Today’s NEWS FEED

Gossip

งัดๆ By : เจ๊มดแดง

1,875


วันที่ 19 มีนาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วงไป บนเสียงเพลงงัดถั่งงัด ม่วนๆ อย่าบอกใคร เช่นเดียวกับวานนี้ งัดSET วันนี้ งัดอีก งัดไปเรื่อยๆ คริๆ เชื่อว่า  ผลการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ คงสะท้อนได้เยอะว่า ประชาชน คนรุ่นใหม่ ต้องการอะไร แต่สำหรับคนรุ่นเก่า ลายคราม จะทำใจยอมรับได้หรือไม่เท่านั้นเอง  ส่วนตัว อนาคตของประเทศ ต้องให้เด็กๆ30อัพ(ยกเว้น40 ควรเป็นพี่เลี้ยง...50 ก็ปล่อยวาง...น่ะค่ะ) ทำหน้าที่บริหารประเทศ

          อนาคต ความฝันกับความจริง มันคนละเรื่อง หากการเมือง มีความผสมคนเก่าคนใหม่ลงตัว ก็จะส่งผลดีต่อประเทศ มิใช่ น้อย...ทำดี พัฒนา ประเทศชาติ เป็นเป้าหมายสูงสุดของพรรคการเมือง  ยกเว้น นักการเมือง ปากมัน ทั้งหลาย ....ดังนั้น กลไก ตรวจสอบ เป็นบทถ่วงดุลสำคัญ

          สำหรับเกมหุ้นไทย ก่อน-หลัง เลือกตั้ง เป็นอะไรที่ยาก เมื่อชนะ มีกำไร ก็ต้องรีบตักๆตวงๆ ส่วนตัวเจ๊มดแดง อยากให้นักลงทุน เลือกเล่น ซื้อหุ้น บนกิจการที่มีกำไรชัวร์ โตต่อเนื่อง เพราะเกิดพลาดแล้ว โอกาสระกำใจ ก็มีน้อย  ขณะที่หุ้นซิ่ง มโนสตอรี่ ลากแล้ว จบกลับบ้านเก่า....

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,617.57 จุด ลดลง 8 จุด คิดเป็น 0.49% มูลค่าการซื้อขาย 38,474.99 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 177.33 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 853.43 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,016.45 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,692.55 ล้านบาท

          ACC ปิดทะลุ 80 สตางค์ ประดุจ อยากท่องเวหา เต็มบาท ยืนเหนือบาท ได้อีกครั้ง...ในเมื่อเกมหุ้นACC มา ใครอยากถาม  อยากลอง ทดสอบ อันนี้ เจ๊มดแดง ขอส่งแรงใจ ไปยังนักเล่น  คนเล่นหุ้นทุกคนค่ะ

          RSP ได้ลงนามสัญญาการเป็นตัวแทนจัด จําหน่าย กับบริษัท Barrel Company Limited (267790:KOSDAQ) จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต และจัดจําหน่ายเครื่องแต่งกายกีฬาภายใต้ตราสินค้า “BARREL" (บาร์เรล) โดยสัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่บริษัทฯ ในการจัดจําหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า "BARREL" (บาร์เรล) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและราชอาณาจักร กัมพูชา โดยสัญญามีระยะเวลา 5 ปี เจ๊มดแดง เห็นข่าวแล้ว  ก็หวังว่า  นักลงทุน จะทราบว่า ทางหนี  ทางออก  บันไดหนีไฟ อยู่ตรงไหน

          TMILL เคลื่อนตัวไปข้างหน้า ชวนให้ติดตาม  ด้วย วานนี้ ราคาหุ้นTMILL อยู่ที่ 3.14 บาท บวก0.06 บาท คิดเป็น 1.95%

          JKN ลง 5.66% ด้วยขึ้นป้ายXD(ปันผลหุ้นละ0.17 บาท) วันนี้ หลักอยู่ไส อยู่ที่ไหน  ขอให้หุ้นJKN เกาะ พยุงตัวเองหน่อย....

          เมื่อราคาหุ้น STPI พลิกยืนเหนือ5 ได้ เจ๊มดแดง ขอบอก หล่อ เหมือนเจ้าของ...คริๆ

          กฟผ. เตรียมออกประกาศเชิญชวนเอกชน (TOR) เข้ามาลงทุนติดตั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ (โซลาร์ลอยน้ำ) ร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำโครงการแรกที่เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ขนาดราว 45 เมกะวัตต์ในวันที่ 15 พ.ค.62 ใช้เงินลงทุนราว 2 พันล้านบาท โดยจะเปิดให้ยื่นซองประมูลสิ้นเดือน ก.ค.และน่าจะประกาศผู้ชนะภายในสิ้นเดือน ต.ค.62 คาดว่าจะเริ่มโครงการได้ในเดือน ม.ค.63 เพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ทันตามแผนงานในเดือน ธ.ค.63 บิ๊กPSTC ประกาศ พร้อม...ออกวิ่ง....ชิงชัย

          บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดให้บริการ MT4 Equity (The Best Robot Trading Platform) โปรแกรมเทรดอัจฉริยะ ที่สามารถช่วยนักลงทุนบริหารพอร์ตได้อย่างมืออาชีพและสามารถสร้าง Robot เพื่อช่วยในการส่งคำสั่งซื้อขายตามชุดคำสั่งได้ตามต้องการ ล่าสุดทาง บล.หยวนต้า เป็นโบรกเกอร์แรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ให้โปรแกรม MT4 สามารถเทรดแบบ Equity ได้แล้ว โดยเปิดใช้งานพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 18 มีนาคม 2562

          โปรแกรมเทรดอัจฉริยะ มาแข่งกับ IC งานนี้IC ของ หยวนต้า คงทำงานหนักยิ่งกว่าเก่า  บนกระแสAIมาแทน บี้รดต้นคอ จ่อคอหอย.........

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดทำดัชนีใหม่ SET Well-being (SETWB) สะท้อนการเคลื่อนไหวของหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขัน มีโอกาสเติบโตสูง นำมาสู่การสร้างงานและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย พร้อมสนับสนุนต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่อ้างอิงกับดัชนีในอนาคต ทั้งนี้จะเริ่มเผยแพร่อย่างเป็นทางการ 1 เม.ย. 2562

          หลักเกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณในดัชนี SETWB จะพิจารณาจากหลักทรัพย์ที่อยู่ใน 7 หมวดธุรกิจ ได้แก่ หมวดธุรกิจการเกษตร (Agribusiness) พาณิชย์ (Commerce) แฟชั่น (Fashion) อาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) การแพทย์ (Health Care Services) การท่องเที่ยวและสันทนาการ (Tourisms & Leisure) และขนส่งและโลจิสติกส์ (Transportation & Logistics) โดยหลักทรัพย์นั้นจะต้องมีกำไรอย่างน้อย 2 จาก 3 ปีล่าสุด เมื่อพิจารณาจากงบการเงินรวม รวมทั้งต้องมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่น้อยกว่า 20% และเป็นหลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนหุ้นที่ซื้อขายในแต่ละเดือนต้องมีสัดส่วนอย่างน้อย 0.5% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียนของบริษัท เป็นระยะเวลาอย่างต่ำ 9 เดือนจาก 12 เดือนในช่วงที่พิจารณา

          ทั้งนี้ หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูงสุด 30 ลำดับแรกที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจะถูกนำเข้าเป็นองค์ประกอบของดัชนี SETWB และมีหลักทรัพย์สำรอง 5 ลำดับ โดยจะจำกัดน้ำหนักของแต่ละหลักทรัพย์ไม่ให้เกิน 10% ในทุกไตรมาส
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้