Today’s NEWS FEED

Gossip

เลือกตั้ง By : แม่มดน้อย

1,922

วันที่ 20 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ภาคพิสดาร ใกล้แล้ว เลือกตั้งของไทย 24 มีนาคม เจอกันที่คูหาเลือกตั้งทั่วประเทศ  สภาพตลาดหุ้นไทย ห้วงเวลานี้ เต็มไปด้วยการรอคอย ระหว่างรอคอย ก็เทรดหุ้นที่มั่นคง กำไรชัวร์ พลังงาน โรงไฟฟ้า โรงพยาบาล บ่ายวันนี้ กนง.คงยืนดอกเบี้ยนโยบาย 1.75% พรุ่งนี้ แม่มดน้อย ก็เชื่อว่า เราคงทราบมติของเฟด เรื่องดอกเบี้ย เชื่อ คงไว้เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

          ตัวแปรรบกวน จิตใจ ไม่พ้น การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ไม่จบสักที  มีแต่จะจบๆ  แต่ก็เจรจากันอยู่  แม่มดน้อย กลัวอารมณ์ ความรู้สึกของนักลงทุนทั่วโลก จริงๆ หุหุ.....

          ปิดตลาดเช้าวันนี้ ตลาดปิดที่ 1,630.96 จุด เพิ่มขึ้น 0.87 จุด  คิดเป็น 0.05%  มูลค่าการซื้อขาย 17,251.01 ล้านบาท

          ก่อนเข้าสู่โหมดเกมหุ้น  ตัวหุ้น  ขอนำเสนอมุมมองของพ่อมดน้อย จากสำนักต่างๆ ต่อ การเลือกตั้ง   บัวหลวง เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีที่สุด ที่นักลงทุนจะซื้อหุ้นภายในสัปดาห์นี้ เพื่อไปรอทำกำไร หลังวันเลือกตั้ง

          ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ การเมือง หลังเลือกตั้งยังมีความเสี่ยง เราเชื่อว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวบวกได้ไม่ว่าพรรคการเมืองใดชนะเลือกตั้งแต่ต้องไม่มีความวุ่นวายตามมาและรัฐบาลมีเสถียรภาพ แต่ตลาดหุ้นน่าจะตอบรับในเชิงบวกมากกว่าหากรัฐบาลชุดปัจจุบันได้ เสียงข้างมากทั้ง 2 สภา บริหารงานต่ออย่างมีเสถียรภาพ เพราะเชื่อมั่นในทีมเศรษฐกิจ แต่ก็ดูเป็นเรื่องยาก การเมืองหลังเลือกตั้งจึงมีความไม่แน่นอน แต่ไม่ว่าพรรคใดเป็นรัฐบาล เชื่อว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายและการลงทุน เรายังชอบ CPALL, KTC, MTC, BEM, STEC, SEAFCO

          ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ความไม่แน่นอนของผลเลือกตั้ง เป็นโอกาสซื้อ พลังงานเป็น Catching up play โพลของสื่อและพรรคการเมืองต่างๆ ที่ประเมินความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่ อาจมีคะแนนเสียงใกล้เคียง 250 ที่นั่ง สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อโอกาสเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางการเมืองหลังเลือกตั้ง เป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น แต่ประเมินเป็นโอกาสซื้อ ทั้งนี้ผลตอบแทนหุ้นไทยนับจากต้นปีอยู่ที่ 3.9% ยังต่ำกว่า MSCI Asia Ex Japan ที่10.2% ทำให้หุ้นไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง อาทิ พลังงาน (ขึ้น 5.5% เทียบ ภูมิภาคที่ 13%) มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นตามภูมิภาค (regional catching up play) ได้

