Today’s NEWS FEED

News Feed

DELTA เผยQ3/66 กำไรสุทธิสร้างสถิติสูงกว่า 5,429 ลบ. เติบโต 33.7% YoY

752



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(27 ตุลาคม 2566)---บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสสาม (กรกฎาคม –กันยายน) ของปี2566 บริษัทฯ มีกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสนี้มีจำนวน 5,047ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรร้อยละ 12.5 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.0ของงวดเดียวกันในปีก่อน เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นของยอดขายในกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูง

ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาสนี้สร้างสถิติสูงกว่า 5,429ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 13.4และมีกำไรสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ 0.44 บาท เติบโตถึงร้อยละ 33.7 เมื่อเทียบกับ 0.33 บาทต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ด้านยอดขายสินค้าและบริการในไตรมาสนี้อยู่ที่40,478ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ29.2จากไตรมาสเดียวกนันของปีก่อนเนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์รักษาระดับการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ขับเคลื่อนโดยกลุ่มโซลูชั่น สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Solutions) ที่เติบโตสูงก่า เท่าตวจากปีก่อนหน้ารวมถึงผลิตภัณฑ์ดีซี เพาเวอร์ (DC Power)และเพาเวอร์ซัพพลายสำหรับระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม (Industrial Automation) ด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย รวมถึงศูนย์ข้อมูล Data Center มียอดขายทรงตวัจากไตรมาสก่อน และเติบโตในระดับปานกลางจากฐานสูงของปีที่แล้ว โดยมีการขยายตัวตามแนวโน้มความต้องการเพิ่มข้ึนของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(ArtificialIntelligence Application) อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการค้าและการลงทุน รวมถึงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวลดลงในภูมิภาคต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อยอดขายที่ชะลอตัวลงสำหรับสินค้าบางกลุ่ม เช่น กลุ่มพัดลมและระบบจัดการความร้อน (Fan & Thermal Management)กลุ่มผลิตภณฑ์โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ปรับตัวลดลงจากไตรมาสที่แล้วและปีก่อน เนื่องจากดีมานด์อ่อนตัวในตลาดยุโรป ทำให้ลูกค้าเพิ่มความระมัดระวังและปรับแผนงานสำหรับโครงการต่าง ๆ พร้อมมุ่งเน้นการบริหารสินค้าคงคลัง ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่มีความท้าทาย

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้