Today’s NEWS FEED

News Feed

ช่วยตัวเอง By : แม่มดน้อย

1,962


วันที่ 14 กรกฎาคม2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มองเหตุการณ์พวกวีไอพี เข้าประเทศไทย แถม ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 (บางราย) มันไม่ได้เข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ แต่มันขี่เครื่องบิน ลงอู่ตะเภา ไม่ลง สนามบินสุวรรณภูมิ งานนี้ต้องมาลุ้นกันอีก 14 วัน จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในประเทศหรือไม่  พื้นที่เสี่ยง  พื้นที่สีแดง คือ ระยอง (ทหารอียิปต์) และ กทม. (ลูกฑูตซูดาน) จากนี้ไป ต้องช่วยเหลือตัวเอง ไปไหน มาไหน สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า

          หากพบการแพร่ระบาดฯ รอบ2 งานนี้ อาจล็อกดาวน์อีกรอบ หลายคนอาจไม่มีงานให้ไปทำที่บ้าน   บ้านที่ผ่อน ต้องส่ง อาจถูกแบงก์ยึด  คนไหนเช่า ก็ต้องหิ้วกระเป๋าออกจากบ้านเช่าไป  แม่มดน้อย ขออย่าให้เกิดระบาดรอบ2ในบ้านเราเลย  ส่วนใครคิดจะให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันไม่มีหรอก  ใครขืน ลาออก ก็คือ แพะ  ....สังคมไทยลืมง่าย  

          การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ก็ต้องช่วยเหลือกันเอง  ดีที่ ยังมีผลไม้  ทุเรียนหมอนทอง, มังคุด, เงาะ และลองกอง  สำหรับนักลงทุนในตลาดหุ้น  ก็ช่วยเหลือตัวเอง ขายหุ้น ปรับพอร์ต ชะลอลงทุน  หลายโยกไปเทรด ไปเล่น STGT STA

          บ่ายวันนี้  ไม่ต้องรีบ ตะลุยหุ้น ใจเย็นๆคร้า...รอพายุอารมณ์  สงบก่อน หุหุ

          ล่าสุด ครม.ลงมติ เด้ง สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าฯจังหวัดระยอง ไปเป็น ผู้ว่าฯนครปฐม  และ มีข่าว ลุงตู่ สุดเลิฟของคนไทย ของแม่มดน้อย  สั่งระงับทุกเที่ยวบินจากต่างประเทศจนกว่าหาทางป้องกันปัญหาได้

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,336.47 จุด ลดลง 5.90 จุด  คิดเป็น 0.44% มูลค่าการซื้อขาย 33,210.25 ล้านบาท

          ความกังวลระบาด โควิด-19รอบ2ในประเทศไทย กรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน- กลยุทธ์การลงทุน  บล.โนมูระ พัฒนสิน ฟันธง เป็นจิตวิทยาลบต่อหุ้น 1) ท่องเที่ยว(AOT, MINT, ERW, CENTEL)+สายการบิน+-ขนส่ง(BTS, BEM, โรงกลั่น) 2) Consumer(ห้างสรรพสินค้า(CRC, HMPRO) ร้านอาหาร โรงหนัง และศูนย์ประชุม) 3) นิคม-โรงพยาบาล(เลื่อน Travel bubble) และ 4) กลุ่มภาระหนี้สูง (MINT BANPU IVL ) พร้อมแนะนำ Switch ไปกลุ่มที่รับผลกระทบน้อยหรือได้ประโยชน์   CPF TU KCE HANA TASCO JMT JMART WICE BDMS INTUCH ADVANC STGT

          เงินบาทส่งสัญญาณอ่อนค่าเช้านี้ เน้น KCE, HANA (Laggard) DELTA TU CPF ....การตรวจพบเชื้อ Covid-19 ในกุ้งเอกวาดอร์ บวกต่อ CFRESH, ASIAN, TU, CPF

