก่อน +7.265 ล้านบาร์เรล) 5) หุ้นที่อิงการค้ากับจีน โดยในวันนี้จะมีกำรประกำศตัวเลขนำเข้าของจีนเดือนเม.ย ซึ่งคาดจะออกมาที่ +5.4%y-y หากออกมาตามคาดจะเป็นการขยายตัวของการนำเข้าของจีน มากที่สุดในรอบ 25 เดือน สะท้อนกำลังซื้อของจีนที่กลับมา ด้านตัวเลขส่งออกคาดออกมาที่+1%y-y หลังออกมาติดลบกว่า 7.5%y-y ในเดือนก่อนหน้า อาจบ่งชี้กำลังซื้อของประเทศคู่ค้าของจีนที่เริ่มฟื้นตัว ขณะที่ปัจจัยที่น่าติดตามต่อ คือ 1) การปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาททั่วประเทศ ซึ่งได้รับแรงทัดทำนจากภาคเอกชน สถานศึกษา และ กกร. 2)การประชุม BoE โดยตลาดคาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 5.25%ด้วยคะแนนเสียง 9 เสียงเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ย 3)คืนนี้จับตาตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐ คาดออกมาที่ 2.12 แสนราย (สัปดาห์ก่อน2.08 แสนรำย) สะท้อนภาพการชะลอตัวสั้นๆของภาคแรงงานสหรัฐ


กลยุทธ์การลงทุน : 1)ท่องเที่ยว:AOT,AAV, ERW, MINT, OR2) Spending:ADVANC,BTG,CPALL,CPAXT3)เก็งงบ 1Q67:BDMS,INTUCH, TU, GPSC, GULF, SPRC,NER4) หวังจีนฟื้น: PTTEP, CPF, HANA, SCGP และ 5)ค่าระวางเรือฟื้น: PSL, TTA

แนวรับ-ต้าน
1,370 –1,380

ปัจจัยบวก
+ LSEG ชี้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นผู้นำในการทำตกลงในตลาดศูนย์ข้อมูลทั่วโลกในปีนี้โดยมีมูลค่าการควบรวมกิจการทั้งสิ้น 840.47 ล้านดอลลาร์ซึ่ง เกินกว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าทั้งหมดทั่วโลก
+ โตโยต้า ชี้มีกำไรสุทธิปี66สูงเป็นประวัติการณ์ได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าและอุปสงค์รถยนต์ไฮบริดที่พุ่งสูงขึ้นในอเมริกา ยุโรป และ ญี่ปุ่น
+ รมช.คลัง เตรียมมอบหมายให้กรมสรรพากรไปศึกษาการนำกองทุนรวมหุ้นระยะยำว (LTF) กลับมาดำเนินการอีกครั้ง
+ กกพ. มีมติเห็นชอบค่าเอฟทีเรียกเก็บในงวดเดือน พ.ค. – ส.ค. 67 คงเดิมที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย หลังครม. เคาะส่วนลดค่าไฟฟ้าแล้ว
+ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่าการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในปีนี้เพิ่มมากขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเศรษฐกิจในประเทศเริ่มดีขึ้น

ปัจจัยลบ
-กกร. ไม่เห็นด้วยกับการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาทเท่ากันทั่วประเทศโดยระบุว่า การปรับอัตราค่าจ้างที่สูงเกินกว่าความเป็นจริง จะเป็นปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนในประเทศ
- สมาคมกุ้งไทย เผยช่วง 10 ปีที่ผ่านมามูลค่าส่งออกกุ้งของไทยลดลงจาก 1 แสนล้านบาท เหลือเพียง 4-5 หมื่นล้านบาท ทำให้ไทยกลายเป็นผู้ส่งออกกุ้งรายใหญ่เป็นอันดับ 5 จากที่เคยเป็นอันดับ 1 ใน 10 ปีก่อน
- ประกันสังคมเผยมีมติเห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตนที่ต้องการรักษาโรคมะเร็งสามารถเข้ารักษายังสถานพยาบาลที่ไหนก็ได้ทั้งสถานพยาบาลรัฐและเอกชนที่ทำความตกลงกับสำนักงานประกันสังคม กดดันผลประกอบการหุ้นโรงพยาบาลในอนาคต
- IMF เตือนว่าความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอาจนำไปสู่การพลิกผันของโลกาภิวัฒน์ หากสหรัฐอเมริกาและจีนยังคงเพิ่มอุปสรรคทางการค้า ระหว่างกัน โดยเศรษฐกิจโลกอาจสูญเสีย GDPสูงสุดถึง 7% และจะส่งผลเสียต่อประเทศยากจนเป็นพิเศษ

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธรีดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้