Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : TMILL ฝ่าไวรัสโควิด-19 มั่นใจผลงานโค้งแรกสดใส

1,945

HotNews : TMILL ฝ่าไวรัสโควิด-19  มั่นใจผลงานโค้งแรกสดใส

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(20 เมษายน 2563) "แววตา กุลโชตธาดา"  แห่ง TMILL มั่นใจผลงาน Q1/63 โตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังขยายตลาดไป ตจว. คงเป้ายอดขายปี 63 โตไม่ต่ำ 5% ระบุหากโควิด-19ยังยืดเยื้อมีแผนปรับเป้าใหม่อีกครั้ง

 

 

 

นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL เปิดเผยกับ "สำนักข่าวหุ้นอินไซด์" ว่า บริษัทฯมั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส1/2563จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก บริษัทฯได้ขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก(SME) รวมทั้งในไตรมาสนี้ (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ

 

 

ทั้งนี้บริษัทฯยังคงเป้ายอดขายปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อน เป็นผลจากการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งบริษัทฯยังตั้งเป้ามีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 80% จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 75%

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯในขณะนี้ แต่หากสถานการณ์มีความยืดเยื้อบริษัทฯก็พร้อมปรับแผนใหม่อีครั้ง หลังสถานการณ์ดังกล่าวได้กระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคถดถอย บริษัทฯจึงต้องติดตามสถาการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อพร้อมประเมินผลกระทบที่จะได้รับเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

"ปกติเราจะไม่มีการปรับแผน และตอนนี้เรายังคงเป้าหมายไว้เหมือนเดิมอยู่ แต่เนื่องด้วยตอนนี้มีปัจจัยลบเข้ามากระทบ เราก็ไม่แน่ใจว่าสถานการณ์โควิดมันจะมาส่งผลกับเราในช่วงไตรมาส2-3 หรือเปล่า แต่ถ้ามองในไตรมาส1 ก็ยังคงเป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้อยู่ ก็คือตอนนี้เรายังไม่ได้โดนผลกระทบเราเลยยังไม่มั่นใจ เพราะว่าช่วงนี้ประชาชนยังพอมีเงินจับจ่ายใช้สอยบ้าง แต่ไตรมาส2 ที่คนเริ่มไม่มีเงินกันมากขึ้นเรื่อยๆหลังจากโดนหยุดงานก็ไม่รู้จะส่งผลแค่ไหน ซึ่งตอนนี้มีร้านค้าบางรายที่ขอเพิ่มออเดอร์เรา แต่บางรายก็ขอลดออเดอร์เช่นรายที่เค้าขายของส่งให้ห้างสรรพสินค้า รวมถึงลูกค้ารายเล็กๆ เป็นต้น" นางแววตา กล่าว

 

 

ด้านแผนการลงทุนโรบอทเฟส3 ขณะนี้ยังคงชะลอออกไปก่อน หลังมีโครงการที่เคยศึกษาแล้วไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนเท่าไร่นัก ดังนั้นบริษัทฯจึงต้องวางแผนทำการศึกษาใหม่อีกครั้งซึ่งหามีความคืหน้าจะแจ้งให้ทราบทันที

 

 

นางแววตากล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับธุรกิจของบริษัทฯมองว่าเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน ประกอบธุรกิจอาหารซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็น รวมทั้งการปันผลของบริษัทฯก็มีความต่อเนื่อง อีกทั้งวิสัยทัศน์ของผู้บริหารก็ต้องการให้บริษัทฯมีการเติบโตแบบยั่งยืนด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 


อนึ่ง TMILL รายงานผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 101.28 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่กำไร 106.6 ล้านบาท แต่บริษัทก็ยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลจากกำไรสุทธิปี 2562 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่จ่ายไปแล้วเท่ากับปี 2562 TMILL ปันผลให้กับผู้ถือหุ้นรวม 0.19 บาท คิดเป็น 74.79% ของกำไรสุทธิ และคิดเป็นอัตราผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นถึง 7.14% เมื่อเทียบกับราคาของหุ้นที่ 2.66 บาท ณ วันที่ 27 ก.พ. 63

 

 

TMILL

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้