Today’s NEWS FEED

Gossip

ยกแรกของเสือดำ By : แม่มดน้อย

1,956

วันที่ 19 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แกว่งตัวบวก ในกรอบ บวกๆ นักลงทุนส่วนใหญ่ ชะลอรอดู การเลือกตั้ง วันอาทิตย์ 24 มีนาคม ผลจะออกมาเป็นแบบไหน ฝ่ายใด จะกำชัยชนะ  แต่ที่แน่ๆ วันนี้ เสือดำ ชนะยกแรก เมื่อ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ  มีคำตัดสินคดีเสือดำ ให้จำคุกนายเปรมชัย กรรณสูตและพวกรวม 4 คน เป็นเวลา 16 เดือน ไม่รอลงอาญา

          พร้อมกับยกฟ้องข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) และได้ประกันตัวศาลตีหลักทรัพย์ คนละ 4 แสน กำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ขณะที่ราคาหุ้น ITD บวก 3.74% ด้านปัจจัยนอก  ต้องรอผลประชุมของเฟด

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,623.57 จุด เพิ่มขึ้น 6 จุด คิดเป็น 0.37% มูลค่าการซื้อขาย 13,738.49 ล้านบาท

          หุ้นใหญ่หลาย ทำหน้าที่ ราคาบวก ส่งผลให้SET เปล่งประกายลำแสงสีเขียว  ดูแล้ว ก็มีความหวัง น่าสนใจ พ่อมดน้อย ดินแดนเอเชียพลัส  ระบุ   หากพิจารณาสถิติช่วงก่อนที่มีการเลือกตั้งในปี 2544- 2554  พบว่า  Fund Flow ชะลอๆ และไหลออกบ้างช่วงก่อนเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตามพบว่า Fund Flow จะเริ่มไหลกลับมาช่วง 1-2 วันก่อน และหลังเลือกตั้ง  กล่าวคือในช่วง  1-2 วันแรกหลังเลือกตั้ง Fund Flow มีโอกาสไหลเข้า 100% และ 5 วันหลังเลือกตั้ง Fund Flow ไหลเข้าเฉลี่ยกว่า 8.1 พันล้านบาท ถือว่าสูงมาก เนื่องจากมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยในอดีตปี 2544-2554 เพียง 0.6-2.83 หมื่นล้านบาทต่อวัน น้อยกว่าปี 2561 เฉลี่ย 5.6 หมื่นล้านบาทต่อวัน ดังนั้นแม้ก่อนการเลือกตั้งในรอบนี้  Fund Flow ยังไม่ไหลเข้ามาถือเป็นเรื่องปกติ ตราบใดที่การเลือกตั้งผ่านพ้นไปได้ด้วยดีมีโอกาสที่ Fund Flow จะไหลกลับเข้ามาดังสถิติในอดีต

          ผลจากการวิเคราะห์เชิงปริมาณพบว่า ผลตอบแทนในอดีตช่วงก่อนและหลังเลือกตั้ง ปี 2544-2554  ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นเป็นบวกช่วง 2 วันก่อนเลือกตั้ง เฉลี่ย 0.9% และ 1.7% ช่วง 1 วันก่อนเลือกตั้ง) และจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงหลังวันเลือกตั้ง 1 วันเสมอ โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 3.1% และมีโอกาสให้ผลตอบแทนเป็นบวกถึง 100%  

          สรุปหากความตึงเครียดทางการเมืองผ่อนคลายลง พร้อมกับการเลือกตั้งผ่านพ้นไปด้วยดี มีโอกาสสูงที่ตลาดหุ้นไทยจะขยับปรับตัวเพิ่มขึ้นเหมือนสถิติในอดีตและตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค  

          แม่มดน้อย มองรายการ ต้องกระตุกโชว์  เกิดขึ้นกับราคาหุ้นMACO เพ่งมองแล้ว ก็แปลกดี  ทั้งที่ผถห.ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนแค่205.29ล้านหุ้น ได้เงินสุทธิ327.25ลบ. คงเหลืออีก207.36ล้านหุ้น เรียกว่า ได้เงินเพิ่มทุนไม่เข้าเป้าหมาย  งานนี้บอร์ดMACO จะเก็บไว้ก่อนหรือแปรเป็นขายพีพีแทนRO แม่มดน้อย เชื่อ บอร์ดMACO คงไม่รีบ  รอสถานการณ์ทุกอย่างเอื้ออำนวย อย่างใจเย็น