          พ่อมดน้อย  ดินแดนบล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินดัชนีหุ้นไทยลงต่อ เหตุกังวลการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบสองในประเทศ บวกสถานการณ์ทางการเมืองไม่มั่นคง หลังปรับ ครม.ชุดใหม่ และคาดผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของกลุ่มแบงก์ออกมาต่ำกว่าไตรมาสก่อนจึงให้กรอบดัชนีที่ระดับ 1,310 - 1,370 จุด แนะลงทุนในหุ้น Defensive Stock เช่น ADVANC, INTUCH, DIF, TTW, BEM, BTS, CHG และ BCH รวมทั้งหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ดี เช่น WICE, TASCO และ CPF หุ้นที่ได้ประโยชน์จากแพ็กเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" เช่น ERW, CENTEL, BA และ ASAP

          สำหรับสาวกทองคำ  บล.โกลเบล็ก ประเมินสัปดาห์นี้ราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR และความกังวลการแพร่ระบาดรอบ 2 ของ COVID-19 สำหรับผู้ที่มีสถานะให้ถือสถานะที่มีเพื่อรันเทรน ส่วนผู้ที่รอซื้อเน้นซื้อจังหวะย่อตัว เราคาดกรอบราคาทองคำที่ 1,770 - 1,830 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือเทียบเท่าทองคำไทย 26,130-27,100 บาทต่อบาททองคำ

          ความกังวลโควิด-19 ระบาดรอบ2ในประเทศ ทำให้นักลงทุน  เปิดฉาดตะลุมบอนหุ้น STGT ส่งผลให้ปิดเช้า ราคายืนที่ 88.75 บาท บวก 7 บาท คิดเป็น 8.56%  STA ปิด 31 บาท บวก 75 สตางค์  คิดเป็น 2.48% แม่มดน้อย เชื่อว่า ตราบใด โควิด-19 ระบาดทั่วโลก หุ้นSTGT-STA ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุน แบบ ยาวไป  พี่น้องเอ้ย

          สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หัวเรือใหญ่อาร์เอส ลุยซื้อหุ้น RS 2 วัน โกยไป 3แสนหุ้น รวมเป็น215,800,000หุ้น  โดยครั้งนี้ ทำรายการผ่านตลาดหลักทรัพย์ (Auto Matching) (บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)) ใครไม่เล่นแต่ เฮียสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ (เฮียฮ้อ) ซื้อหุ้นRS จริงๆจังๆ อิอิ

          บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดย  นายภาวิต  จิตรกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  สายธุรกิจ  จีเอ็มเอ็ม  มิวสิค  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน)  และคณะผู้บริหาร  ร่วมประชุมกับ  พลเอก  ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะทำงานกลั่นกรองกิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อหารือและนำเสนอมาตรการป้องกันสถานการณ์โควิด -19 ในการจัดคอนเสิร์ต  โดยบริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน) ได้เตรียมมาตรการรองรับการปฏิบัติสำหรับคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นอย่างเต็มที่  ตั้งแต่ก่อนงาน  ระหว่างการจัดงาน   และหลังการจัดงาน ซึ่งมาตรการมีความสอดคล้องและเป็นไปตามที่ ศบค. กำหนด  โดยทางบริษัทฯ เชื่อมั่นในมาตรการที่จัดเตรียมไว้อย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด -19

          MTC ผู้นำสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ไม่ธรรมดา! ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีความยั่งยืนระดับโลก  FTSE4  Good  Index  ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการบริหารตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนอีกครั้งหนึ่ง ด้วยความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ข่าวล่ามาด่วน จิรฐา ทรงเมตตา บอสใหญ่ ACE จับมือ ธีรชัย ลีนะบรรจง บอสใหญ่ UWC เซ็นสัญญาซื้อขายโรงไฟฟ้า ชีวมวล 3 โรง 26.9 MW จาก UWC แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหลือแค่รอให้ UWC ขออนุมัติผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 ส.ค.63 ก็เป็นอันเรียบร้อย หลังจากงานเซ็นสัญญา ได้ข่าวมาว่าทีมผู้บริหารของ ACE และ UWC ยังประชุมกันต่ออีกหลายชั่วโมง ถามไปก็ได้ความแค่ว่าไม่ไช่เรื่อง 3 โรงไฟฟ้านี้แล้ว งานนี้ถ้าใครเจอจิรฐา ACE หรือธีรชัย UWC ตัวเป็นๆ คงต้องแอบไปถามไถ่กันเอาเองว่าคุยกันเรื่องอะไร ไม่รู้ว่าจะเป็น Big Surprise อะไรอีกหนอ อยากรู้จริงๆ


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้