Today’s NEWS FEED

News Feed

TMILL ประกาศกำไร Q1/63 พุ่งทะยาน 75.8% โชว์อัตรากําลังการผลิตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 76.47% ไร้ผลกระทบCOVID-19 -บริหารต้นทุนเยี่ยม

2,604

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 พฤษภาคม 2563 )-----บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทย   ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกปี63  ตุนกําไรสุทธิ 43.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75.8% เทียบกับไตรมาส 1/62  ขณะที่โชว์อัตรากําลังการผลิตเฉลี่ยในไตรมาส 1/63 อยู่ที่ 76.47% เพิ่มขึ้น 1.06%  หลังไร้ผลกระทบCOVID-19  - บริหารต้นทุนเยี่ยม

 

นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อํานวยการฝ่ายการเงินและบัญชี   บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จํากัด (มหาชน)  TMILL   ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทยและมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ  เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2563   ของบริษัทฯ มีกําไรสุทธิ 43.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.73  ล้านบาท  หรือคิดเป็น 75.8%เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/2562 ที่มีผลกําไรสุทธิ 24.69  ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีการใช้อัตรากําลังการผลิตเฉลี่ยในไตรมาส 1/2563 อยู่ที่ 76.47% เพิ่มขึ้น 1.06% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และเป็นการสะท้อนว่าไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ ( COVID-19 ) แต่อย่างใด 

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ   โดยในส่วนของต้นทุนของข้าวสาลีที่เป็นวัตถุดิบหลักของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงในไตรมาสนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากปัจจัยด้านราคาข้าวที่มีการทําสัญญาซื้อตั้งแต่กลางปี  จึงส่งผลให้อัตราต้นทุนขายในไตรมาส 1/2563 ลดลง 5% และอัตรากําไรขั้นต้นในไตรมาส 1/2563 สูงขึ้น 5%

 

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ตามสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง จึงส่งผลให้ค่าขนส่งสินค้าลดลงตามราคาน้้ำมัน ทำให้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารของบริษัทฯ  ลดลงด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีรายได้จากการจําหน่ายในไตรมาส 1/2563 ลดลง 2.5% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยที่รายได้จากการจําหน่ายแป้งสาลีลดลง 1.1% และรายได้จากการจําหน่ายรําข้าวสาลีลดลง 1.4% ทั้งนี้ถึงแม้ปริมาณการจําหน่ายแป้งสาลีและรําข้าวสาลีเพิ่มขึ้น 2.3% และ 10.7% แต่ราคาจําหน่ายแป้งสาลีและรําข้าวสาลีเฉลี่ยลดลง 3.5% และ18.5% เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตลาดมีการแข่งขันด้านราคาสูงขึ้น ประกอบกับลูกค้ามีต่อรองราคาโดยอ้างอิงราคาตลาดข้าวสาลีโลกที่ลดลง  รวมทั้งค่าเงินบาทที่แข็งค่าในปีที่ผ่านมา จึงทําให้บริษัทฯ มีการปรับลดราคาจําหน่ายแป้งสาลีลง 

 

นางแววตา กล่าวเพิ่มเติมว่า  บริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการป้องกันโรคCOVID-19  ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบันอย่างเคร่งครัด   พร้อมตระหนักถึง ความปลอดภัยของพนักงานในองค์กรทุกภาคส่วน  โดยได้ส่งมอบผ้าปิดจมูกให้กับพนักงาน  รวมทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing  เพื่อให้พนักงานได้ทราบและตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันเฝ้าระวังตนเองและบุคคลใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและผู้บริโภค ว่าสินค้าที่ผลิตออกมาจากทางบริษัทฯ มีความปลอดภัยและมีมาตราฐานการป้องกันเป็นอย่างดีซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทได้ยึดถือและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตาม พันธกิจที่ว่า  "เป็นแบบอย่างในการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐาน คุณธรรมจริยธรรมและจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทยึดถือและปฎิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

สิริวัฒนา กลางประพันธ์

สิริวัฒนา กลางประพันธ์ : รายงาน / อณุภา ศิริรวง : เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้