Today’s NEWS FEED

News Feed

คนหุ้นกลัวไวรัสโคโรนา By : แม่มดน้อย

2,373


วันที่ 27 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ดีใจ ฝุ่นPM2.5 เจือจาง หลายพื้นที่ สภาพอากาศสู่ภาวะปกติแล้ว  แต่เจ้าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ถิ่นกำเนิดจากอู่ฮั่น ประเทศจีน ตอนนี้กำลังแพร่ระบาดไปหลายประเทศ รัฐบาลจีนได้สั่งห้ามไม่ให้คณะทัวร์จีนเดินทางออกนอกประเทศ  ล่าสุดศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในขณะนี้ทั้งสิ้น 5 ราย  

          รัฐบาลจีน ประกาศขยายเวลาวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยให้สิ้นสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์  จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 มกราคม 2563  สิงคโปร์  ได้สั่งการให้พนักงานและนักเรียนที่เดินทางกลับจากประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.เป็นต้นไป ลาหยุดอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการ คำสั่งดังกล่าวครอบคลุมถึงโรงเรียนในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถมและมัธยม ตลอดจนโรงเรียนการศึกษาพิเศษ วิทยาลัย โพลีเทคนิค และสถาบันการศึกษาด้านเทคนิค สำหรับนักเรียนที่จำเป็นต้องลาหยุดนั้น จะมีจัดหลักสูตรการสอนให้ที่บ้าน ขณะที่โรงเรียนต่าง ๆ จะเริ่มเช็คอุณหภูมิตั้งแต่วันพุธที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

          หลายประเทศ ตื่นตัวกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ บ้านเราหรือประเทศไทย ก็เช่นกัน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ซึ่งตอนนี้ทำงานหัวหมุน คุมสถานการณ์ได้  สำหรับคนหุ้น ชาวหุ้น หวาดกลัว กระหน่ำขายหุ้นทิ้ง ฉุด ดัชนีฯลงต่ำสุด 1,521.77 จุด

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,523.78 จุด ลดลง 45.77 จุด  คิดเป็น2.92% มูลค่าการซื้อขาย 41,864.96 ล้านบาท

          เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้หุ้น กระดานหุ้นไทย ติดเชื้อ ลุกลามไปเกือบทั้งกระดาน ไม่ได้ จำกัดแค่ หุ้นธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว...กิจการที่พึ่งพา จีน ก็ดำดิ่งไปด้วย อาทิ TKN BEAUTY SPA  EKH งานนี้  คงต้องปรับแผนงาน  แผนธุรกิจใหม่ สำหรับปีหนูปิ้งย่าง

          ACE ผันผวน เปิด เขียว ปิดแดง เช้าวันนี้  โชคดีที่ไม่ฟลอร์  ราคาหุ้นACE อยู่ที่ 3 บาท ลดลง 0.20 บาท คิดเป็น 6.25% ราคาสูงสุดของวัน 3.42 บาท ต่ำสุดของวัน 2.46 บาท บ่ายวันนี้ เกมหุ้นACE คงดุเดือด มุมมองของแม่มดน้อย  อยากเตือนหลานทั้ง2ว่า  จังหวะนี้ ควรปล่อยให้ราคาหุ้นACE เป็นธรรมชาติดีสุด ทำงานให้ได้ตามแผน..... หลังจาก หลานทั้ง2ธีรวุฒิและ พรเมตต์ ทรงเมตตา สองกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ในกลุ่มทรงเมตตา ใช้เงิน 130,720,000 บาทซื้อหุ้น ACE เพิ่ม 43,000,000 หุ้น ทำให้กลุ่มทรงเมตตาถือหุ้นรวมกว่า 76%  ถือว่า ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

          " เหตุผลการเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากมองว่าราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาต่ำมาก โดยคาดว่ามาจากข่าวเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องกับการบริหารและการดำเนินงานของบริษัทฯ นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องทุกปี จึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมานั้นเป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ "  ธีรวุฒิ กล่าว

          PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม ราคาหุ้นบวก 9.29% เช่นเดียวกับ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน คลีนิค และบุคคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น Exclusive Distributor จากผู้ผลิตชั้นนำจากต่างประเทศทั้งหมด 33 ราย จาก 17 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สวีเดน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส อิตาลี ตุรกี ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ สเปน ฮ่องกง จีน รวมถึงประเทศไทย โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่บริษัทจำหน่าย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ (1) กลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง (2) กลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์

          ราคาหุ้น TM ปิดเช้ายืนที่ 2.42 บาท บวก 10 สตางค์  คิดเป็น 4.31%

          BAM เปิดราคาแรกวันนี้ ก็แดง ตามตลาดรวม แต่ในที่สุด ก็พลิกตัวขึ้นมา ลำแสงสีเขียว สว่าง....ปิดเช้า ราคาหุ้นBAM อยู่ที่ 27 บาท บวก 0.50 บาท คิดเป็น 1.89% ฝั่งพ่อมดน้อย  ดินแดนบล.ทรีนีตี้ คาดการณ์ BAM จ่ายปันผล   สำหรับปี 2562 จะอยู่ที่ราว 1.3 บาทต่อหุ้น คิดเป็นระดับ Dividend yield เกือบ 5% จากราคาปิดล่าสุด ประเมินแนวโน้มกำไรในอนาคตของบริษัทจะเติบโตได้ราว 6% ต่อปี แม้ว่าจะมีปัจจัยกดดันจากภาษีจ่ายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ ROE ในระยะยาวคาดอยู่ที่ราว 12% มอง Upside risk ในช่วงถัดไปได้แก่กระแสเงินสดที่ดีขึ้นในอนาคต จากการตั้งเป้าลดระยะเวลาคืนทุนทั้งในส่วนของ NPL และ NPA

          ส่วนปัจจัยกดดันที่อาจเกิดขึ้นได้แก่ ความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจถูกปรับลดอันดับเครดิตโดย Fitch ratings จากปัจจุบันที่ระดับ AA- แต่ปัจจัยดังกล่าวอยู่ในประมาณการของเราอยู่แล้ว แนะนำ "ซื้อ" BAM ในเชิงพื้นฐานที่ราคาเป้าหมาย 28.5 บาท อิงวิธี DCF (WACC = 6.0%, Terminal Growth = 3%)

          EA  ชูโมเดลบริหารธุรกิจผ่านแนวคิด CSI (Corporate Social Innovation) หรือนวัตกรรมสังคมองค์กรปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กรสู่การบริหารและการทำงานแบบบูรณาการยังประโยชน์สูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างยั่งยืนนำร่องด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมการผลิตต้นแบบ ‘สารเปลี่ยนสถานะ’ หรือ PCM (Phase Change Material) จากน้ำมันปาล์ม สิทธิบัตรเจ้าแรกในโลก! ตั้งเป้าผลิต 130 ตัน/วัน ภายในปี 2563 คาดสร้างรายได้เพิ่มปีนี้อีกกว่า 800 ล้านบาท พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมปาล์มไทย ด้วยแอปพลิเคชัน ‘ปาล์มยั่งยืน’ แพลตฟอร์มออนไลน์ครั้งแรกในโลก ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain มาวางกลไกไว้ใช้ตรวจสอบทุกธุรกรรมการซื้อขายสร้างความโปร่งใส เป็นธรรม และสามารถปันผลตอบแทนส่วนเพิ่มสู่ผู้จำหน่ายวัตถุดิบให้แก่บริษัทซึ่งรวมถึงเกษตรกรชาวสวนปาล์มยกระดับมาตรฐานการผลิต การขาย คุณภาพและเพิ่มมูลค่าปาล์มไทยให้พร้อมสู่การเป็นสินค้านวัตกรรมส่งออกในตลาดโลก

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้