Today’s NEWS FEED

News Feed

ผันผวนตามกัน By : แม่มดน้อย

2,198

 

วันที่ 3 เมษายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ผันผวน ตามตลาดต่างประเทศ ตามตลาดล่วงหน้า ตามราคาน้ำมันในตลาดโลก ผันผวนตามกัน เปิดมา สดใส ใกล้เที่ยง เที่ยง แรงขายมา บ่ายวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ยังคงเคลื่อนไหว ตามตลาดล่วงหน้า ราคาน้ำมันในตลาดโลก เรื่องของ ทรัมป์ เชื่อมั่น สงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดีอาระเบียและรัสเซียจะยุติลง และคาดว่าทั้งสองฝ่าย จะบรรลุข้อตกลงในการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด... ของจริง คงต้องติดตาม มุมมองของแม่มดน้อย นักลงทุน นักเก็งกำไร ต้องเล่น เทรดตามข่าว ตามกระแส... กำไรแล้ว ต้องรีบล็อคกำไร เอาไว้ก่อน

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,134.32 จุด ลดลง 3.95 จุด คิดเป็น 0.35% มูลค่าการซื้อขาย 31,308.85 ล้านบาท คณะกรรมการธนาคาร กสิกรไทย ประกาศแต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคาร และเป็นคนแรกที่ไม่ใช่ตระกูลล่ำซำ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 108 นายบัณฑูร ล่ำซำ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ต่อคณะกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารมีมติแต่งตั้งให้นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการ (อิสระ) เป็นรักษาการประธานกรรมการ ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นประธานกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคาร ส่วนปิดเช้า ราคาหุ้น KBANK อยู่ที่ 86.50 บาท ลดลง 3 บาท คิดเป็น 3.35%

          บอร์ด THAI ประชุมครั้งพิเศษที่ 5/2563 ลงมติตั้ง จักรกฤศฏ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการคนที่ 2 เป็น รักษาการแทน กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ มีผล11เม.ย.63เป็นต้นไป

          พิษโควิด...กดดันราคาหุ้นหลายบริษัทต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ไม่แปลกใจที่เห็น บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ไล่เก็บหุ้นในกระดาน ล่าสุด เข้าซื้อเพิ่มอีก 120 ล้านหุ้น ในราคา 0.33 บาท สะท้อนถึงความมั่นอกมั่นใจทิศทางธุรกิจ ที่เข้าโหมดของการ “เก็บเกี่ยว” การลงทุน ควบคู่ไปกับการขยายอาณาจักร โรงไฟฟ้าในต่างแดน ทั้งวินด์ฟาร์ม-โซลาร์ฟาร์ม ในเวียดนาม และอยู่ระหว่างศึกษาอีกหลายโปรเจค

          พ่อมดน้อย ดินแดนฟินันเซีย ไซรัส เผย เวียดนามปิดประเทศ COVID-19 ระบาดทั่วประเทศ รัฐบาลให้ประชาชนอยู่ในบ้าน 15 วันถึง 15 เม.ย. หุ้นที่มีธุรกิจในเวียดนาม ได้แก่ CPF (16% ของรายได้รวม), CBG (2% ของรายได้รวม), M (มีสาขา 9 แห่ง ปิดไป 7 แห่ง แต่บางส่วนเป็น franchise), BJC (6% ของราวได้รวม), MALEE, RBF, BGRIM (3% ของรายได้รวม), GULF (1% ของรายได้รวม), JWD (14% ของกำไร)

          พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เผย มติบอร์ดฯ มีมติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 จะคลี่คลาย จ่อเตรียมจ่ายเงินปันผลตามแผนเดิมในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 51.20 ล้านบาท ในวันที่ 30 เมษายนนี้ พร้อมระบุ ภาพรวมธุรกิจ ยังคงเดินไปตามแผน มั่นใจไตรมาสแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แว่วๆ ปีนี้ ตัวเลข QTC นอนมา หุหุ

          KKP Research ปรับประมาณการอัตราขยายตัวทางเศรษฐกิจลงอีกครั้งจาก -2.4% เป็นลงลึกถึง –6.8% จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม และมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้หดตัวลึกและยาวนานยิ่งขึ้นกว่าที่เคยประเมินไว้

          อย่าลืมน่ะทุกคน วันจันทร์นี้ที่ 6 เมษายน 2563 ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ เพราะเป็นวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

                   ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้