Today’s NEWS FEED

News Feed

เงินสด By : เจ๊มดแดง

2,075


วันที่ 28 มกราคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นนักลงทุน ถล่มขายหุ้นไทย ถือเงินสด บนความหวั่นวิตกเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ถิ่นกำเนิดจากอู่ฮั่น ประเทศจีน ตอนนี้กำลังแพร่ระบาดไปหลายประเทศ รัฐบาลจีนได้สั่งห้ามไม่ให้คณะทัวร์จีนเดินทางออกนอกประเทศ  ล่าสุดศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในขณะนี้ทั้งสิ้น 5 ราย  

          รัฐบาลจีน ประกาศขยายเวลาวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยให้สิ้นสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์  จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 มกราคม 2563 หลายประเทศ เฝ้าระวัง  ยกระดับ....ยามนี้ นักลงทุน ต้องการถือเงินสดมากกว่าหุ้น...หุ้นไทย บางครั้ง ก็ดิ่งจนเว่อร์  อาจด้วยอุปกรณ์มีมากมาย เล่นขึ้นไม่ได้ ก็ทุบให้ลง ยืมหุ้น มาชอร์ต...ทำให้ตลาดตกหนัก  แม้   สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเชื่อพื้นฐานของไทยที่แข็งแกร่ง จะทำให้ดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นมาได้ แต่ฝุ่นมันเข้าตานักลงทุน

          วันนี้ เจ๊มดแดง มีความหวัง ตลาดหุ้นไทย น่าจะฟื้นตัว รีบาวน์...แต่ก็ขึ้นอยู่กับข่าวเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่า ควบคุมได้หรือไม่ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อ  ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ คงสร้างแรงกดดันกับตลาดหุ้นไทย....

          บ้านเรานอกจาก ปัจจัยการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว ความล่าช้าของงบประมาณรายจ่ายปี 2563 ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 29 ม.ค. 2563 นี้ ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุมด่วน เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่ กรณีเกิดปัญหาการเสียบบัตรแทนกันในการโหวตมติ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563

          30 มกราคม สหรัฐ จะพิจารณาสิทธิGSPรอบ2ของไทย หลังจาก  26 ต.ค.2562 สหรัฐตัดสิทธิ GSP ไทยรอบแรก  513 สินค้ามูลค่าส่งออกราว 1.3 พันล้านเหรียญมีผล 25 เม.ย. 2563  สินค้าสำคัญคือ อาหารทะเล, พาสต้า, ถั่ว,  เคมีภัณฑ์, เป็นต้น

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,524.15 จุด ลดลง 45.40 จุด หรือ 2.89% มูลค่าการซื้อขาย   69,174.18  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,492.20 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  2,625.43 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  2,733.27 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  7,850.89 ล้านบาท

          จิรฐา ทรงเมตตา ตัวแม่แห่ง ACE ลั่น ถ้าราคาหุ้นACE ลงต่ำกว่าความเหมาะสม กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่  ทรงเมตตา  พร้อมช้อนซื้อ...ตอนนี้  บริษัทฯได้ปิดสมุดทะเบียน หลังตลาดหุ้น ปิดการซื้อขายวันที่ 24 ม.ค.63 เพื่อตรวจสอบว่า  มีนักลงทุนรายใดขายหุ้นออก คาดจะรู้ผลภายใน 2-3 วันนี้..ภายในสัปดาห์นี้บริษัทฯ เตรียมเดินสายพบนักวิเคราะห์เพื่อให้ข้อมูลแผนธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่น

          จิรฐา ทรงเมตตา  ยืนยัน ACE ดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพและโปร่งใส การประมูลงานต่าง ๆ มาจากทีมบริหาร ไม่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ซึ่งเป็นเพียงถือหุ้นใหญ่...สำหรับเกมหุ้นACE วานนี้ งัด หยุงและสู้ยินตา   ยิ่งห้วงราคาดำดิ่งแตะถึง 2.46  ขณะที่ฟลอร์อยู่ที่ 2.24 บาท  วันนี้ ชวนตื่นเต้น..ค่ะ

          เบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) กางแผนปี 63 เข้าสู่โหมดการเติบโตเต็มรูปแบบ แยกชัดพอร์ตสินทรัพย์เพื่อการขาย-รายได้ประจำ โปรเจคยักษ์ “เจ้าพระยาเอสเตท” เริ่มเข้าสู่ช่วงของการเก็บเกี่ยว เผยในส่วนของโรงแรม เริ่ม Soft Launch ตั้งแต่เดือน ม.ค.63 ก่อนเปิดให้บริการลูกค้าทั่วไปเดือน มี.ค.นี้ ขณะที่โครงการที่อยู่อาศัยย่านพระราม 3-โรงเรียนนานาชาติแบรนด์ดัง เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้

