Today’s NEWS FEED

News Feed

DELTA ตั้ง เจิ้ง อัน นั่งแท่น CEO มีผล 1 ม.ค.67 / ปรับโครงสร้างถือหุ้นในบริษัทย่อย/เคาะแผนก่อสร้างอาคารในประเทศเยอรมันนี/ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย

2,141

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(27 ตุลาคม 2566)---บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่7/2566 เมื่อวันที่27 ตุลาคม 2566 1. มีมติแต่งตั้งนายเจิ้ง อัน (Cheng An) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาธุรกิจที่กำลังขยายตัวของเดลต้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์และตลาดโลกโดยมีผลตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2567 เป็ นต้นไป


2. มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยโดยให้บริษัท DET International Holding B.V.(DETH) บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นโดยตรงร้อยละ100 เข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยได้แก่บริษทั Elteks.r.o. (Eltek SK) และบริษัท Delta Electronics (Automotive) Americas Inc. (DEA (US)) เพื่อลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างกลุ่มเดลต้า

ท้งัน้ีบริษทั Eltek SK เป็ นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน DETH ร้อยละ 55 และถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท Delta Greentech (Netherlands) B.V. (NL BV) ร้อยละ 45 ส่วนบริษัท DEA (US)เป็ นบริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ผ่าน NL BV โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความซับ ซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างกลุ่มบริษัทเดลต้าประเทศไทย

 

3. มีมติอนุมัติการก่อสร้างอาคารของบริษัท Delta Energy Systems Property (Germany) GmbH (DESProperty) ในประเทศเยอรมันนีซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัทฯถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ผ่านบริษัท DeltaEnergy System (Germany) GmbH (DES Germany) จ านวน 24.90 ล้านยูโร (ประมาณ 964 ล้านบาท) เพื่อสร้างห้องปฏิบัติการและอาคารสำนักงานใหม่ในสถานที่เดิม โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจในอนาคต ทั้งนี้การจัดหาเงินทุนของโครงการจะมาจากเงินสดสำรองที่มีอยู่ของ DES Germanyโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2568


4. มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย โดยจะจัดตั้ง ภายในไตรมาส 4 ปี2566 ชื่อบริษัท PT Delta Electronics Indonesia(ชื่ออาจมีการเปลี่ยนแปลงหากจดทะเบียนแล้วชื่อที่เสนอซ้ำกับผู้อื่น) เพื่อดำเนินธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายและประมูลงานโครงการในประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) 999,999 หุ้น (ร้อยละ 100) นายจาง ช่าย ซิง (Chang Tsai-hsing) 1 หุ้น

ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะได้รับเพื่อขยายธุรกิจด้านการประมูลงานโครงการในประเทศอินโดนีเซีย

แหล่งเงินทุนที่ใช้ กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ

5. อนุมัติการปิดบริษัทย่อยในประเทศโรมาเนีย
มีมติอนุมัติการปิดบริษัท Delta Energy Systems (Romania) SRL ซึ่งเป็ นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ100ผ่าน DET International Holding B.V. โดยบริษทั น้ีด าเนินธุรกิจด้านการวิจัยและพัฒนาในประเทศโรมาเนีย เพื่อเป็นการปรับปรุงโครงสร้างการลงทุนและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการของบริษัทฯ และการเลิกกิจการของบริษัทย่อยในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่ประการใด โดยคาดว่าจะใช้เวลาด าเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัท และชำระบัญชีประมาณ 7-12 เดือน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้