Today’s NEWS FEED

News Feed

ช่วยตัวเอง By : แม่มดน้อย

2,495


วันที่ 28 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ท่ามกลางหลายประเทศ  วิตกกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ที่มีถิ่นกำเนิดเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน  ตอนนี้ จีน ก็พยายามเร่งแก้ไข  มีการเปิดเผย   โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แจ้งทุกวัน ทั้ง จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน และจำนวนผู้ติดเชื้อ

          NHC ระบุ ณ วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย  สำหรับการก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 2 แห่ง    โรงพยาบาลหั่วเซินซาน มีเตียงประมาณ 700-1,000 เตียง และโรงพยาบาลเหลยเสินซาน เตียงประมาณ 1,300-1,500 เตียง เพื่อรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยคาดว่าโรงพยาบาลทั้งสองแห่งจะสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 และ 5 ก.พ. ตามลำดับ

          งานนี้  จีน เร่งแก้ไขเต็มที่... บ้านเรา(ไทย) วันนี้  กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เสนอมาตรการเชิงปฏิบัติการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ในประเทศไทย ให้กับ ครม.  ,สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ ประกาศระงับการออกวีซ่าท่องเที่ยวให้กับชาวจีนชั่วคราว, บริษัท เฟซบุ๊ก อิงค์ ออกคำสั่งห้ามไม่ให้พนักงานเดินทางไปประเทศจีน,

          รัฐบาลญี่ปุ่น จะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังเมืองอู่ฮั่นของจีนในคืนนี้ เพื่ออพยพชาวญี่ปุ่นที่ติดอยู่ในเมืองดังกล่าว โตชิมิตสึ โมเตกิ รัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น ระบุอีกว่า  เครื่องบินลำดังกล่าวจะนำหน้ากากและชุดป้องกันไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่เมืองอู่ฮั่น ก่อนจะนำพลเมืองชาวญี่ปุ่นประมาณ 200 คนกลับสู่กรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันพุธ พร้อมกับกล่าวว่า จะมีเที่ยวบินเพิ่มเติมเพื่ออพยพประชาชนที่ตกค้างอยู่อีกประมาณ 650 คนในภายหลัง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ ได้ประกาศเตือนให้พลเมืองสหรัฐหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศจีน  โดยเป็นการประกาศเตือนระดับ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับ

          สำหรับนักลงทุนในตลาดหุ้นไทย  ยามนี้  ต้องช่วยเหลือตัวเอง เหอะๆ  แต่วันนี้  วันดีเป็นวันธงไชย SET คงปิดเขียวค่ะ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,531.53 จุด เพิ่มขึ้น7.38 จุด คิดเป็น0.48 % มูลค่าการซื้อขาย 28,092.54 ล้านบาท

          การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ที่มีถิ่นกำเนิดเมืองอู่ฮั่น ได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด มากน้อย ก็แตกต่างกันไปค่ะ... TKN เช้าวันนี้  เจอนักลงทุน ถล่มวันที่ 2 ราคาดิ่งไป 5.13% บนความกังวล ยอดขายสาหร่ายไทยและจีน คงลด คงวูบ ด้วยถูกพิษไวรัสโคโรนา ฝั่ง อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN ยืนยันตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีนยังไม่มีการเลื่อนกำหนดรับสินค้า หลังเกิดเหตุแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา เชื่อมั่นรัฐบาลจีนจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  เดินหน้าเตรียมความพร้อมแผนรับมือผลกระทบในอนาคต พร้อมวางกลยุทธ์เปิดตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น หนุนโอกาสเพิ่มยอดขายและกระจายสินค้า

          สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย  ระบุ สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีนน่าจะทำให้ผู้โดยสารจากจีนในช่วงไตรมาส 1/63 ลดลงไปกว่า 3 แสนคน หรือสัดส่วน 30-35% ของจำนวนผู้โดยสารจีนทั้งหมด เพราะทางการจีน สั่งห้ามนักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์เดินทางออกนอกประเทศ ทำให้ผู้โดยสารจีนที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ของไทยแอร์เอเชียหายไป 2.4-2.5 แสนคน และผู้โดยสารจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำราว 8 หมื่นคน

          คนไทย  เสพข่าวการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีน ส่วนใหญ่กังวล ขณะที่ฝุ่น PM2.5 เคลื่อนจากกรุงเทพ สู่ ต่างจังหวัด  หลายจังหวัด ฝุ่นPM2.5 ปกคลุม  ทำให้นักเก็งกำไร เข้าไปเทรดหุ้น PHOL TM ส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นต่อ

          เช้าวันนี้  ราคาหุ้น JKN บวก 1.73%  ตอบรับข่าวดีJKN ขายหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่า1.2พันลบ. อายุ5ปี ดอกเบี้ย3%ต่อปี  ราคาแปลงสภาพ8บ./หุ้น ให้ NHTPE เสร็จแล้ว และจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้ว  แม่มดน้อย ยินดีกับเจ๊แอน  จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN ด้วยคร้า

          ทรงมี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ นายตำรวจราชองครักษ์ จำนวน 2 นาย ดังนี้ 1.พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. 2.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.2563 เป็นต้นไป  บ่ายวันนี้ มาจับตามอง เกมหุ้น ACE คงระทึกใจ อีกระลอก....

          บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV ผู้ให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศเพียงรายเดียวในประเทศกัมพูชา มีแผนจะเสนอขายIPO ไม่เกิน 224,000,000 หุ้น    ประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 64,000,000 หุ้น หรือไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเสนอขายหุ้น และหุ้นสามัญเดิมซึ่งรวมถึงหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายและหุ้นสามัญเดิมที่จัดสรรเป็นหุ้นส่วนเกินรวมไม่เกิน 160,000,000 หุ้น (คิดเป็นไม่เกิน 25% ของทุนจดทะเบียน ภายหลังการเสนอขายหุ้น) โดยมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมธนาคาร  คาดเทรดไตรมาส2ปีนี้

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้