          HMPRO กำหนดมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 113 สาขาทั่วประเทศ ทั้งโฮมโปร เมกาโฮม และศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่าอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ พร้อมขนสต็อคหน้ากากอนามัย N95 วัสดุอุปกรณ์ และน้ำยาทำความสะอาดบ้าน ไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ส่วนของพนักงานทุกคน โฮมโปร ได้ให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยทุกคน โดยเฉพาะจุดแคชเชียร์ ที่ต้องพบปะกับลูกค้า

          พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG ขานรับนโยบายของภาครัฐ และจะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการลูกค้าที่ต้องการใช้น้ำมันดีเซล B10 มากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทเริ่มปรับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในสถานีบริการเพื่อรองรับนโยบายให้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานในสถานีบริการน้ำมันภายในวันที่ 1 มีนาคม 2563 นี้ โดย ณ สิ้นปี 2562 บริษัทมีสถานีบริการน้ำมัน PT อยู่ทั้งสิ้นจำนวน 2,027 แห่ง ทั่วประเทศ ...การใช้น้ำมันดีเซล B10 ยังสามารถช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 และช่วยลดมลพิษได้ เนื่องจากมีการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพในสัดส่วนที่สูงขึ้น พร้อมกันนี้การใช้น้ำมันดีเซล B10 จะช่วยสร้างสมดุลของอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันในประเทศ และยังเป็นการสร้างสมดุลปริมาณการใช้ในภาคพลังงานและเพื่อการบริโภค รวมทั้งยังช่วยสร้างเสถียรภาพราคาปาล์มน้ำมัน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มอีกด้วย

          เจ๊มดแดง  ยินดีกับ   กบข. คว้า 2 รางวัล Best ESG Strategy (Thailand) และ Best Pension Fund for Member Communications (ASEAN) จาก Asia Asset Management ตอกย้ำความสำเร็จจากผลงานการผลักดันธรรมาภิบาลในตลาดทุนผ่าน ESG Investment และเปลี่ยนยุทธศาสตร์การสื่อสารให้สมาชิกเป็นศูนย์กลาง (Member Centric)

          หุ้น BAM แข็งแรงมากๆ  นับว่า มีภูมิต้านทานเชื้อไวรัสโคโรนา   กูรูบล.ทรีนีตี้ คาดการณ์ BAM จ่ายปันผล   สำหรับปี 2562 จะอยู่ที่ราว 1.3 บาทต่อหุ้น คิดเป็นระดับ Dividend yield เกือบ 5% จากราคาปิดล่าสุด ประเมินแนวโน้มกำไรในอนาคตของบริษัทจะเติบโตได้ราว 6% ต่อปี แม้ว่าจะมีปัจจัยกดดันจากภาษีจ่ายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ ROE ในระยะยาวคาดอยู่ที่ราว 12% มอง Upside risk ในช่วงถัดไปได้แก่กระแสเงินสดที่ดีขึ้นในอนาคต จากการตั้งเป้าลดระยะเวลาคืนทุนทั้งในส่วนของ NPL และ NPA

          ส่วนปัจจัยกดดันที่อาจเกิดขึ้นได้แก่ ความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจถูกปรับลดอันดับเครดิตโดย Fitch ratings จากปัจจุบันที่ระดับ AA- แต่ปัจจัยดังกล่าวอยู่ในประมาณการของเราอยู่แล้ว แนะนำ "ซื้อ" BAM ในเชิงพื้นฐานที่ราคาเป้าหมาย 28.5 บาท อิงวิธี DCF (WACC = 6.0%, Terminal Growth = 3%)

          พุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ TWZ ยิ้มแก้มปริ  แหม ก็ หุ้นกู้อายุ 2 ปี 1 วัน ผลตอบแทนคงที่ 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน วงเงิน 420 ล้านบาท  ขายได้ครบเต็มจำนวน หลังนักลงทุนรายใหญ่-นักลงทุนสถาบันแห่จองซื้อหมดเกลี้ยง สะท้อนนักลงทุนมั่นใจบริษัทฯ  ว้าวๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้