Today’s NEWS FEED

News Feed

ข่าวดีไม่มา โควิด-19ตามหลอน By : เจ๊มดแดง

1,954


วันที่ 2 เมษายน  2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง พยายาม ออกตามหา ปัจจัยบวก หาข่าวดี  แต่ข่าวดีไม่มา ยังไม่มี  เรียกว่า หมดหน้ากากอนามัยไปเป็นโหล เป็นเข่งๆ  ขณะที่โควิด-19 ยังคงตามหลอก ตามหลอน นักลงทุนทั่วโลก อยู่ในเวลานี้  ผลพวงของโควิด-19  สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของโลกและทุกประเทศ โดนเหมือนกัน มากน้อยแตกต่างกันไปค่ะ  ตอนนี้เจ๊มดแดง เดินทางไหนมาไหน ก็หวาด กังวลไปหมด

          แบบว่า สุขภาพจิตตก เก็บตัวในรังมดแดง ก็เครียดอีกแบบ...เจ๊มดแดง มองไปข้างหน้า โควิด-19 คงยาวไปและคงทำให้มนุษย์โลก ปรับตัว อยู่กับโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยต่อไป  จนกว่า จะมีวัคซีนป้องกันโควิด-19  อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติและต้อง social distancing หรือ เว้นระยะห่างทางสังคม

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,105.51 จุด  ลดลง 20.35 จุด หรือ 1.81% มูลค่าการซื้อขาย 67,169.04 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 37.99 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,089.21 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 2,998.35 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 4,049.57 ล้านบาท

          ราคาหุ้น MTC ฟลอร์ หลังมีข่าว DSI เข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมาย 3 แห่ง คือ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) MTC สำนักงานใหญ่ ถนนจรัลสนิทวงศ์ และศูนย์ประมูลรถเมืองไทยแคปปิตอล อำเภอเมืองชลบุรี และอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อหาเอกสารหลักฐานดำเนินคดีอาญากับบริษัทผู้ให้บริการจำนำทะเบียนรถรายใหญ่ของเมืองไทย ในความผิดฐาน เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากว่าที่กฎหมายกำหนดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ. ศ. 2560 ราคาหุ้นMTCดิ่งฟลอร์ ลากเอา ราคาหุ้นSAWAD ร่วงไปด้วย

          ล่าสุด ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ออกมายืนยัน  ไม่เคยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด เผยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. สามารถคิดดอกเบี้ยได้ถึงร้อยละ 28 แต่ในความเป็นจริงคิดต่ำกว่าเกณฑ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องยึดทรัพย์และนำไปขายทอดตลาด ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ  ยืนยันไม่เคยตุกติก ที่ผ่านมาดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาลสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา  

          วันนี้ ราคาหุ้น MTC จะตั้งหลักได้หรือไม่  โปรดติดตาม อย่าลืม สวมหน้ากากอนามัยด้วยค่ะ เดวจะติดเชื้อโควิด-19

          PACE เผย  ล่าสุด บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา ได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการในสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกว่า  Chapter 11 โดยการขออำนาจศาลคุ้มครองการทวงหนี้จากเจ้าหนี้ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถกลับมาฟื้นตัว และดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต โดยการเข้าแผนฟื้นฟูกิจการหรือ Chapter 11 นี้ ทำเฉพาะที่อเมริกาเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของทุกสาขาอื่นๆ ของดีน แอนด์ เดลูก้า ที่มีในประเทศไทยและในเอเชีย

          ราคาหุ้น META ยังคงหมดสภาพ วานนี้ ราคาหุ้นปิดที่0.54 บาท ลดลง 0.09 บาท คิดเป็น 14.29% เจ๊มดแดง เห็นแรงขายทะลักออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ก็ต้องปล่อยให้ขายให้หมด ขายจนวอลุ่มเทรดแห้งๆ  จากนั้น  ค่อยมาว่ากันใหม่....ขอตัวไปหา อาจารย์กู้ ก่อนคร้า นานแล้ว ไม่ได้เห็นหุ้นกลุ่มเดินเรือ แล่นบนผิวท้องทะเล อย่างมีสีสัน มีแสงสีเขียว  ทั้ง TTA PSL JUTHA สงสัยตอนนี้ เรือที่ว่างๆ คงมีลูกค้าหนาแน่นมากขึ้นกว่าเดิม  ด้วยสายการบินทั่วโลก หยุดบินชั่วคราว เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง

          เรือจิ๋ว VL ขึ้นยาก ก็ขอลงดีกว่า วานนี้ ราคาหุ้น VL อยู่ที่ 0.87 บาท ลดลง 0.05 บาท คิดเป็น 5.43%  ราคาถือว่า ต่ำมากๆ ลงลึก  สงสัย จะงม หาหอย หาปะการัง....อย่าลืม บุ๊คแวลู VL 98 สตางค์ต่อหุ้น น่ะจ๊ะ

          บลจ.บางกอกแคปปิตอล เปิดตัวกองทุนเปิดบีแคป หุ้นยูเอส เอ็นดี 100 (BCAP-USND100) ลงทุนใน ETF ที่ลงทุนในหุ้นตามดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของสหรัฐฯ กว่า 100 บริษัท โดยเปิดเสนอขายกองทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย. 63 นี้

          ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน รายนายเจอเรมี เลคห์เมียร์ คิง ขณะกระทำผิด เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้จัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน สยาม ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นเวลา 10 ปี กรณีมีพฤติกรรมส่อไปในทางไม่ซื่อสัตย์สุจริตเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ และละเลยการกำกับดูแล ส่งผลให้ระบบงานของบริษัทเกิดข้อบกพร่องหลายกรณี รวมทั้งเพิกถอนความเห็นชอบการเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทหลักทรัพย์ เป็นเวลา 5 ปี และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เป็นเวลา 10 ปี

          เซียนหุ้นเชียร์ “ซื้อ” หุ้น EKH หรือ บมจ.เอกชัยการแพทย์ ระบุราคาหุ้นต่ำเกินพื้นฐาน หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และมีการตัดค่าเสื่อมอาคารกุมารเวชเต็มปี เคาะเป้าราคาเหมาะสมอยู่ที่ 4.80 บาทต่อหุ้น ประเมินรายได้ปีนี้แตะ 641 ล้านบาท ขณะที่โครงการซื้อหุ้นคืน และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลระดับ 5.38% หนุนความน่าสนใจในการลงทุน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้