Today’s NEWS FEED

News Feed

(หุ้น)สู้ต่อไป By : นายกล้วยหอม

1,798


วันที่ 15 กรกฎาคม2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ท่องไว้ การ์ดอย่าตก  ไปแหล่งชุมชุน สวมหน้าอนามัย  หรือ หน้ากากผ้า ดูแลตัวเอง รักษาตัวเอง  ห่วงตัวเอง  ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ เมื่ออยู่บนสังเวียน  บนกระดานหุ้น ก็ต้องสู้กันต่อไป จากนี้ไปอีก 14 วัน  ขอให้กรุงเทพและระยอง อย่าให้มีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เกิดขึ้น   อดีตผ่านไปแล้ว  เป็นบทเรียน นำไปสู่การแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา  เรื่องจะให้คนรับผิดชอบ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการลาออก มันไม่หรอก แค่คำว่า ขอโทษ เสียใจ ก็ถือว่า สุดยอดแล้ว ก๊าบ

          วันนี้ นายกล้วยหอม ยังคงเชียร์ ลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป  สู้ๆกับลุง.....ตอนนี้หลายประเทศ ต่างก็คุมเข้ม การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 บางประเทศ ก็มีกฎ มีระเบียบ ใครไม่สวมกาก เวลาไปชุมชนหรือที่สาธารณะ  ถูกปรับเงิน

          วันนี้ ตลาดหุ้นไทย คงจะค่อยๆเดิน สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ   เรื่องผลประกอบการไตรมาส2/63หรือครึ่งปีแรกของบริษัทจดทะเบียน คงทยอยประกาศ  เซกเตอร์แบงก์ เป็นอันดับแรกที่จะประกาศออกมา  หากออกมาดีกว่าคาด ดีกว่าตลาดประเมิน คงทำให้บรรยากาศการซื้อขายในหุ้นแบงก์ มีความคึกคัก มีสีสีน ก๊าบ

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,341.07 จุด ลดลง 1.30 จุด หรือ 0.10% มูลค่าการซื้อขาย 63,991.66  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,827.16 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 312.67 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  229.37 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,910.47 ล้านบาท

          BWG ในที่สุด ก็กลับมาได้  แม้อยู่ในกรงเงินสด วานนี้ ปิดที่ 0.65 บาท บวก 0.08 บาท คิดเป็น 14.04% การอยู่ในกรงเงินสด ก็ดีเหมือนกัน  ขณะที่ ไอพีโอ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน)ETC จำนวน 600 ล้านหุ้น  กรีนชู 60 ล้านหุ้น  พาร์ 0.50 บาท  มีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  ตอนนี้เริ่มขยับแล้ว  แว่วๆ  บทวิเคราะห์ ตีราคาเหมาะสมETC ไว้ที่ 2.55 บาท/หุ้น

          ราคาหุ้น ALL ตั้งหลักได้ วานนี้ ปิดที่ 3.54 บาท บวก 16 สตางค์ คิดเป็น 4.73% แบบว่า 5วัน ถูกสอยร่วง  ทำลายบรรยากาศการขายหุ้นกู้ALL มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท แบ่งเป็นเสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท และสำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่าไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุ 9 เดือน 8 วัน ครบกำหนดไถ่ถอน 2564 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.8% ต่อปี ชำระดอกเบี้ย ทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้   โดยจองซื้อผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

          ปิดขายหุ้นกู้ ALL ไปแล้ว  เร็วๆนี้ คงมีการสรุปยอดออกมา ก๊าบ  สำหรับเกมหุ้นALL วันนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

          บอร์ด ZEN ลงมติ ลดจ่ายเงินปันผลเป็น จำนวน 0.20 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่เคยอนุมัติไว้ 0.45 บาทต่อหุ้น  สำหรับผลประกอบการปี62  เนื่องจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัส Covid19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้และผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องและกระแสเงินสดให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในระยะยาวและลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจโดยให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อจัดสรรกำไรและจ่ายเงินปันผลประจำปี2562 วันขึ้นป้าย XD24 ก.ค. 2563

          ตลท. ไฟเขียว บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) STHAI ใช้พาร์ใหม่ 0.50 บาท จากเดิม 1 บาท มีผล 17 ก.ค. 63(หมายเหตุ ปัจจุบันหลักทรัพย์ดังกล่าวยังคงถูกสั่งพักการซื้อขาย และจะสามารถซื้อขายตามมูลค่าหุ้นใหม่
เมื่อได้รับอนุญาตให้ซื้อขายใหม่อีกครั้ง)

          ไทยประกันชีวิต   มุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิต เดินหน้าสร้าง Eco-Health System ส่งเสริมคนไทยมีสุขภาพดีทุกมิติ เปิดตัวการดูแลรูปแบบใหม่ “แอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต” บริการเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์และทำธุรกรรมด้วยตนเอง ตอบโจทย์ลูกค้ายุค New Normal “ไทยประกันชีวิต Life Fit” โปรแกรมดูแลสุขภาพ 4 มิติพร้อมรับส่วนลดเบี้ยประกัน และ “ไทยประกันชีวิต Privilege” สิทธิพิเศษที่เติมเต็มความสุขและสุขภาพดีสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ทุกราย

           MINT เผย ลดราคาเสนอขายROเหลือ 17.50 บาท/หุ้น จาก เสนอขายหุ้นละ18.90 บาท  โดยยังคงอัตราส่วนการเสนอขายที่ 8.2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ กำหนดช่วงเวลาจองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 โดยผู้จองซื้อสามารถชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นผ่านระบบออนไลน์ หรือ ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา และสามารถจองซื้อหุ้นผ่านเว็บไซต์ www.bualuang.co.th หรือ ยื่นเอกสารจองซื้อที่สำนักงานใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังเตรียมจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 7 หรือ MINT-W7 ในอัตราส่วน 22 หุ้นสามัญ ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยมีราคาใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญ ที่ 21.60 บาท กำหนดใช้สิทธิ์ระยะเวลา 3 ปี ให้ผู้ถือหุ้นฟรี

          MINTคาดว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้   จะได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นของ MINT เป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จตามที่คาดการณ์ไว้ โดยนายวิลเลียม ไฮเน็ค ประธานกรรมการ ในฐานะผู้ก่อตั้ง และผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MINT ได้ยืนยันที่จะซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามสัดส่วนการถือหุ้นทั้งหมด รวมถึงจะจองซื้อเกินกว่าสิทธิ

          จิรฐา ทรงเมตตา บอสใหญ่ ACE จับมือ ธีรชัย ลีนะบรรจง บอสใหญ่ UWC เซ็นสัญญาซื้อขายโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โรง 26.9 MW จาก UWC แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหลือแค่รอให้ UWC ขออนุมัติผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 ส.ค.63 ก็เป็นอันเรียบร้อย
หลังจากงานเซ็นสัญญา ได้ข่าวมาว่าทีมผู้บริหารของ ACE และ UWC ยังประชุมกันต่ออีกหลายชั่วโมง ถามไปก็ได้ความแค่ว่าไม่ไช่เรื่อง 3 โรงไฟฟ้านี้แล้ว....โปรดติดตาม
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้