Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

รายงานพิเศษ : NDR ทุ่ม 400 ลบ.เทคฯ FKR

6,403

แมกกาซีนหุ้นอินไซด์ (9 กุมภาพันธ์ 2561 )--------- บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ผู้นำด้านยางรถมอเตอร์ไซค์ ก้าวอีกสเต็ปบนเส้นทางสองล้อ ทุ่มไม่อั้นกว่า 400 ล้านบาท เข้าเทคโอเวอร์กิจการ FKRMM (Fung Keong Rubber Manufactory (Malaya) Sdn Bhd) ผู้ผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ในมาเลเซีย ภายใต้แบรนด์ “FKR” คิดเป็นจำนวนเงินมูลค่า 53 ล้านริงกิตมาเลเซียหรือ 416.53 ล้านบาท

การเข้าซื้อหุ้นของ FKRMM ในครั้งนี้ NDR จะสามารถได้รับประโยชน์ในทันที เนื่องจาก FKRMM เป็นลูกค้า ซึ่งสั่งซื้อยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์ จาก NDR เพียงรายเดียว มานานกว่า 10 ปี โดยปัจจุบันมีรายได้จากการจำหน่ายยางนอกและยางในให้ FKRMM คิดเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งถือได้ว่า FKRMM เป็นลูกค้ารายใหญ่ ขณะเดียวกัน FKRMM ยังมีศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ทั่วประเทศมาเลเซีย จึงทำให้ NDR สามารถเข้าไปขยายตลาดในมาเลเซียเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย “การเข้าซื้อกิจการ FKRMM ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจให้เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น รองรับแผนก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาด AEC ในอนาคต” นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR หรือที่ลูกค้ารู้จักกันในนามยางรถมอเตอร์ไซค์ ND Rubber กล่าว

ทั้งนี้ FKRMM มีธุรกิจการขายยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์ ในประเทศมาเลเซียอยู่แล้ว โดยว่าจ้างให้ NDR ผลิตส่งไปภายใต้ แบรนด์ FKR ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เพื่อนำเข้าไปจำหน่ายในประเทศมาเลเซียและต่อมา NDR มีความประสงค์เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Fung Keong Rubber Manufactory (Malaya) Sdn. Bhd. (FKRMM) ทั้งหมด รวมถึงบริษัทย่อย อีก 2 บริษัท ได้แก่ FKR Marketing Sdn. Bhd.(FKRM) และ GCB Trading Sdn. Bhd. (GCB) จากทาง Consistent Record Sdn. Bhd. (CRSB) ในฐานะผู้ขายเงินลงทุนโดยมีราคาซื้อขายคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 53,000,000.00 ริงกิตมาเลเซีย หรือเทียบเท่า 416,537,120 บาท โดยภายหลังการเข้าทำรายการจะทำให้ FKRMM FKRM และ GCB จะเป็นบริษัทย่อยของ NDR

“ลูกค้าส่วนใหญ่ของ ND Rubber และ FKR เป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้ทดแทน หมายถึง กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มาเปลี่ยนยางนอกหรือยางในเพื่อแทนยางเก่าที่ชำรุดหรือสึกหรอ ซึ่ง NDR จะจำหน่ายในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ ND Rubber และ FKRMM จะจำหน่าย ในประเทศมาเลเซียภายใต้ แบรนด์ FKR จากลักษณะของกลุ่มลูกค้าที่ใกล้เคียงกัน ส่งผลทำให้สินค้าทั้งในประเทศไทย และในประเทศมาเลเซีย มีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดสำหรับกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมากยิ่งขึ้น เพื่อกระจายสินค้าให้ตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 79 รายทั่วประเทศมาเลเซียนั้น แสดงให้เห็นถึงการมีช่องทางการจัดจำหน่ายยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์ที่มั่นคง และลดความเสี่ยงในการสูญเสียตลาดในประเทศมาเลเซียด้วย”

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดในประเทศมาเลเซียได้มากขึ้น เนื่องจากมีแบรนด์สินค้า 2 แบรนด์ คือ FKR และแบรนด์ ND Rubber ซึ่งจะทำให้สามารถทำได้ทั้งตลาดสินค้าพรีเมี่ยม และตลาดสินค้าราคาถูก ลดความเสี่ยงในการสูญเสียตลาดในมาเลเซียให้กับคู่แข่งอื่นๆ เนื่องจากการเข้าไปถือหุ้น FKRMM 100% จะทำให้ FKRMM ไม่มีโอกาสเปลี่ยนไปสั่งซื้อสินค้าจากคู่แข่ง รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการพัฒนาสินค้าใหม่ร่วมกัน เนื่องจากบุคลากรของ FKRMM มีประสบการณ์ในการผลิตยางรถจักรยานยนต์ภายใต้เทคโนโลยีประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นการทำงานร่วมกันจะเป็นการเพิ่มความสามารถธุรกิจด้านอุตสาหกรรมยางของไทยภายใต้แบรนด์คนไทยให้กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง


----จบ---

อยากรู้เรื่องหุ้น > ติดตามข่าวหุ้น ราคาทอง Gossip หุ้น

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้