Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นกับเคอร์ฟิว By : นายกล้วยหอม

2,580



วันที่ 3 เมษายน  2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ในที่สุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมโดยกำหนดเคอร์ฟิวทั่วประเทศระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป ยกเว้นผู้มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทาง ได้แก่ บุคคลากรทางการแพทย์ การขนส่งเวชภัณฑ์ การขนส่งผู้ป่วย การขนส่งด้านพลังงาน และการขนย้ายประชาชนสู่พื้นที่ควบคุม เป็นต้น

          ใครดื้อ มีโทษจำคุก ไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน4หมื่นบาทหรือทั้งจำและปรับ ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ระบุว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด วันนี้(2เม.ย.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 104 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ยอดผู้ติดเชื้อรวมสะสมขณะนี้ 1,875 ราย

          หากเคอร์ฟิว แล้ว  ผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 รายใหม่ ลดลงต่อเนื่อง นับเป็นสัญญาณที่ดี ขณะเดียวกัน ดร.สมคิด จาตุฯ เข็นมาตราการดูแลเศรษฐกิจชุดที่ 3 ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งประชาชน และกลุ่มเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ กลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่และรายเล็ก รวมถึงมาตรการในการดูแลเสถียรภาพตลาดเงินและตลาดทุน เนื่องจากภาพเศรษฐกิจจริงถูกโยงไปกับภาคตลาดเงินและตลาดทุน  โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดที่ 3 จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วาระพิเศษได้พิจารณาในการประชุมในวันนี้ (3 เม.ย.) เพื่อให้เห็นชอบในหลักการ จากนั้น จะเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ งในวันอังคารที่ 7 เม.ย.นี้

          นับเป็นข่าวดี.... ส่วนตลาดหุ้น เกมหุ้นจะพลิก ดีด เด้งไปทิศทางใด... วันศุกร์สุดสัปดาห์ ไม่มีใครอยากห่อหุ้น ห่อของกลับบ้าน  ด้วยครั้งนี้ หยุด เสาร์-อาทิตย์และวันจันทร์ที่6เม.ย. ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ  เพราะเป็นวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก
มหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,138.27 จุด เพิ่มขึ้น 32.76 จุด หรือ 2.96% มูลค่าการซื้อขาย 69,237.21 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,844.79 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 807.73 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 634.48 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 2,018.04 ล้านบาท

          THANI ฟลอร์แล้ว เด้งปิดที่ 3.22 บาท ลดลง 20 สตางค์  คิดเป็น 5.85% แน่นอนราคาหุ้น THANI ดำดิ่งนรกแบบนี้  นักลงทุน นักวิเคราะห์ สอบถามข่าวที่บริษัทมีตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดภายในปีนี้ประมาณ 11,000 ล้านบาท ไปยัง THANI โกวิท รุ่งวัฒนโสภณ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) THANI อธิบายว่า  บริษัทฯได้มีการออกตราสารหนี้ระยะยาว  เพื่อรองรับตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาแล้ว  กว่า 6,000 ล้านบาท  บริษัทฯ

          มีแผนรองรับ สำหรับการออกตราสารหนี้ เพื่อทดแทนตราสารหนี้ที่จะครบกำหนด และมีวงเงินกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจตามปกติอย่างเพียงพอ สถานการณ์ ณ ปัจจุบัน บริษัทฯยังคงดำเนินกิจการตามปกติ ทั้งนี้ บริษัทมิได้มีการเปลี่ยนแปลง หรือมีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท นอกเหนือไปจากสิ่งที่บริษัทได้เปิดเผยต่อสาธารณชนแล้ว

          เรียกว่า ตอบได้ ชัดเจน  นายกล้วยหอม หวังว่า ราคาหุ้น THANI น่าจะกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง........

          พงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTEP เผย  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วกว่า 60% ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ปตท.สผ. ประเมินว่าปริมาณการขายในปี 2563 อาจจะยังไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยยะ โดยปริมาณการขายที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 388,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ไม่เกิน 5% เนื่องจากปริมาณการขายของบริษัทกว่า 70% เป็นก๊าซธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มีการกำหนดปริมาณรับซื้อขั้นต่ำไว้แล้วตามสัญญา ด้านราคาขายซึ่งประกอบด้วยน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ส่วนของน้ำมันดิบซึ่งมีปริมาณการขายประมาณ 30% ของปริมาณการขายทั้งหมด อาจจะได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งบริษัทได้มีการทำสัญญาประกันความเสี่ยงด้านราคาไว้แล้วบางส่วน สำหรับราคาขายก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลัก  ปตท.สผ. ได้กำหนดราคาขายในหลายโครงการกับคู่สัญญาไว้แล้ว ซึ่งหากราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง อาจจะส่งผลกระทบกับบริษัทในระยะต่อไป

          สำหรับแผนการดำเนินงานในโครงการ G1/61 (แหล่งเอราวัณ) และโครงการ G2/61 (แหล่งบงกช) นั้น ยังคงดำเนินการแผนเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติได้รวมกัน 1,500 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันตามสัญญาแบ่งปันผลผลิตที่มีไว้กับรัฐบาลในปี 2565-2566

          ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) "NER"  ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทีมผู้บริหาร ร่วมกันดูแลพนักงาน พื้นที่ภายในโรงงาน พร้อมออกพื้นที่ชุมชน วัด โรงเรียนข้างเคียงและส่วนงานราชการโดยรอบบริเวณโรงงาน  เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ในวันที่  30 มีนาคม 2563 – 6 เมษายน 2563 นี้

          SAWAD เผยกลุ่มศรีสวัสดิ์ ยันปล่อยสินเชื่อภายใต้หลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแล ระบุดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด ขณะเดียวกันพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโควิด-19  ตามมาตรการของแบงก์ชาติ (บริษัทฯยังมีวงเงินกู้กว่า 5,000 -6,000  พันล้านบาท ที่พร้อมจะนำมาปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า)

          JAS สรุปเป็นทางการจ่ายปันผล1.48 บาท/หุ้น  ขึ้นป้าย XD 20 เม.ย.63 รับเงินปันผล 12 พ.ค. 63

          รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เผย บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (A5) บริษัท บลิส-เทล จํากัด (มหาชน) (BLISS) บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จํากัด (มหาชน) (POMPUI) และบริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) (WORLD) ซึ่งครบกําหนดเวลา Resume Stage เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2553 ได้ยื่นคําขอเพื่อกลับมาซื้อขายแล้ว โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณาคําขอ

          กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกประกาศ งดให้บริการนำส่งงบการเงิน สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น และสำเนารายงานประจำปีของนิติบุคคล กรณีติดต่อด้วยตนเอง (Walk In) โดยให้นำส่งฯ ทางอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ DBD e-Filing เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตามนโยบาย "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ... สู้โควิด-19"มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 เป็นต้นไป

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้