Today’s NEWS FEED

News Feed

ล็อคกำไร By : แม่มดน้อย

2,742


วันที่ 2 เมษายน  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เปล่งประกายลำแสงสีเขียว  ตามตลาดล่วงหน้า ดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก  ราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งขึ้น ยังไง  นักลงทุน ก็ไม่ควรเพลิดเพลิน  ต้องขายทำกำไร ล็อคกำไรเอาไว้  เพราะบนความแน่นอน ก็ มีความไม่นอน  ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และผู้เสียชีวิต ยังคงเพิ่มขึ้น  ขณะเดียวกันเศรษฐกิจ แทบค้าขายไม่ได้ ลำบากทุกธุรกิจ ปัญหาจากโควิด-19 พ่นพิษ ใส่กิจการ หลายกิจการ จำต้องลดเงินเดือนพนักงาน เลิกจ้าง ก็ชดเชยตามกฎหมายแรงงาน  ดังนั้น ชั่วโมงนี้ มีงานให้ทำ มีเงินเดือน ก็ถือว่า โชคดีที่สุดแล้ว...

          วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เผย  พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19รายใหม่  เพิ่มอีก 104 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ยอดผู้ติดเชื้อรวมสะสมอยู่ที่  1,875 ราย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกประกาศ งดให้บริการนำส่งงบการเงิน สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น และสำเนารายงานประจำปีของนิติบุคคล กรณีติดต่อด้วยตนเอง (Walk In) โดยให้นำส่งฯ ทางอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ DBD e-Filing เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตามนโยบาย "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ... สู้โควิด-19"มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 เป็นต้นไป

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,114.62 จุด เพิ่มขึ้น 9.11 จุด คิดเป็น 0.82%  มูลค่าการซื้อขาย 24,335.53 ล้านบาท

          TPIPL แจกแจง ข่าวมีการซื้อขายหุ้นก้อนยักษ์ เมื่อวานนี้  จากการตรวงสอบข้อมูลเกี่ยวกับรายการดังกล่าว  อรพิน เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส TPIPL ตอบว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 บริษัท เลียวไพรัตนวิสาหกิจ จำกัด (กลุ่มเลียวไพรัตน์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจควบคุม) ได้ขายหุ้น TPIPL จำนวน 4,540,208,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ1.11 บาท ให้แก่ บริษัทไทยปิโตรอุตสาหกรรม จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารและปรับปรุงรายการทางบัญชี และในวันเดียวกัน    บริษัท เลียวไพรัตนวิสาหกิจ จำกัด ได้ซื้อหุ้นTPIPL ในราคาเดียวกันและจำนวนเท่ากัน กลับคืนจากบริษัท ไทยปิโตรอุตสาหกรรม จำกัด ทำให้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนเปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น และอำนาจในการบริหารงานในบริษัท แต่อย่างใด รายการดังกล่าวจึงไม่เข้าเกณฑ์ในการจัดทำคำเสนอซื้อ (Tender offer)

          บ่ายวันนี้  ตลท.เอาป้าย H ออกจากหุ้น TPIPL หลังเปิดเผยสารสนเทศสำคัญแล้ว  บรรยากาศการซื้อขายจะคึกคักหรือเงียบ โปรดติดตาม

          เช้าวันนี้ THANI จูบฟลอร์ หลังจากวานนี้ ราคาก็ดิ่งไป 14.07%  การถูกขาย คงมีข่าวร้าย    สำหรับบมจ.ราชธานี ลิสซิ่ง (THANI) ทำธุรกิจการให้บริการเช่าซื้อทรัพย์สินและบริการเช่าทรัพย์สินแบบลิสซิ่งและให้บริการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก โดยเน้นลูกค้ากลุ่มหลักคือรถบรรทุกทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว .....เป็นที่รู้กัน เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจในประเทศไม่ดี  ลูกค้า ลูกหนี้ ย่ำแย่....

          DRT ประกาศเปลี่ยนแปลงระยะเวลาโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวน 94 ล้านหุ้น ในราคา 5.50 บาท เป็นวันที่ 7-26 พฤษภาคม 2563 หลัง COVID-19 มีผลต่อระยะเวลาดำเนินการด้านเอกสารแก่ผู้ถือหุ้น พร้อมเปลี่ยนสถานที่จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 มาที่อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 4 ใกล้รถไฟฟ้า BTS อารีย์   

          ครอบครัวปตท. PTT PTTEP PTTGC TOP บรรยากาศการซื้อขายในภาคเช้าวันนี้ เต็มไปด้วยความคึกคัก  ราคาปรับตัวขึ้น  ตาม ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น  บ่ายวันนี้ เทรดไป ตาต้องดู ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันด้วยค่ะ หุหุ

          ไม่หวั่นโควิด-19  ANAN เดินหน้าขายหุ้นกู้ 2 รุ่น  อายุ 2 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.00% ต่อปี และอายุ 3 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.50% ต่อปี ในระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2563 มูลค่ารวม 1,169.9 ล้านบาท โดยมีธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก และบริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส เป็น ผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ แม่มดน้อย เห็น 5 สถาบันการเงินร่วมขายแล้ว  เชื่อว่า คงขายได้หมด... แบบว่า  ขอเพิ่มได้ไหม แบบว่า หยอกๆ

          จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) และความห่วงใยด้านความปลอดภัยผู้ถือหุ้นทุกราย ล่าสุด ผู้บริหาร บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR ‘อมร ดารารัตนโรจน์’ แจ้งมติบอร์ดเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (AGM) อย่างไม่มีกำหนดเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาด พร้อมมีมติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราเดิมที่ 0.24 บาทต่อหุ้นในวันที่ 29 เม.ย.นี้ แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี และหากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลายจะแจ้งวันจัดการประชุมให้ทราบอีกครั้ง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้