          เมื่อวานนี้ HANA ระดมทุน เอ้ย ระดมพลนักวิเคราะห์หลายแห่ง   ผู้บริหารHANA มีมุมมองลบต่อการเติบโตของบริษัทในปี 2019 อีกทั้งยังคาดว่ายอดขายสินค้าหลักของบริษัทจะลดลงต่อเนื่อง YoY เรียกว่า นักวิเคราะห์ที่ฟังแล้ว ก็กลับมาถ่ายทอดให้ลูกค้าฟังอีกทอดหนึ่ง เช้าวันนี้  ราคาหุ้นHANA จึงมีสภาพอย่างที่เห็น ปรับตัวลง 9.02% แบบนี้ ใจเย็นๆไม่ต้องรีบ หุหุ

          หุ้น MTC SAWAD คึกคัก หลังมีข่าว ครม. เห็นชอบปรับวงเงินสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์เป็น 100,000 บาทต่อราย จากเดิม 50,000 บาท ปัจจุบัน เกณฑ์เดิมกำหนดให้ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ต้องมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดต้องการเพิ่มวงเงินปล่อยกู้รายละ 100,000 บาท จะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท พร้อมกำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับวงเงิน 50,000 บาทแรกที่ 36% ต่อปี และวงเงิน 50,000 บาทถัดมาที่ 28% ต่อปี

          สำหรับหุ้นKTC เปล่งประกายลำแสงสีเขียว  รอ แบงก์ชาต ไฟเขียว ฟิโก นาโน บนความหวังไตรมาส2 ลุยๆ  ส่วน ชาวคณะหมอระเฑียร ศรีมงคล  แห่งKTC ก็น้ำท่วมปาก บ่น ก็ไม่ได้ บนแผนทุกอย่าง เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว...ตอนนี้รำ ลำไปก่อน  เหอะๆ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@โบรกฯ เชียร์ซื้อ  PRM รับสตอรี่ดีหนุนการเติบโตเด่น
เป็นหุ้นดีสตอรี่โดดเด่นในปีนี้ สำหรับ PRM หรือ บมจ.พริมา มารีน ที่นักวิเคราะห์ค่ายต่างๆ ประสานเสียงเชียร์เคาะขวา รับราคาหุ้น PRM ยังมีโอกาสอัพไซต์วิ่งไปต่อได้อีกมาก เพราะปัจจัยบวกของอุตสาหกรรมเรือขนส่งปิโตรเลียมทางทะเลช่างสดใสยิ่งนัก ทั้งราคาค่าขนส่งระหว่างประเทศที่เด้งขึ้นมา และกฎระเบียบ IMO 2020 ที่จะหนุนเรือ FSU ให้เติบโตยิ่งขึ้น งานนี้ ‘ชาญวิทย์ อนัคกุล’ ผู้บริหาร PRM มั่นใจปีนี้จะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวรายได้จากการลงทุน หลังพอร์ตกองเรือมีความแข็งแกร่งทั้งเรือขนาดเล็กและเรือ FSU ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการเพื่อผลักดันเป้ารายได้ปีนี้ให้โตขึ้น 10-15% ตามแผน

@@@บิ๊กบอส PLANET ชวนนักลงทุนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
ถึงงานจะเยอะ จนไม่ค่อยมีเวลา แต่ 24 มี.ค. 2562 นี้ "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" บอสใหญ่แห่ง "บมจ.แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET” ไม่ยอมพลาดที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแน่นอน งานนี้...เจ้าตัวยังขอเชิญชวนให้นักลงทุนทั้งหลายออกไปเข้าคูหา ใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน้าที่ให้มากๆ ก่อนทิ้งท้าย เมื่อเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศแล้วเสร็จ อย่าลืม!! มาอัพเดทข้อมูลธุรกิจเด็ดๆของ PLANET ในงาน “Opportunity Day” ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แล้วจะรู้ว่าผลงานปี61 พลิกกำไร118.60% จากปีก่อนได้ยังไง  แล้วทำไมผลประกอบการในปี 2562 จะเทิร์นอะราวด์ คร้าบบบ ..  
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้