Today’s NEWS FEED

News Feed

DELTA ออกแถลงการณ์ ยันไม่เคยแจ้งกับสหภาพแรงงานหรือฝ่ายอื่นใดว่า ปฏิเสธ ที่จะจ่ายโบนัส

350

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24 พฤศจิกายน 2566)--บริษัท เดลต้า อิเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA ออกแถลงการณเกี่ยวกับการเจรจาที่กำลงเกิดขึ้นระหว่างบริษัท เดลต้า อิเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และสหภาพแรงงาน


เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุเข้าใจผิดและให้ความชัดเจนแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสาธารณชน บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงสองประเด็นที้ปรากฎในสื้อและรายงานออนไลน์ที้เกี่ยวข้องกับการเจรจาข้อเรียกร้องที่กำลังดำเนินอยู่ระหว่างบริษัทฯ กับสหภาพแรงงานดังนี้

 

1. ในด้านผลกำไร : เดลต้าประเทศไทย ขอชี้แจงว่าไม่เคยแจ้งกับสหภาพแรงงานหรือฝ่ายอื่นใดว่าบริษัทฯไม่มีผลกำไร การ กล่าวอ้างดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้อง รายได้และสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ทั้งหมดเป็นไปตามที่รายงานอย่างเป็นทางการ ผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และบนเว็บไซต์ของบริษัทฯ ที่สาธารณชนสามารถเข้าถึงได้


2. ด้านโบนัสสำหรับสิ้นปี 2566 : เดลต้าประเทศไทย ขอชี้แจงว่าไม่เคยแจ้งกับสหภาพแรงงานหรือฝ่ายอื่นใดว่าบริษัทฯ ปฏิเสธ ที่จะจ่ายโบนัสประจำปีหรือเงินบวกพิเศษให้กับพนักงาน เนื่องจากเรายังอยู่ระหว่างการเจรจาทางกฎหมาย บริษัทฯ จึงไม่ สามารถยืนยันรายละเอียด เช่น อัตราการจ่ายโบนัสในปี 2566 ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของประเทศไทยที่ ยังเปิดเผยไม่ได้หากการเจรจายังไม่ยุติ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะสื่อสารกับสหภาพแรงงานและพนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดดังกล่าว บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับสหภาพแรงงาน และยินดีรับฟังการ หารืออย่างเปิดเผยเพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน ในทุกๆปี บริษัทฯ จะทบทวนแพ็คเกจค่าตอบแทนร่วมกับสหภาพแรงงาน โดยนโยบายค่าตอบแทนและสวัสดิการนั้นจะ สอดคล้องกับพระราชบัญญัติแรงงาน พ.ศ. 2541 เสมอ บริษัทฯ บริหารจัดการค่าตอบแทน เงินเดือน และค่าจ้างโดยคำนึงถึง ปัจจัยต่างๆ เช่น คุณสมบัติ ประสบการณ์ ระดับการทำงาน ตำแหน่ง ความรับผิดชอบ และผลการปฏิบัติงานส่วนบุคคล โดยมี การเปรียบเทียบกับอัตราเงินเดือนของบริษัทอื นที่มีลักษณะธุรกิจคล้ายคลึงกัน ทั้งด้านอัตราค่าจ้างในประเทศ สภาวะตลาด และอุปสงค์ รวมถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ

 

สุดท้ายนี้ ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ยังยืนยันและยึดมั่นในหลักการดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืนและประโยชน์ต่อสังคม โดยคำนึงถึง ประโยชน์ที่ดีที่สุดในเรื่องการจ่ายเงินเดือน และโครงสร้างสวัสดิการแก่พนักงานของเราให้มีความทัดเทียมกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรม อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่านโยบาย ทิศทางกลยุทธ์และวิธีการที่ใช้จะสามารถ สนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างยั่งยืนดังที่หวัง ซึ่งจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย


นอกเหนือจากสหภาพแรงงานแล้ว บริษัทฯ ยังต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายที่มีความสำคัญต่อความสำร็จ ของบริษัทฯ และการเติบโตที่ยั่งยืนในวันข้างหน้า บริษัทฯ กำลังมองหาความร่วมมือที่สร้างสรรค์มากขึ้นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และ หวังว่าจะนำเดลต้าไปสู่ความสำเร็จในอีกระดับร่วมกัน

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้