Today’s NEWS FEED

News Feed

ไร้กำลัง By : น้องสีธนญชัย

1,819

 

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์นี้ SET คงอ่อนแรง แบบไร้กำลัง และขาดปัจจัยบวก กอร์ปกับพี่ใหญ่ ดาวโจนส์ร่วงลง 533.37 จุด หลังนักลงทุนพากันเทขายหุ้นออกมาท่ามกลางความวิตกว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


ขณะที่สัปดาห์นี้ (21-25 มิ.ย.) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,600 และ 1,585 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,625 และ 1,635 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมกนง. (23 มิ.ย.) ตัวเลขส่งออกเดือนพ.ค. ของไทย สถานการณ์โควิด 19 ตลอดจนความคืบหน้าในการกระจายวัคซีนโควิด 19 ในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงรายระเอียดเกี่ยวกับแผนการเปิดประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก Core PCE Price Index และรายได้และรายจ่ายส่วนบุคคลเดือนพ.ค. ตลอดจนดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการเดือนมิ.ย. (เบื้องต้น) ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการเดือนมิ.ย. (เบื้องต้น) ของญี่ปุ่นและยูโรโซน รวมถึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือนมิ.ย. ของจีน


นายกลุงตู่ ตั้งเป้าเปิดประเทศภายใน 120 วัน โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติกับคนไทยที่ฉีดวัคซีนครบโดสสามารถเดินทางเข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว พร้อมทั้งให้ความมั่นใจวัคซีนฯ ส่งมอบได้ตามที่มีการจัดซื้อทั้ง 105.5 ล้านโดส ซึ่งจะสามารถฉีดได้ทันเพื่อรอเปิดประเทศ


ด้านวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค บิ๊ก MINT รับลูกทันควัน ระบุ"ผมในนามของประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการจัดการของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผมขอชื่นชมและสนับสนุนถ้อยแถลงของท่านนายกรัฐมนตรีเรื่องการเตรียมเปิดประเทศไทยทั้งประเทศภายใน 120 วัน นโยบายดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของท่านนายกรัฐมนตรีในการวางแผนและกระบวนการที่สมเหตุสมผลและรอบคอบของทางภาครัฐ ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปที่ธุรกิจได้รับผลกระทบและเกิดความเดือดร้อนจากการสูญเสียรายได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสืบเนื่องจากการปิดประเทศ "

 

CHAYO ช่วงนี้ฮ็อต!!! ต่อเนื่อง ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนีในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2564) โดย CHAYO ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี sSET กลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด สะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง และแนวโน้มผลการดำเนินงานเชิงบวก สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ด้านแม่ทัพใหญ่ “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” มั่นใจรายได้ปีนี้ไม่พลาดเป้า คาดโตไม่ต่ำกว่า 25% แน่นอน

IVL แย้มอยู่ระหว่างการเจรจาแต่เพียงผู้เดียว (exclusive negotiation) กับ บริษัท Ultrapar สำหรับการเข้าซื้อธุรกิจของบริษัท Oxiteno S.A. ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Ultrapar แต่ยังไม่มีการลงนามในสัญญาซื้อขาย หรือข้อผูกพันใดๆ ระหว่างคู่สัญญา


PTT ส่งบริษัท สยาม แมนเนจเม้นท์โฮลดิ้งจำกัด (“SMH”) บริษัทย่อยที่ถือหุ้นร้อยละ 100 จัดตั้งบริษัท ปิ่นทอง เนเชอรัลก๊าซ รีเทลล์จำกัด (“PINTHONG NGR”) ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับบริษัทในกลุ่มของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์คจำกัด (มหาชน) ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 282ล้านบาท โดยบริษัท SMH และ บริษัทในกลุ่มของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วนที่ร้อยละ 70 และ 30 ตามลำดับ ในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกก๊าซธรรมชาติผ่านระบบท่อขนส่งและจำหน่ายก๊าซฯ รวมทั้งให้บริการ Energy Solution Provider กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 จังหวัดชลบุรี เพื่อสนับสนุนและรองรับการลงทุนของลูกค้าอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)ให้มีการใช้พลังงานได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ คาดจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 และดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2566


วันนี้มาลุ้น ADD, IMH,JAS , JAS,MACO ,MACO-W2 ,RS-W4 , SEAOIL ,SIMAT , SIMAT-W3,SIMAT-W4 จะแหกด่านกรงขัง Cash Balance ได้หรือไม่ งานนี้ต้องใจถึง พึ่งได้ เงินสดๆ เท่านั้นคร๊าบ....

 

*** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย! เสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

 

 

 

 

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้