Today’s NEWS FEED

News Feed

ผันผวนตามกัน By : แม่มดน้อย

2,216

 

วันที่ 3 เมษายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ผันผวน ตามตลาดต่างประเทศ ตามตลาดล่วงหน้า ตามราคาน้ำมันในตลาดโลก ผันผวนตามกัน เปิดมา สดใส ใกล้เที่ยง เที่ยง แรงขายมา บ่ายวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ยังคงเคลื่อนไหว ตามตลาดล่วงหน้า ราคาน้ำมันในตลาดโลก เรื่องของ ทรัมป์ เชื่อมั่น สงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดีอาระเบียและรัสเซียจะยุติลง และคาดว่าทั้งสองฝ่าย จะบรรลุข้อตกลงในการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด... ของจริง คงต้องติดตาม มุมมองของแม่มดน้อย นักลงทุน นักเก็งกำไร ต้องเล่น เทรดตามข่าว ตามกระแส... กำไรแล้ว ต้องรีบล็อคกำไร เอาไว้ก่อน

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,134.32 จุด ลดลง 3.95 จุด คิดเป็น 0.35% มูลค่าการซื้อขาย 31,308.85 ล้านบาท คณะกรรมการธนาคาร กสิกรไทย ประกาศแต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคาร และเป็นคนแรกที่ไม่ใช่ตระกูลล่ำซำ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 108 นายบัณฑูร ล่ำซำ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ต่อคณะกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารมีมติแต่งตั้งให้นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการ (อิสระ) เป็นรักษาการประธานกรรมการ ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นประธานกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคาร ส่วนปิดเช้า ราคาหุ้น KBANK อยู่ที่ 86.50 บาท ลดลง 3 บาท คิดเป็น 3.35%

          บอร์ด THAI ประชุมครั้งพิเศษที่ 5/2563 ลงมติตั้ง จักรกฤศฏ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการคนที่ 2 เป็น รักษาการแทน กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ มีผล11เม.ย.63เป็นต้นไป

          พิษโควิด...กดดันราคาหุ้นหลายบริษัทต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ไม่แปลกใจที่เห็น บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ไล่เก็บหุ้นในกระดาน ล่าสุด เข้าซื้อเพิ่มอีก 120 ล้านหุ้น ในราคา 0.33 บาท สะท้อนถึงความมั่นอกมั่นใจทิศทางธุรกิจ ที่เข้าโหมดของการ “เก็บเกี่ยว” การลงทุน ควบคู่ไปกับการขยายอาณาจักร โรงไฟฟ้าในต่างแดน ทั้งวินด์ฟาร์ม-โซลาร์ฟาร์ม ในเวียดนาม และอยู่ระหว่างศึกษาอีกหลายโปรเจค

          พ่อมดน้อย ดินแดนฟินันเซีย ไซรัส เผย เวียดนามปิดประเทศ COVID-19 ระบาดทั่วประเทศ รัฐบาลให้ประชาชนอยู่ในบ้าน 15 วันถึง 15 เม.ย. หุ้นที่มีธุรกิจในเวียดนาม ได้แก่ CPF (16% ของรายได้รวม), CBG (2% ของรายได้รวม), M (มีสาขา 9 แห่ง ปิดไป 7 แห่ง แต่บางส่วนเป็น franchise), BJC (6% ของราวได้รวม), MALEE, RBF, BGRIM (3% ของรายได้รวม), GULF (1% ของรายได้รวม), JWD (14% ของกำไร)

          พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เผย มติบอร์ดฯ มีมติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 จะคลี่คลาย จ่อเตรียมจ่ายเงินปันผลตามแผนเดิมในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 51.20 ล้านบาท ในวันที่ 30 เมษายนนี้ พร้อมระบุ ภาพรวมธุรกิจ ยังคงเดินไปตามแผน มั่นใจไตรมาสแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แว่วๆ ปีนี้ ตัวเลข QTC นอนมา หุหุ

          KKP Research ปรับประมาณการอัตราขยายตัวทางเศรษฐกิจลงอีกครั้งจาก -2.4% เป็นลงลึกถึง –6.8% จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม และมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้หดตัวลึกและยาวนานยิ่งขึ้นกว่าที่เคยประเมินไว้

          อย่าลืมน่ะทุกคน วันจันทร์นี้ที่ 6 เมษายน 2563 ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ เพราะเป็นวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

                   ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้