          TRUE ส่ง ทรู อินคิวบ์ ผนึกKONAตั้ง True-Kona เป็นผจก.กองทุน บนเกาะเคย์แมน-ร่วมลงทุนKorea Venture Investment ตั้ง กองทุน LINE GAMES-TRUE-KONA GLOBAL แบบว่า เป็นการหาโอกาสในการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจเกมส์ และ เทคโนโลยี โดย ทรู อินคิวบ์ จะได้รับสิทธิในการเผยแพร่เกมส์ออกสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นการยกระดับและขยายช่องทางการติดต่อกับกลุ่มลูกค้า (Multiple Platforms) ของกลุ่มทรู รวมถึง เป็นการเพิ่มโอกาสในการเติบโตของรายได้ และมีโอกาสที่จะได้รับกําไรจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่า (Capital Gain) ในอนาคต  อ้าว  แฟนคลับ FC ทรู ทราบแล้วเปลี่ยน.....

          แม่มดน้อย เห็นทรงหุ้นCAZ กลับมาทะลุ5ได้  อย่างนี้ ขอทำนายแบบนัวๆยาวไป อย่างมีศิลปะสินธรเล้ยคร้า หุหุ หกๆ

          AJA เงียบมานาน เช้าวันนี้ มีกระตุก เล่นแรง ชวนให้ติดตาม....

          TWZ เล่น8 เล่น 9 ย่ำๆแถวนี้ ไม่ไปไหนสักที สงสัย  สะสมพลังงาน รอน้ำมันเต็มถัง ค่อยระเบิด ครั้งเดียวหรืออย่างใด อิอิ

          TVD ลงนามความร่วมมือ Shopee วางกลยุทธ์และเข้าร่วมแคมเปญใหญ่ Mid Year Sales อาทิ แคมเปญ 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 ฯลฯ หวังดันยอดขายสินค้าทีวี ไดเร็ค ผ่าน Shopee เพิ่มขึ้น 3 เท่าในปีนี้

          หุ้น RS บวก 3.53% ตอบรับข่าว จับมือกับยักษ์ใหญ่ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เปิด "T Shopping ส่งฟรีทุกที่ เก็บเงินปลายทาง" ขายสินค้าและบริการแบรนด์ของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในเครืออาร์เอสฯ ซึ่งได้เริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา+29 มี.ค. 2562 หุ้นRSโลดแล่นในหมวดพาณิชย์ ....พร้อมทิ้งสื่อและสิ่งพิมพ์ ไว้เป็นอดีต ค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@UPA พร้อมลุย!                   
ข่าวดีทยอยออกมาเป็นระยะ...สำหรับ บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA …ประกาศเข้าลงทุนในโครงการน้ำประปาแสนดินใน สปป. ลาว  เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตน้ำประปาจ่ายให้กับน้ำประปานครหลวงของลาว ระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี  ล่าสุดส่งทีมงานเดินทางเข้าสำรวจความพร้อม รอเวลาดำเนินการเชิงพาณิชย์เท่านั้น บิ๊กบอส “อุปกิต ปาจรียางกูร” บอกพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ๆต่อเนื่อง เพื่อผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ปรบมือรัวๆเลยละคร่าาาาา

@@@หลักทรัพย์บัวหลวง เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เอาใจนักออมหุ้น
ของเดิมดีอยู่แล้ว จัดเต็มให้โดนใจขึ้นไปอีก!!! “เนส” บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีจอมครีเอทแห่งค่ายหลักทรัพย์   บัวหลวง ลุยอัพเกรดบริการสุดฮิตของนักออมหุ้นอย่าง “Bualuang iTracker” สมุดพกการลงทุนออนไลน์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Portfolio Performance by Value” ที่แสดงมูลค่าพอร์ตเทียบเงินออมสะสมย้อนหลังให้เห็นกันง่ายๆไปเลย จะได้รู้ว่าออมกันมาแล้วเท่าไรและมีมูลค่าพอร์ตเติบโตกันมาอย่างไร..อยากใช้นวัตกรรมเจ๋งๆอย่างนี้ คลิกที่ www.bualuang.co.th หรือโทร 02-618-1111
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

 

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้