Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : HANA แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 58.00 บ.

356


ฮานา ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ – HANA
PE อยู่ในระดับต่ำ
Key Point
3Q66 รายได้อ่อนตัวจากดีมานด์จีนที่ไม่เป็นไปตามคาด และมองว่าอาจอ่อนตัวไปจนถึง 1Q67 และจะเริ่มฟื้นตัวได้หลังจากนั้น ปัจจุบันเทรดระดับ PE ที่ 14.9 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับต่ำหากเทียบกับ KCE และ DELTA ผลการดำเนินงานแม้อ่อนตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แต่บริหารต้นทุนได้ดีจากการใช้ระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วย แนะนำลงทุนในช่วงที่ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัว ราคาพื้นฐาน 58.00 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

3Q66 ดีมานด์จีนไม่เป็นไปตามคาด
ในช่วง 2Q66 อุตสาหกรรมมีความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจีนจะกลับมาฟื้นตัวทำให้มีคาสั่งซื้อกลับมาที่ HANA แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คาด ดีมานด์จากจีนยังอ่อนตัวลง กระทบโดยตรงต่อโรงงานที่อยู่ในจีน, ธุรกิจ PMS มีดีมานด์ซิลิคอนอ่อนตัว และโรงงานอยุธยาในไทยโดยเฉพาะธุรกิจ OSAT ทำให้โรงงานอยุธยามีอัตรกำลังผลิตลดลงอยู่ที่ 52% ซึ่งคาดว่าส่วนธุรกิจเกี่ยวข้องกับจีนจะอ่อนตัวไปจนถึง 1Q67 ทำให้ภาพรวม 3Q66 มีรายได้รวมลดลง y-y และ q-q
Update ส่วนงานอื่นๆ
- HANA-ลำพูน เติบโต y-y อ่อนตัว q-q ธุรกิจที่เกี่ยวกับ Auto และ Medical(เครื่องช่วยฟัง) เติบโตได้ดี industrial & commercial ทรงตัว computer, telecom อ่อนตัว คาด 4Q66 เศรษฐกิจโลกยังฉุดบางส่วนงาน เช่น Radio frequency, commercial ให้รายได้อ่อนตัว
- HANA Ohio เติบโต y-y และ q-q ธุรกิจ RFID ในสหรัฐจะเติบโตได้ดีจาก tyre tags การท่องเที่ยวฟื้นตัว ส่วน inlays เติบโตได้แต่ต่ำกว่าที่คาดจากยอดขายปลีกในสหรัฐฯอ่อนตัว คาด 4Q66 เติบโต q-q
- HANA Cambodia เติบโต y-y และ q-q จากการเปลี่ยนรูปแบบเป็นการรับเหมาผลิต ทำให้มีปริมาณผลิตที่เพิ่มขึ้น คาด 4Q66 ทรงตัว q-q
- เทรนความต้องการ EV car ระดับราคาสูงเริ่มลดลงและเติบโตช้ากว่าระดับราคาต่ำ ทำให้ลูกค้าต้องปรับเปลี่ยนสินค้าคงคลังของต้นเองมีผลกระทบต่อ HANA ที่เน้นที่ EV Car ระดับราคาสูง มีผลกระทบต่อ SiC ของ HANA ที่ต้องใช้ในแบตเตอรี่ใน EV car ระดับราคาสูง แต่ภาพรวมยังคงมีดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นจากเทรนการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมไปเป็นด้านพลังงานสะอาด ส่วนงาน PMS มีแผนเพิ่มเครื่องจักรผลิต SiC อีก 2 เครื่องใน 1H67 จากปัจจุบันมีอยู่ 2 เครื่อง คาดส่วนงานนี้มีกำไรในปลายปี 68 ส่วน 4Q66 ฟื้นตัว q-q จากแครื่องจักรใหม่ที่เข้ามาผลิตเพิ่ม

คาด 4Q66 ยังอ่อนตัว
คาด 4Q66 หลายส่วนธุรกิจที่เติบโตได้ดียังคงทรงตัวระดับดีอยู่ในไตรมาสนี้ แต่อาจเห็นธุรกิจที่สอดคล้องกับดีมานด์จากจีนยังอ่อนตัวอยู่ คาดกำไรสุทธิอ่อนตัว y-y และ q-q ในปี 67 ยังคงเน้นใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อลดจานวนแรงงาน และทดแทนค่าแรงที่สูงขึ้น คาดอุตสาหกรรมคอมพิเตอร์ค่อยๆฟื้นตัวใน 4Q66 และมือถือ (OSAT-mobile) ฟื้นตัวใน 1Q67 เนื่องจากต้องอัพเกรดอุปกรณ์ประมวลผลจากเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และการออกมือถือรุ่นใหม่ๆในปีหน้า

ราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 58.00 บาท/หุ้น อิง P/E 21.5 เท่า / ราคาหุ้นน่าสนใจ
ทางฝ่ายปรับ P/E ให้เป็นปัจจุบัน โดยใช้เฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี -0.5STD ลดลงอยู่ที่ 21.5 เท่า ปรับราคาพื้นฐานปี 67 ลงมาที่ 58.00 บาท/หุ้น ปัจจุบันราคาหุ้นลงมาในระดับที่น่าสนใจ เทรด PE อยู่ที่ 14.9 เท่า ต่ำกว่า KCE และ DELTA บริษัทฯยังมีทิศทางการดำเนินงานที่ดี บริหารต้นทุนได้ดี จะสามารถกลับมาเติบโตตามอุตสาหกรรมได้ คงคำแนะนำ “ซื้อ”

อดิสร มุ่งพาลชล
นักวิเคราะห์การลงทุนด้านตลาดทุน#18577
โทร. 66 2 635 1700 #497

ทศวรรณ ธรรมสุข
ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

Ref : CO2566_1230

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้