Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AP คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 15.00 บาท

370

 

AP : สร้างยอดจองที่น่าประทับใจจากการเปิดตัวคอนโดใหม่

การเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์มีการขายถึง 80%
Rhythm Charoennakhon Iconic เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์และในอีกสองวันข้างหน้าสร้างยอดขายจองได้ 4 พันล้านบาท จากมูลค่ารวม 5 พันล้านบาท อัตราการซื้อเกิดขึ้นจากการเปิดโครงการคิดเป็น 75% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด และ 80% ของมูลค่ารวม ในส่วนของการซื้อยูนิต 75% นั้น คนไทยคิดเป็น 50% ในขณะที่ชาวต่างชาติคิดเป็น 25% ส่วนใหญ่ของชาวต่างชาติในส่วนของยอดจองเป็นชาวเมียนมา และไต้หวัน

โครงการ high-rise ใกล้ห้างสรรพสินค้าหรู รถไฟฟ้า; ราคาที่น่าสนใจ
โครงการตั้งอยู่ภายใน 120 เมตร จากห้างสรรพสินค้าไอคอนสยามและรถไฟฟ้าสายสีทอง อย่างไรก็ตาม โครงการคอนโดมีทั้งหมด 577 ยูนิต และมีทั้งหมด 29 ชั้น ทั้งนี้ ที่จอดรถมีพร้อมกับ 60% ของยูนิตทั้งหมด (347) ราคาเริ่มต้นของโครงการอยู่ที่ 7.7 ล้านบาท/ยูนิต สำหรับยูนิต 1 ห้องนอนพลัส

มียูนิตให้เลือกมากมายในราคาต่างๆ
โครงการไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำ แต่ติดบางโครงการที่มีราคาสูงที่สุดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ได้แก่ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล (553,000 บาท/ตารางเมตร) และแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ (เฉลี่ย 390,000 บาท/ตารางเมตร) ที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่าโครงการคอนโดระดับ high-end ใกล้เคียงเกือบ 50% 165,000 บาท/ตารางเมตร สำหรับห้องแบบ 1 ชั้น และ 220,000 บาท/ตารางเมตรสำหรับห้อง Vertiplex หรือ 2 ชั้น (คำนวณเฉพาะพื้นที่ฐานเท่านั้นไม่รวมชั้นลอย)

การเติบโตของ backlog; คงคำแนะนำ “ซื้อ”
เราคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จและโอนได้ภายใน 2Q26 ซึ่งอัตราการเข้าซื้อเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับโครงการที่เพิ่งเปิดตัวในทำเลใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ เรายังคงคำแนะนำ AP เป็น "ซื้อ" โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 15.00 บาท สำหรับ Backlog ที่มั่นคงในปีต่อๆ ไป และวางแผนเพิ่ม CAPEX ที่ดินซึ่งน่าจะนำไปสู่การเปิดตัวที่แข็งแกร่งในปีต่อๆ ไป

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้