Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

ข่าว Lock down ในยุโรป อานิสงส์บวก XO ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้ม By : วีระชัย ครองสามสี

14,955

        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22กันยายน 2563)-------ข่าวเมื่อคืนการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในฝั่งของยุโรป (อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส) ทำให้มีความกังวลว่าจะมีการ lock down รอบสองในประเทศเหล่านี้ สำหรับข่าวนี้เป็นบวกหุ้น XO ไม่แปลกใจครับ ราคาหุ้นเปิดตลาดการวิ่งทันที และช่วงบ่ายน่าจะวิ่งอีก โดยมีลุ้นยอดสูงเดิมที่ 10.20 บาทครับ เพราะผมจับสัญญาณการให้สัมภาษณ์ นายจิตติพร จันทรัชกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/63 จะเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 2/63 ที่สามารถทำกำไรสุทธิสูงสุดในรอบหลายไตรมาสที่ 91.92 ล้านบาท (เติบโต 5 เท่า) เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง เพราะ Covid-19 และจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lock down) ส่งผลให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีการขยายตัว คนนิยมประกอบอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัทมี 60 ประเทศทั่วโลก และมีกลุ่มลูกค้าทางอ้อมซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกกว่า 5,000 แห่ง ใน 70 ประเทศ โดยลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทยังคงมาจากทวีปยุโรป และที่ผ่านมาก็มีลูกค้ารายใหม่เข้ามาประมาณ 4 ราย สะท้อนธุรกิจอาหารยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นแม้ในสถานการณ์ที่เป็นวิกฤติของโลก

        ส่วนกลุ่มสินค้าของบริษัทแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม สัดส่วน 81% ของยอดขายทั้งหมด ,กลุ่มเครื่องปรุงแกงและเครื่องประกอบอาหารประมาณ 12% และที่เหลือ กลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน

        ทั้งปี 63  คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และรายได้วางเป้าหมายจะเติบโตกว่า 15% พร้ภอมวางเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปีนี้มากกว่า 35%

        เมื่อผู้บริหารรู้ยอดคำสั่งซื้อ และกำไรขั้นต้นแล้ว และส่งสัญญาณให้นักลงทุนฟัง คงมองทิศทางราคาหุ้นได้นะครับ

        สำหรับทางเทคนิคมีสัญญาณกลับตัวขึ้นชัดเจน หลังจากมีการปรับฐานราคาสักพัก สอดคล้องกับ Indicator ส่งสัญญาณ Positive คาดว่ามีแนวโน้มทดสอบแนวต้านยอดสูงเดิมที่ 10.00-10.20 บาทบาทอีกครั้ง อาจจะพักตัวระหว่างทางที่มีแนวรับแข็งที่ 9.00 บาท และหากผ่านไปได้มีเป้าหมายใหม่ที่ 11.40 บาท

 

 

 

วีระชัย ครองสามสี

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้