Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : SCC แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 333.00 บ.

419


Company Update
SCC คำแนะนำ ซื้อ
ราคาปิด 290 บาท ราคาพื้นฐาน 333 บาท
กำลังทยอยฟื้นตัว
• ทาง DBSVTH ได้จัด NDR ให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศพบกับผู้บริหารระดับสูงของ SCC เมื่อ 3 พ.ย.23 เพื่อ Update ทิศทางธุรกิจในระยะสั้น

• ธุรกิจปิโตรเคมี – แนวโน้มธุรกิจ PVC ยังแข็งแกร่ง จากอุปสงค์ที่สูงสำหรับโครงการ LSP ซึ่งมีความยืดหยุ่นในการใช้วัตถุดิบ ทำให้ประสิทธิภาพสูง และคาดว่าจะใช้กำลังการผลิต 80-90% ได้เมื่อเปิดดำเนินการ (COD) โดยเน้นขายในตลาดเวียดนาม 60-70% ที่มีอุปสงค์ราว 3 ล้านตัน/ปี ส่วนการส่งออกก็สามารถทำได้ดี เพราะเวียดนามก็มี FTA กับหลายประเทศภาษีเป็นศูนย์ (ส่งออกเคมีภัณฑ์จากไทยมีภาษี 6-7%) ส่วนการเลือกใช้วัตถุดิบขึ้นกับสถานการณ์ ณ ขณะนั้น

สำหรับภาพรวมโอเลฟินส์ แม้ความต้องการซื้อเคมีภัณ์ฑ/พลาสติกจะดีขึ้น แต่อุปทานก็เข้ามามาก บริษัทจึงต้องเร่งเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น HVA ที่มาร์จิ้นสูง

• ธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง – อุปสงค์ในส่วนที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยยังคงไปได้ดี อินโดนีเซียกำลังจะเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่ารัฐบาลใหม่จะเร่งลงทุนก่อสร้างเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านต้นทุนพลังงานคาดว่า 4Q23F จะลดลง QoQ บริษัทกำลังพัฒนาใช้ Robot เพื่อลดต้นทุนแรงงาน และเน้นพัฒนาและผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงขึ้นราคาเดิมและตรงกับความต้องการของตลาด

• ธุรกิจอื่นๆ – บริษัทเน้นเดินหน้า Clean energy ปัจจุบันมีทา โซลาร์ฟาร์ม 328 MW และเข้าสู่เทคโนโลยีหมุนเวียนโดยลงทุนใน RONDO

• เรามีมุมมองที่เป็นบวกกับแนวโน้มธุรกิจ SCC เนื่องจาก 1) บริษัทมีการเตรียมความพร้อมที่จะเจอกับภาวะเศรษฐกิจที่สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน, 2) ธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างทยอยฟื้นตัว โดยฉพาะในส่วนที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยและรัฐบาลใหม่ก็เร่งผลักดันโครงการลงทุนต่างๆ , 3) ต้นทุนพลังงานลดลงทั้งถ่านหินและค่าไฟฟ้า, 4) ธุรกิจปิโตรเคมีก็ค่อยๆ ดีขึ้น โดยเฉพาะราคา & มาร์จิ้น PE ที่ขยับขึ้นใน 4Q23F แล 5) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีแนวโน้มดีขึ้นใน 4Q23Fเพราะเป็นช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอย

• คงคำ แนะนำซื้อ SCC ทั้งนี้เห็นว่าราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ราคาหุ้นร่วงว่า -10% หลังเลือกตั้ง ซึ่งunderperform SET และ SETCONMAT ให้ราคาพื้นฐานปี 24F ไว้ที่ 333 บาท อิงกับ SOTP โดยใช้ WACC 10.43%และ TG 1%
นักวิเคราะห์ : ดุลเดช บิค : duladethb@th.dbs.com : Tel. 02 857 7833

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้