Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: SSP เดินหน้าซื้อโรงไฟฟ้าฯเข้าพอร์ตเพิ่ม หลัง กดปุ่มCOD โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 20 MW /TRITN ต่อยอดธุรกิจ ทุ่ม75 ลบ. ซื้อหุ้นเพิ่มทุน "บจ. ขนส่งน้ำมันทางท่อ"

3,473


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(2สิงหาคม 2564)--------SSP กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น "โครงการ LEO 1" ขนาดกำลังผลิต 20 เมกะวัตต์เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้มีกำลังการผลิตปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 163 เมกะวัตต์ ฟากซีอีโอ "วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์" ระบุทยอยรับรู้รายได้ทันที มั่นใจสนับสนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 20% เดินหน้าเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเข้าพอร์ตเพิ่ม ผลักดันกำลังผลิตไฟฟ้าในมือทะลุ 400 เมกะวัตต์ภายในปี 2567 ด้าน TRITN แจ้งเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน บจ. ขนส่งน้ำมันทางท่อ (FPT) มูลค่ารวม 75 ลบ.เพื่อต่อยอดธุรกิจ

 

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 บริษัทฯได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ในโครงการ LEO 1 มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 20 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่งผลให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มขึ้นเป็น 163 เมกะวัตต์จากเดิมอยู่ที่ 143 เมกะวัตต์
ขณะที่บริษัทฯคาดว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ น่าจะเริ่ม COD ในไตรมาส 4/2564 ซึ่งจะช่วยผลักดันกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งใน และต่างประเทศสิ้นปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะวัตต์
"บริษัทฯสามารถ COD โครงการ LEO 1 ได้ตามแผนงานที่วางไว้ และสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานปี 2564 เติบโตได้ในระดับ 20% จากปีก่อน ส่วนความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้า Leo 2 ขนาดกำลังการผลิต 17 เมกะวัตต์ ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโครงการและคาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าได้ตามเป้าหมายเช่นกัน แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบของเชื้อเพลิงชนิดต่างๆเพิ่มเติม เพื่อผลักดันให้กำลังการผลิตไฟฟ้าในมือปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 400 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567"
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าประเภท SPP ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีขนาดกำลังผลิตรวม ประมาณ 50 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล (Biomass) โดยพยายามจะมองหาโอกาสเข้าซื้อลงทุนในโครงการต่างๆมากขึ้นมาเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า


บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN แจ้งว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ได้มีมติให้บริษัทใช้สิทธิเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือ FPT เกินสิทธิ จำนวนไม่เกิน 10,000,000 หุ้น เป็นเงินไม่เกิน 75,000,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณไม่เกินร้อยละ 1 ของทุนชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุนของ FPT ต่อมาเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 บริษัทได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิ ทั้งสิ้นจำนวน 10,000,000 หุ้น โดยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 บริษัทได้ดำเนินการชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวให้กับ FPT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเงิน จำนวน 75,000,000 บาท

น.ส. หลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า การเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิดังกล่าว บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าทั้งในด้านการลงทุน รวมถึงด้านความสัมพันธ์ในทางธุรกิจต่อไปในอนาคตกับ FPT โดยการเพิ่มทุนในครั้งนี้ FPT มีแผนจะนำเงินไปใช้สำหรับโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำมันใหม่ ๆ ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อบริษัทและต่อสังคม รวมถึงเป็นการช่วยให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น สอดคล้องกับนโยบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

---จบ---

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้