Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

ธุรกิจวางระบบ ครึ่งปีหลังเติบโตก้าวกระโดด By : วีระชัย ครองสามสี

14,772



              สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(26สิงหาคม2563)----TPS ธุรกิจระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Solutions Provider: ITP) และบริการหลังการขาย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักดังนี้
 
1.ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
2.ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย
3.ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ

ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ทั้งบริษัทเอกชน หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ โดย TPS จำหน่ายผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียงโดยเฉพาะการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระดับ Gold Certified Partner กับ Cisco Systems และพันธมิตรรายอื่นๆได้แก่ NetApp, Palo Alto Networks, Symantec, Vmware, Fortinet

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563)  บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 27.24  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.98% จากงวดเดียวกันของปีก่อน  มีกำไรสุทธิเท่ากับ 22.15  ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 343.05  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.28% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 322.77  ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังมี Backlog อยู่ในมือกว่า 500 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ และมีแผนที่จะนำเข้าร่วมประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน อีกหลายโครงการเช่นกัน  และมั่นใจว่า จะช่วยรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมทั้งยังผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตตามเป้าที่ระดับ 15-20%

หลังจากเกิด Covid-19 ทำให้ธุรกิจวางระบบไอทีกลับมาเติบโตก้าวกระโดดกันทุกบริษัท ดูจากผลประกอบการไตรมาส 2/63 ทำให้บริษัทปรับเปลี่ยนการทำงานที่เปลี่ยนไป โดยหันมาหาระบบสื่อสารที่ทันสมัย มีเสถียรภาพ และปลอดภัยสูง

ทำให้บริษัทฯมีกำไรเติบโตเร็วขึ้นในครึ่งหลัง โดยราคาหุ้นมีค่า Forward PE ต่ำเพียง 10 เท่า จึงถือเป็นหุ้นถูกที่มี Upside พอสมควร โดยประเมินเป้าหมาย 3 บาท มีค่า PE เพียง 15 เท่า

สำหรับทางเทคนิคราคาหุ้น TPS สามารถปรับตัวขึ้นรอบใหม่ ซึ่งสะท้อนแนวโน้มกำไรที่เติบโต โดยมายืนเหนือราคา IPO ที่ 2.50 บาทอีกครั้งนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ สอดคล้องกับ Indicator ส่งสัญญาณ Positive สนับสนุน แม้ว่าระยะสั้นๆ เตือนให้ระวังความเสี่ยง แต่ถ้าไม่ปิดต่ำกว่าจุดสัญญาณซื้อที่ 2.50 บาทลงมา คาดว่ามีโอกาส Sideway up เนื่องจากแนวต้านค่อนข้างโล่ง  โดยมีแนวต้าน 2.68-2.70 และถัดไปที่ 2.98-3.00 บาท

 

 

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้