Today’s NEWS FEED

Gossip

หุ้นขึ้น By : เจ๊มดแดง

1,948

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เห็นปฎิกิริยาตลาดหุ้นทั่วโลก  ขานรับ  ตอบรับข่าวดีที่นักลงทุน ทั่วโลก  เฝ้ารอผลประชุมG20 ในที่สุด  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ที่บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติข้อพิพาทการค้าชั่วคราว โดยจากการจะขึ้นอัตราภาษีจาก 10% เป็น 25% จากเดิม 1มกราคม2562  เลื่อนออกไปอีก 90 วัน แถม  ทรัมป์ ทวิตเตอร์ จีนได้ตกลงที่จะ "ลดและยกเลิก" การเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐ จากระดับปัจจุบันที่ 40%

        ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น  ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ คงยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้ราคาน้ำมันตกต่ำ  ความราคาน้ำมัน ดำดิ่ง เท่ากับ เม็ดเงิน ผลกำไรหลายไป บานตะเกียง   โดยวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียและซาอุดีอาระเบีย  ได้ตกลงที่จะขยายข้อตกลงระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กับประเทศนอกกลุ่มโอเปก หรือที่เรียกว่า "โอเปกพลัส" ต่อไปในปี 2562 โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมตลาดน้ำมัน ดังนั้น โอเปก ประชุม 6 ธ.ค.นี้   คงไม่มีอะไรใหม่ๆ  พิสดารเกิดขึ้น  แม้ กาตาร์ ประกาศถอนตัวจาก "โอเปก" มีผล 1 ม.ค.นี้

        วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,672.61 จุด   เพิ่มขึ้น30.81  จุด หรือ 1.88% มูลค่าการซื้อขาย  60,562.30   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 9,493.56   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 143.60 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 2,676.95 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  12,314.12 ล้านบาท

        พี่เสือ เอาจริง แหม  ก็ หุ้นTIGER ไง วานนี้ ปิดหล่อ ยืน 4 บาท บวก 10 สตางค์  คิดเป็น 2.56%  มองแล้ว  ดูดี  มีความหวัง  สมกับเป็นหุ้นที่ได้งาน  มีสตอรี่ต่อเนื่อง  เช้าวันนี้  มาแลดูพี่เสือ ออกล่าเหยื่อหากินกันค่ะ

        อ้าว  นักลงทุน ยังมีเวลาจ่ายเงินค่าหุ้นRO ของTWZ ในอัตรา 3ต่อ2 ราคา 12 สตางค์ต่อหุ้น ได้ของฟรีTWZ -W5 สัดส่วน1ต่อ1  และวันจ่ายค่าหุ้นเพิ่มทุนวันสุดท้าย 7 ธันวาคมนี้ โดยเงินทองก็ไม่ได้เอาไปไหน    เพราะครั้งนี้TWZ นำเงินค่าหุ้น นำมาพัฒนาไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นประเภทโรงไฟฟ้าใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีพลาสมา จำนวน 1-3 โรง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าโรงละไม่เกิน 10 MW โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed inTariff หรือ FIT) ที่ 7.78 บาทต่อหน่วย    โดยมีระยะเวลาตามสัญญาซื้อขายไฟ จำนวน 20 ปี มีมูลค่าการลงทุนในสินทรัพย์ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาทซึ่งจากการประเมินมูลค่ากิจการสุทธิ (EquityValue) เบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณโรงละ 700-1,000 ล้านบาท

         สำหรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละโรงกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา    ซึ่งก่อนที่บริษัทจะตกลงและทำรายการใดๆทางบริษัทก็จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และระเบียบของตลท.ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยปัจจุบันโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในเดือนธันวาคม 2562

        เห็นอย่างนี้  เจ๊มดแดง  เชื่อว่า  คราวนี้  คงวัดอก วัดใจ ผู้ถือหุ้นใหญ่และรายย่อย   จะใช้เกินสิทธิ์หรือไม่   โปรดติดตาม

        NER ยืนได้เหนือ 2 บาท เห็นอย่างนี้ แล้วก็อุ่นใจ  ด้วยกองกำลัง แฟนคลับ ยังเอาอยู่ เอาไหว  หลังจาก นักลงทุนส่วนใหญ่ โฟกัสหุ้นเก็งกำไร เล่น เทรดหุ้นตัวใหญ่  อาทิ  ครอบครัวปตท.

        ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์หมุนเวียนผู้สอบบัญชีให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยให้บริษัทจดทะเบียนต้องเปลี่ยนผู้สอบบัญชีเมื่อครบ 7 ปี และต้องเว้นวรรคผู้สอบบัญชีรายเดิม 5 ปี จากเดิมที่ต้องเปลี่ยนเมื่อครบ 5 ปี และเว้นวรรค 2 ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเป็นอิสระ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ลงทุนในการใช้รายงานทางการเงินในการตัดสินใจลงทุน เริ่มบังคับใช้ 1 มกราคม 2562

        บล.บัวหลวง   เดินหน้าให้ความรู้ต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับเชิญจากรพ.รามาธิบดี เข้าร่วมในงานประชุมสามัญประจำปีขององค์กรแพทย์รามาธิบดีร่วมกับสภาอาจารย์รามาธิบดี พิเชษฐ สิทธิอำนวย บอสใหญ่ เลยส่งกูรูชื่อดังสุดหล่อของบริษัทฯ ภาววิทย์ (คุณแพท) กลิ่นประทุม ผอ.ส่วนที่ปรึกษาการลงทุน ไปเป็นวิทยากรในงานสัมมนา “Smart Life, Smart Money, Smart Doctor” จัดเต็มเนื้อหาด้านการออมในรูปแบบต่างๆ มีคุณหมอถอดเสื้อกาวน์เข้าฟังกันแน่นห้องประชุม

        บอร์ด ECF ไฟเขียวซื้อหุ้น S-TREK สัดส่วน 51% มูลค่า 510 ลบ. ด้วยวิธีShare Swap-เพิ่มทุนPP ที่ราคาหุ้นละ 7 บ. พร้อม อนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 2 พันลบ.  ฟากS-TREK ได้กําหนดเป้าหมายระยะยาวในการประกอบธุรกิจที่จะเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตของยอดขายและ กําไร จากการดําเนินงานในกลุ่มสินค้าไอทีและมือถือ เพื่อให้มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งสู่การเป็นผู้นําของธุรกิจ ไอทีและมือถือ ภายในระยะเวลา 3 ปี
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้