Today’s NEWS FEED

News Feed

สุขภาพกับโควิด-19 By : นายกล้วยหอม

1,765



วันที่ 7 เมษายน  2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองทั่วโลกและบ้านเรา ความเครียด ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19เพิ่มขึ้น และผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น ตอนนี้ตัวเลขอาจลดลง แต่มิควรประมาท นายกล้วยหอม ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ร่างกายให้แข็งแรง กำลังใจสำคัญที่สุด มนุษย์ทุกคนอยู่ได้ด้วยความหวัง การร่วมมือกัน ช่วยเหลือกันและกัน ยามโควิด-19แพร่ระบาด เพราะท้ายที่สุดแล้ว กิจการ คนทำงาน ต้องเข้าสู่วงจร ทำมาหากิน แบบสภาวะปกติ แต่ต้องระมัดระวังมากขึ้น การสวมหน้ากาก ยังคงต้องทำ โดยเฉพาะแหล่งชุมชน ความเสียหายจากโควิด-19 มากมาย เพราะทุกธุรกิจล้วนได้รับผลกระทบ ผู้คนต้องตกงานมากขึ้น แต่เชื่อว่า ทุกคนคงผ่านไปได้ ตลาดหุ้น ดูเหมือนตั้งหลักได้ก็จริง สัญญาณเทคนิค มีความหวัง แต่ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้และไตรมาส2ปีนี้ คงไม่สวยงาม ตลาดหุ้น ราคาหุ้น ยุคนี้ไวและเร็ว ด้วยโลกอินเตอร์เน็ตทำให้ ข้อมูล ข่าวสาร รวดเร็ว

          ดังนั้นข้อมูล ข่าวสารล้วน ต้องเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลาดล่วงหน้า ราคาน้ำมัน ราคาทองคำ ต้องรับรู้ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย  ตอนนี้ผู้นำสหรัฐ คือ คนชี้นำตลาด เรียกว่า ต้องติดตามครับ

          วานนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เผยวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19รายใหม่เพิ่มอีก 51 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วนยืนยันติดเชื้อสะสมรวม 2,220 ราย และไม่มีเคอร์ฟิว24ชั่วโมง

          ศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,138.84 จุด เพิ่มขึ้น 0.57 จุด หรือ 0.05% มูลค่าการซื้อขาย 59,760.26 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 19.08 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 50.53 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 2,943.26 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 47.16 ล้านบาท

          วันนี้ หุ้นครอบครัวปตท. PTT PTTEP PTTGC TOP ยังคงทรงอิทธิพลต่อตลาดหุ้นต่อไป เรียกว่า ขึ้นอยู่กับนักลงทุนสถาบันในประเทศ จะลาก จะโยกไปทิศทางใด บนความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก

          สำหรับIC หากต้องการอยู่รอด คงต้องทำตัวกลมกลืนไปกับหุ้นครอบครัวปตท. หรือตราสารอนุพันธ์พลังงาน ขณะที่นักลงทุนบางส่วน ก็ไปแสวงโชคในตลาดเงิน ตลาดทองคำ เพราะตลาดหุ้นยังไม่เหมาะเก็งกำไรในช่วงนี้

          นายกล้วยหอม มีข่าวมาบอก 8เมษายนนี้  ปั๊มแก๊ส PT จัดฉีดแอลกอฮอล์ค่าเชื้อโควิด19 ให้กับแท็กซี่และรถทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการในปั้มแก๊ส LPG...ฟรี!!!! ในกทม.และปริมณฑลครับ

          เศรษฐกิจแบบนี้ ธุรกิจที่ไปได้ หนึ่งในนั้น ก็คือ กิจการรับซื้อหนี้หรือซื้อNPL จากสถาบันการเงิน หุ้นตัวใหญ่ ยอดนิยม ก็คือ BAM เรียกว่า ใครเข้าออกถูกจังหวะ ก็ได้กำไร เป็นเนื้อเป็นหนัง และนายกล้วยหอม ขอฝากให้มอง JMT CHAYO ซื้อบนกระดาษ ความสุขทางใจ คงเกิดขึ้นได้

          NEX รูดไป9.09% ด้วยป้ายXW สูตร NEW-W2 สัดส่วน2.50:1 ราคาใช้สิทธิ1บาทต่อหุ้น อายุ3ปี นับว่าตอนนี้องค์กรครบแล้ว รอดนตรีและหางเครื่อง นุ่น เจนและโบว์ ขึ้นเวทีเท่านั้น

          THAI บวก15% บนพื้นฐาน ไม่เปลี่ยนแปลง หยุดบิน รายได้ไม่มี รายจ่ายเท่าเดิม สูตรเพิ่มสภาพคล่องมีไม่มากนัก เช่น เพิ่มทุน หรือออกตราสาร ใช้ดอกเบี้ยล่อใจ สำหรับคนเล่นการบินไทย ยามนี้ คงเก็งกำไร บนความเชื่อรัฐบาล ไม่ปล่อยให้การบินไทย ล้มละลายไปต่อหน้าต่อตา

          ลงมาเยอะแล้ว สำหรับหุ้น META วันนี้ หากยังคงขายแบบไม่ยอม เสียหายกันหมด ยังไง ก็ควรไว้ชีวิตสักครั้ง เพราะธุรกิจMETA ยังมีรายได้เฟสแรกจากโซลาร์มินบูอยู่ในเวลา ขณะที่บุ๊คแวลูอยู่ที่1.46 บาทต่อหุ้น ราคาหุ้นตอนนี้40สตางค์ นายกล้วยหอม ขอถาม ทีมบริหาร คณะกรรมการบริษัทฯไปอยู่ไหนกันหมด อย่าปล่อยให้ โบว์ เจน นุ่น ทำงานหนักฝ่ายเดียวในตอนนี้5566

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้